8 chương trình truyền hình có sự tham gia của Tôn Di

Tôn Di sinh ngày 4-6-1993 tại tỉnh Cát Lâm, Trung Quốc, là một nữ diễn viên nổi tiếng trong làng giải trí Hoa ngữ. Cô ra mắt vào năm 2013 và nhanh chóng thu hút sự chú ý nhờ nhan sắc thanh thoát cùng khả năng diễn xuất tự nhiên.

Chương trình truyền hình có sự tham gia của Tôn Di

Chương trình truyền hình có sự tham gia của Tôn Di. Ảnh: Instagram @sunyi.sy

Vai diễn đầu tiên của cô là trong phim Mị Nguyệt truyện (2015), nhưng cô thực sự gây ấn tượng với vai diễn trong Tân biên thành lãng tử (2016).

Sự nghiệp của Tôn Di đạt đỉnh cao khi cô đảm nhận vai nữ chính Trương Quả Quả trong bộ phim nổi tiếng Bởi vì được gặp em (2017). Vai diễn này đã giúp cô giành được nhiều giải thưởng, trong đó có Nữ diễn viên xuất sắc nhất tại Liên hoan phim Quốc tế Thượng Hải (Giải Kim Tước) lần thứ 19 và Nữ diễn viên mới của năm tại Diễn đàn Điện ảnh Thanh niên Trung Quốc lần thứ 11.

Về đời tư, Tôn Di kết hôn với nam diễn viên Đổng Tử Kiện vào năm 2017 và có một con gái. Tuy nhiên, họ tuyên bố ly hôn vào tháng 8-2022.

Harper’s Bazaar tổng hợp các phim và chương trình truyền hình có sự tham gia của Tôn Di.

1. Chương trình truyền hình có sự tham gia của Tôn Di: Tôi biết tôi yêu em – I know I love you (2023)

Chương trình truyền hình có sự tham gia của Tôn Di: Tôi biết tôi yêu em – I know I love you (2023)

Tôi biết tôi yêu em là bộ phim tình cảm tâm lý, làm lại từ tác phẩm Hàn Quốc Đêm xuân (2019). Phim kể về chuyện tình giữa bác sĩ thú y Triệu Tấn (Trương Vãn Ý) và nghệ nhân cắm hoa Hứa Nặc (Tôn Di).

Hứa Nặc tình cờ gặp Triệu Tấn khi mang mèo của bạn thân đi khám. Anh nhanh chóng bị thu hút bởi vẻ đẹp dịu dàng của cô. Tuy nhiên, khi biết Hứa Nặc đã có bạn trai là Bành Vũ An (Viên Văn Khang), Triệu Tấn chỉ âm thầm giữ tình cảm trong lòng.

Trong khi đó, mối quan hệ 10 năm của Hứa Nặc với Bành Vũ An rơi vào bế tắc, khiến cô kiệt sức. Triệu Tấn mang theo những tổn thương quá khứ cùng gánh nặng gia đình, dần tìm lại niềm tin vào tình yêu nhờ sự quan tâm của Hứa Nặc. Dù gặp trở ngại từ người thân và bạn bè, Triệu Tấn vẫn quyết định bày tỏ tình cảm với cô, giúp cả hai tìm lại sự ấm áp và hạnh phúc đã mất.

>>> Đọc thêm: Top 50 bộ phim Trung Quốc hay 2024, bạn đã xem chưa?

2. Sơn hà chi ảnh – Pledge of allegiance (2023)

Sơn hà chi ảnh – Pledge of allegiance (2023)

Chương trình truyền hình có sự tham gia của Tôn Di Sơn hà chi ảnh là một bộ phim cổ trang, trinh thám, lấy bối cảnh thời kỳ đầu nhà Minh. Phim xoay quanh nhân vật chính Lý Vụ (Trương Vân Long thủ vai), một tên trộm thông minh cải trang thành người thi hành pháp luật để kiếm tiền. Vì một hiểu lầm, anh tình cờ gia nhập vào Cẩm Y Vệ – lực lượng bảo vệ hoàng gia.

