Bạn biết gì về dòng trang sức Tiffany HardWear mà Rosé BLACKPINK làm đại diện?

Chiếc vòng cổ fine jewelry Tiffany HardWear có một mối quan hệ "dây mơ rễ má" với Louis Vuitton. Mối quan hệ đặc biệt ấy được gọi là Francesca Amfitheatrof

Tiffany & Co hé lộ hình ảnh Rosé BLACKPINK đeo trang sức thuộc dòng HardWear. Chiến dịch sẽ chính thức phát động từ 23/4. Ảnh: Tiffany & Co

Mạng xã hội đang dậy sóng trước thông tin nữ ca sỹ Rosé Park của BLACKPINK được bổ nhiệm làm đại sứ toàn cầu cho thương hiệu Tiffany & Co. Chiến dịch đầu tiên mà Rosé BLACKPINK sẽ xuất hiện cùng Tiffany & Co là để quảng cáo cho dòng fine jewelry HardWear của hãng.

Từ lâu, những ai tinh mắt đã phát hiện ra Rosé BLACKPINK đeo chiếc vòng cổ hình mắt xích kinh điển này từ khá lâu. Từ khi quay MV Ice Cream và cả khi quảng bá album solo đầu tay của mình. Nhưng mãi đến bây giờ thì thương hiệu kim hoàn Mỹ mới thông báo chính thức về vị trí mới của nữ ca sỹ.

Ảnh: Instagram @roses_are_rosie

Rosé là một trong những gương mặt đại diện đắt giá (chắc chắn hợp đồng quảng cáo của nữ ca sỹ không hề rẻ), cho thấy mức độ chịu chi của tập đoàn LVMH dành cho Tiffany & Co sau khi thu nạp thương hiệu. Thời gian gần đây, Anya Taylor-Joy (nữ diễn viên chính của phim Queen’s Gambit) cũng bị phát hiện đang chụp ảnh cho Tiffany & Co và đeo vòng cổ của hãng trên các thảm đỏ. Việc Anya Taylor-Joy về với nhà Tiffany & Co có lẽ là chuyện sớm muộn.

Quay lại với dòng nữ trang HardWear. Dòng fine jewelry này còn mang một ý nghĩa gắn kết đặc biệt giữa Tiffany & Co và thương hiệu Louis Vuitton của tập đoàn LVMH. Nó là dòng nữ trang cuối cùng mà Francesca Amfitheatrof thực hiện cho Tiffany & Co, trước khi đầu quân về dưới trướng Louis Vuitton.

Đôi nét về nhà thiết kế trang sức Francesca Amfitheatrof

Chân dung Francesca Amfitheatrof

Sinh ra tại Nhật Bản, mang dòng máu Nga lai Ý, đi học tại trường nội trú Anh Quốc, và thường xuyên đi du ngoạn ở New York, Rome và Moscow. Ấy là tuổi thơ của Francesca Amfitheatrof. Ba của cô là thư ký toà soạn cho tạp chí Time tại New York. Mẹ của cô là một nhân viên PR từng làm việc cho Valentino. Francesca Amfitheatrof đã lớn lên trong thời trang và văn hóa như vậy.

Khi lớn lên, cô chọn lấy bằng đại học bốn năm ở trường Central St. Martins, Anh. Rồi sau đó nhận bằng thạc sỹ từ Royal College of Art.

Từ khi còn học đại học, cô gái trẻ đã bày tỏ niềm yêu thích với chế tác trang sức. Khi theo học ở Royal College of Art, cô gặp nghệ sỹ Giovanni Corvaja, một bậc thầy nghệ nhân chế tác trang sức, người đã truyền nghề chế tác kim loại cho Francesca.

Năm 2001, Francesca Amfitheatrof được nhận vào làm nhà thiết kế trang sức cho thương hiệu kim hoàn Garrard chuyên chế tác nữ trang cho hoàng gia Anh. Và năm 2014, cô đến với Tiffany & Co ở cương vị Giám đốc sáng tạo.

