Đôi nét về tạp chí thời trang Harper’s Bazaar và hành trình đến Việt Nam

Tạp chí thời trang Harper’s Bazaar Việt Nam là một thành viên của đại gia đình Harper's Bazaar toàn cầu, với 35 phiên bản phát hành bằng 14 ngôn ngữ

Harper’s Bazaar thuộc tập đoàn Hearst, Mỹ, phát hành số đầu tiên vào năm 1867, là một trong những tạp chí thời trang hàng đầu thế giới, với hơn 35 phiên bản và phát hành bằng 14 ngôn ngữ tại hơn 100 quốc gia. Tạp chí Harper’s Bazaar lần đầu tiên đến Việt Nam năm 2011, do công ty Sun Flower Media thực hiện.

Tạp chí Harper’s Bazaar Việt Nam được đón đọc bởi hơn 150.000 phụ nữ thành đạt, sành điệu, thu nhập cao và luôn xem tạp chí như kim chỉ nam cho phong cách sống hiện đại của mình.

Một số hình ảnh quan trọng trong lịch sử tạp chí Harper’s Bazaar

About-harpers-bazaar-2 About-harpers-bazaar-3 About-harpers-bazaar-4 About-harpers-bazaar-5 About-harpers-bazaar-6

Tạp chí Harper’s Bazaar đến Việt Nam

Nhà báo Trần Nguyễn Thiên Hương, sáng lập viên Sun Flower Media, là người đã có công đưa tờ tạp chí thời trang này về đến Việt Nam. Trích lời của chị, nhân dịp kỷ niệm 10 năm Harper’s Bazaar Việt Nam.

Chân dung nhà báo Trần Nguyễn Thiên Hương, người đã đưa Harper's Bazaar về Việt Nam

Chân dung nhà báo Trần Nguyễn Thiên Hương

Tôi “bắt gặp” Harper’s Bazaar ở tiệm sách ngoại văn Xuân Thu, TP. HCM, vào cuối thập kỷ 1990. Lúc ấy, muốn xem sách báo ngoại hay và đẹp là phải đến Xuân Thu. Tôi nhớ cảnh một nhóm bạn trẻ xúm quanh kệ tạp chí, lật từng trang ảnh và trầm trồ.

Lần gặp lại Harper’s Bazaar kế tiếp là khi tôi đến New York lần đầu năm 2003, tham gia chương trình triển lãm và tập huấn của Folio: – tạp chí chuyên ngành báo chí truyền thông. Tôi nhớ mình ở trong nhóm thảo luận về bí quyết thành công của một tạp chí. Khi ấy tôi lớ ngớ lắm, có hiểu gì đâu nên ấp úng mãi mới được vài câu.

Tốt nghiệp ngành ngữ văn Anh, tôi chưa bao giờ nghĩ mình sẽ vào ngành báo chí, nói gì đến đưa về Việt Nam một thương hiệu có lịch sử hơn 150 năm như Harper’s Bazaar.

Để sản xuất cuốn tạp chí hạng sang này, phải đáp ứng rất nhiều tiêu chí: Quốc gia có ngành công nghiệp thời trang phát triển, có nhiều thương hiệu thời trang – mỹ phẩm cao cấp trong thị trường. Đội ngũ sản xuất chuyên sâu, am hiểu văn học, nghệ thuật, lịch sử, thẩm mỹ, và tất nhiên thời trang và phong cách sống sang trọng.

Vào những ngày đầu đến Mỹ học tập, tôi chỉ dám ngắm nghía và ngưỡng mộ các chuyên gia của ấn phẩm cao cấp này. Vì thế với tôi, ra mắt Harper’s Bazaar Việt Nam vào tháng 7-2011 khác gì truyện cổ tích trở thành sự thực.

Thấm thoắt 10 năm trôi qua.

Rất nhiều ngôi sao Việt Nam và quốc tế đã gửi lời chúc mừng sinh nhật đến Harper’s Bazaar Việt Nam nhân dịp sinh nhật 10 năm. Đó là minh chứng cho thấy sự lớn mạnh của tờ tạp chí, niềm tự hào của Sun Flower Media.

Ấn bản đầu tiên của tạp chí tại Việt Nam

Trương Ngọc Ánh là gương mặt trang bìa đầu tiên của Harper's Bazaar tại Việt Nam

Trương Ngọc Ánh là gương mặt trang bìa đầu tiên của Harper’s Bazaar tại Việt Nam

Để chụp tấm hình bìa đầu tiên của diễn viên Trương Ngọc Ánh thật khó khăn. Đội ngũ sản xuất của Harper’s Bazar chọn sân trực thăng của tòa nhà Bitexco làm địa điểm chụp. Sân trên cao hút mắt, không có lan can, gió lúc nào cũng muốn thổi bay người. Ai cũng không khỏi hồi hộp, nhưng kết quả là tấm hình bên: một Trương Ngọc Ánh rực lửa và bền vững với thời gian.