Bề ngoài, Lý Vụ trông có vẻ lạnh lùng và ích kỷ, nhưng bên trong anh là người chân thành, rất coi trọng tình anh em. Anh kết bạn với Lục Tranh (Trần Nhược Hiên), một Cẩm Y Vệ chính trực nhưng ít nói và xa cách. Thông qua nhiều lần gặp gỡ và hợp tác, họ phát triển một tình bạn thân thiết và cùng nhau phá các vụ ám sát cùng các bí mật ẩn giấu trong triều đình.

Cùng với sự xuất hiện của sát thủ ngầm Thư Đường (Tôn Di) và kỹ nữ Trương Quân Thanh (Mã Dụ Kiệt), cả nhóm bị cuốn vào hàng loạt vụ án phức tạp, khám phá ra những âm mưu sâu xa trong nội bộ hoàng cung. Mỗi vụ án đều đặt ra những thách thức về lòng trung thành và sự gắn kết giữa họ.

>>> Đọc thêm: Top 25 phim chuyển thể ngôn tình hay nhất màn ảnh xứ Trung

3. Chương trình truyền hình có sự tham gia của Tôn Di: Nắng ấm ngày xuân – New vanity fair (2023)

Chương trình truyền hình có sự tham gia của Tôn Di: Nắng ấm ngày xuân – New vanity fair (2023)

Nắng ấm ngày xuân là câu chuyện xoay quanh Tùng Dương (Hoàng Tử Thao), một minh tinh đỉnh lưu vô cùng nổi tiếng trong giới giải trí Trung Quốc. Dù nổi tiếng sớm nhưng Tùng Dương luôn cảm thấy diễn xuất của mình chưa thật xuất sắc, vì thế anh đã quyết định ở ẩn một thời gian.

Để hoàn thiện bản thân, Tùng Dương đã trau dồi kỹ năng diễn xuất cùng người thầy kịch nói gạo cội Đinh Khả Mang (Ngô Cương). Dưới sự hỗ trợ của Đinh Khả Mang, Tùng Dương đã dần thay đổi, vượt qua cám dỗ của danh vọng, tiền tài để chăm chỉ làm việc và tỏa sáng một cách chân chính.

Từ đây, Tùng Dương dần rũ bỏ hình ảnh minh tinh lưu lượng chỉ có ngoại hình đẹp để trở thành ngôi sao thực lực, được mọi người công nhận. Trên hành trình này, Tùng Dương còn nảy sinh quan hệ tình cảm với nhà sản xuất xinh đẹp Đinh Mạt Mạt (Tôn Di).

>>> Đọc thêm: Top 25 bộ phim Trung Quốc hay nhất mọi thời đại

4. Phong khởi Lũng Tây – The wind blows from Longxi (2022)

Phong khởi Lũng Tây – The wind blows from Longxi (2022)

Chương trình truyền hình có sự tham gia của Tôn Di Phong khởi Lũng Tây được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Mã Bá Dung. Phim lấy bối cảnh thời Tam Quốc, diễn ra vào thế kỷ thứ III trước Công nguyên. Ba thế lực Ngụy, Thục và Ngô chia ba thiên hạ.

Sau khi Lưu Bị qua đời, thừa tướng Gia Cát Lượng phát động chiến dịch Bắc phạt chống lại Ngụy. Tuy nhiên, thất bại tại Nhai Đình buộc Gia Cát Lượng phải tự giáng cấp và khiến nội bộ Thục rối loạn. Lý Nghiêm lợi dụng cơ hội đã vu cáo Gia Cát Lượng bất tài và âm mưu chiếm quyền kiểm soát Tư Văn Tào, tổ chức tình báo của Thục Hán.

Hai mật thám xuất sắc của Thục là Trần Cung và Tuân Hủ hoạt động bí mật tại Ngụy. Trần Cung thâm nhập vào thành Thiên Thủy và trở thành người thân cận của Quách đô đốc, nhưng luôn bị nghi ngờ là gián điệp. Trong khi đó, Tuân Hủ cũng phải đối mặt với những nghi ngờ từ phía Thục và bị tra hỏi về mối quan hệ với Trần Cung.