Những dòng trang sức hiện đại, minimalist của Francesca Amfitheatrof

Cuff bằng bạc Tiffany & Co, thuộc dòng Return to Love

Cái danh “Nữ giám đốc sáng tạo” đầu tiên của Tiffany & Co không phải hão huyền. Ngay khi đặt chân đến thương hiệu Mỹ, Francesca Amfitheatrof đã mau chóng tìm cách trẻ hóa thương hiệu. Cô ra mắt hàng loạt dòng trang sức fine jewelry phong cách hiện đại, đủ đa năng để có thể phối hợp với đa phần các phong cách ăn mặc khác nhau, nhưng vẫn trang nhã và đẹp vượt thời gian.

Sáng kiến đầu tiên của cô là dòng Tiffany T. Những thiết kế đậm tính minimalist khác Francesca Amfitheatrof dành cho Tiffany & Co có thể kể đến Victoria Bows & Infinity hay Return to Love.

Bộ sưu tập cuối cùng mà Francesca Amfitheatrof thực hiện cho Tiffany & Co là HardWear, ra mắt tháng 05/2017. Vì qua đến 2018, cô được bổ nhiệm làm Giám đốc sáng tạo mảng trang sức và đồng hồ cho Louis Vuitton.

Sức hút của dòng trang sức Tiffany HardWear

Chiếc vòng HardWear, khi được layer với vòng choker kim cương, trông rất thanh lịch. Ảnh: Tiffany & Co

Dòng trang sức Tiffany HardWear được nhận diện bởi những mắt xích to bản lồng ghép vào với nhau. Đi kèm là viên cầu kim loại to bản tạo điểm nhấn. Rất edgy chic, nhưng lại có vẻ đẹp tối giản. Dễ layer với nhau, hoặc với trang sức khác. Được biết, Francesca Amfitheatrof đã lấy cảm hứng cho nó từ một bản phác thảo vòng đeo tay vào thập niên 1970 của thương hiệu.

Cái tên HardWear được chơi chữ từ Hardware, trong tiếng Anh có nghĩa là phụ tùng (của túi xách), phần cứng (của máy tính), hay còn có nghĩa là khó hao mòn. Những từ khóa này phần nào miêu tả sự gai góc của dòng sản phẩm này.

Dòng Tiffany HardWear đậm chất thời trang đường phố (streetwear), xu hướng thời trang ngày càng thịnh song song với sự lên ngôi của nhạc rap tại Mỹ. Nhà mốt miêu tả:

“Tiffany HardWear gợi nhớ về sự hầm hố của lối sống thị thành, mang vẻ đẹp công nghiệp. Trang sức đại diện cho cả sự thanh lịch lẫn xốc nổi của những cô gái New York.”

Năm 2017, Tiffany & Co chọn Lady Gaga làm gương mặt ra mắt dòng trang sức này. Có thể thấy cả Lady Gaga lẫn Rosé BLACKPINK đều có sự tương đồng: Mới lúc trước đẹp edgy chic, sau đó lại có thể trở nên tomboy, nhưng mặc đầm thì cũng vẫn rất nữ tính. Họ đại diện cho tinh thần vạn biến, đa năng của cô gái hiện đại mà HardWear nhắm đến.

ĐỊA CHỈ MUA SẮM

DAFC là nhà phân phối thương hiệu Tiffany & Co tại Việt Nam. Bộ sưu tập HardWear do Rosé quảng bá đã có mặt tại các cửa hàng Tiffany & Co Việt Nam.

HÀ NỘI

01-06 TTTM Tràng Tiền
24 Hai Bà Trưng, Quận Hoàn Kiếm
Điện thoại: 024 6687

>>> Xem thêm: THỜI TRANG RAP VIỆT: VÌ SAO DÂN CHƠI HIP HOP THÍCH DÂY XÍCH ĐEO CỔ HẦM HỐ?

Tạp chí thời trang Harper’s Bazaar Việt Nam

Xem thêm