Trần Cung tiết lộ rằng thông tin tình báo gửi về Gia Cát Lượng đã bị một kẻ phản bội, có biệt hiệu là Chúc Long đánh tráo, dẫn đến thất bại của Thục tại Nhai Đình. Trong khi hai người làm mật thám tại Ngụy, thì ở Thục, kẻ nội gián Chúc Long âm thầm hoạt động, gây nguy hiểm cho đất nước.

Trong phim, Tôn Di đóng vai Địch Duyệt, thê tử của Trần Cung, biểu muội của Tuân Hủ. Từ một thiếu nữ ngây thơ, Địch Duyệt dần trở thành một gián điệp can trường.

5. Chương trình truyền hình có sự tham gia của Tôn Di: Xin chào, kiểm sát viên – Hello procurator (2021)

Chương trình truyền hình có sự tham gia của Tôn Di: Xin chào, kiểm sát viên – Hello procurator (2021)

Xin chào, kiểm sát viên lấy đề tài về ngành kiểm sát (công tố). Phim xoay quanh câu chuyện của Khương Văn Tịnh (Tôn Di), một cô gái trẻ đầy nhiệt huyết vừa gia nhập viện kiểm sát Trung ương, với khát vọng trở thành một kiểm sát viên xuất sắc.

Trong hành trình hiện thực hóa mục tiêu, Khương Văn Tịnh phải đối mặt với nhiều thử thách và những vụ án phức tạp. Tuy nhiên, nhờ vào nỗ lực không ngừng và tinh thần kiên trì, cô dần trưởng thành, hiểu rõ trách nhiệm của mình và nhận thức sâu sắc về tầm quan trọng của công việc kiểm sát. Khương Văn Tịnh trở thành một thành viên không thể thiếu của Viện Kiểm sát, luôn hướng đến công lý và chính nghĩa trong mỗi vụ án mà cô xử lý.

>>> Đọc thêm: 30 bộ phim Trung Quốc cưới trước yêu sau nhất định phải xem

6. Tôi và chúng ta ở bên nhau – Be together (2021)

Tôi và chúng ta ở bên nhau – Be together (2021)

Chương trình truyền hình có sự tham gia của Tôn Di Tôi và chúng ta ở bên nhau kể về hành trình trưởng thành của bốn cô gái thân thiết từ thời đại học: Hạ Nhan (Tôn Di), Lương Sảng (Mã Lệ), Triệu Tiểu Lôi (Đỗ Vũ Thần) và Hạng Nam (Trương Văn). Mỗi người có những ước mơ và khó khăn riêng trong cuộc sống hiện đại, nhưng luôn là điểm tựa tinh thần cho nhau.

Sau khi tốt nghiệp, Hạ Nhan quyết định ở lại Thượng Hải để phát triển sự nghiệp lập trình viên. Cô đã đạt được nhiều thành công cho đến khi công ty cô bán ứng dụng của mình cho tập đoàn công nghệ SG và có một mối tình với Hứa Thành Dật (Trương Bân Bân), phó Chủ tịch kiêm Giám đốc Công nghệ của SG.

Lương Sảng xuất thân từ gia đình giàu có. Cô từ chối con đường do cha mẹ sắp đặt để theo đuổi ước mơ thiết kế. Cô mở một cửa hàng nội thất và sau nhiều lần gặp gỡ, cuối cùng cũng tìm thấy tình yêu với bác sĩ Mã Khắc.

Triệu Tiểu Lôi gặp phải cú sốc khi chia tay bạn trai trước ngày cưới. Nhờ sự ủng hộ của bạn bè, cô vượt qua nỗi đau và lấy lại sự tự tin.

Hạng Nam là một bác sĩ có vẻ ngoài lý trí nhưng bên trong khép kín. Cô phải đối mặt với một biến cố bất ngờ, buộc cô phải suy nghĩ lại về đức tin và lựa chọn của mình.

>>> Đọc thêm: Top 30 bộ phim xuyên không Trung Quốc hay nhất

7. Chương trình truyền hình có sự tham gia của Tôn Di: Sơ Thần là em cố ý quên anh – Irreplaceable love (2020)

Sơ Thần, là em cố ý quên anh - Irreplaceable Love (2020)

Sơ Thần là em cố ý quên anh được chuyển thể từ tác phẩm cùng tên của nhà văn Tử Nguyệt. Nội dung xoay quanh Lê Sơ Dao (Tôn Di) mất em trai Sơ Thần trong một vụ hỏa hoạn, khiến mẹ cô suy sụp tinh thần. Lý Lạc Thư (Bạch Kính Đình), bạn thân của Sơ Thần, mồ côi từ nhỏ, đã chứng kiến bi kịch đó. Vì lòng thương cảm, Lạc Thư quyết định sống dưới danh nghĩa Sơ Thần để chăm sóc mẹ và chị gái Sơ Dao.

Khi bạn trai bỏ rơi Sơ Dao cùng khoản nợ lớn, Lạc Thư luôn ở bên, trở thành chỗ dựa tinh thần của cô. Dần dần, Sơ Dao nhận ra tình cảm sâu sắc dành cho Lạc Thư, nhưng vì mối quan hệ “chị em” trên danh nghĩa, cô luôn trốn tránh cảm xúc của mình.

>>> Đọc thêm: 101 bộ phim Trung Quốc hay 2023 với đa dạng thể loại

8. Kim tịch hà tịch – Twisted fate of love (2020)

Kim tịch hà tịch – Twisted fate of love (2020)

Chương trình truyền hình có sự tham gia của Tôn Di Kim tịch hà tịch là phim cổ trang, giả tưởng, xoay quanh câu chuyện về tình yêu, định mệnh và những âm mưu chính trị trong thời kỳ hỗn loạn.

Đông Nguyệt (Tôn Di) là một cô gái thông minh, tài giỏi, có khả năng nhìn thấy tương lai. Cô được giao nhiệm vụ quay ngược thời gian để ngăn chặn chiến tranh, cứu vãn đất nước khỏi diệt vong. Trong quá trình này, cô gặp và phải lòng Phùng Tịch (Kim Hạn), một vị tướng quân đầy quyền lực nhưng cũng bị cuốn vào những âm mưu chính trị phức tạp.

Lần đầu, Đông Nguyệt quay lại quá khứ để ngăn cản chiến tranh. Cô gặp gian thần Phùng Tịch, người luôn bảo vệ Lục Viễn Đồng, kẻ chủ mưu gây ra chiến tranh. Mâu thuẫn hóa tình cảm, Đông Nguyệt phải lòng Phùng Tịch.

Lần thứ hai Đông Nguyệt quay lại quá khứ, Phùng Tịch đã hy sinh bản thân, bỏ mạng cùng Lục Viễn Đồng. Không chịu mất Phùng Tịch, Đông Nguyệt tiếp tục quay lại thời gian lần thứ ba. Cặp đôi cùng nhau vạch trần thủ đoạn của Lục Viễn Đồng và giúp Tam Hoàng tử Bàng Ngọc (Đàn Kiện Thứ) lên ngôi.

Trên đây là top chương trình truyền hình có sự tham gia của Tôn Di. Tôn Di nổi bật với hình ảnh dịu dàng, trong sáng và phong cách thời trang thanh lịch. Là một ngôi sao trẻ tiềm năng của làng giải trí Hoa ngữ, cô thường xuyên xuất hiện tại các sự kiện thời trang và là gương mặt đại diện cho nhiều thương hiệu lớn. Bên cạnh nhan sắc, Tôn Di còn gây ấn tượng với tài năng diễn xuất, ghi dấu qua nhiều dự án phim chất lượng.

>>> Đọc thêm: 35 bộ phim trinh thám Trung Quốc hay nhất năm 2023

Tạp chí thời trang Harper’s Bazaar

Xem thêm