14 bộ phim giúp Park Bo Gum trở thành nam thần châu Á

Chào đời vào tháng 6-1993 trong gia đình gồm 3 anh chị em, Park Bo Gum sở hữu một cái tên đầy ý nghĩa. Tên của anh trong tiếng Hàn có nghĩa là “điều tốt đẹp sẽ đến đúng thời điểm” hay “thanh gươm báu” trong tiếng Trung

Phim mới của Park Bo Gum

Những phim mới của Park Bo Gum làm nên tên tuổi của anh

Năm 10 tuổi, mẹ của Park Bo Gum qua đời khiến gia đình anh rơi vào tình cảnh khốn khó, ngập trong nợ nần. Vì áp lực kinh tế, Bo Gum quyết tâm thi vào các công ty giải trí để kiếm tiền phụ giúp cha. Vận may đến khi anh được giao một vai phụ trong bộ phim Nhân chứng mù do Kim Ha Neul đóng chính. Thành công của bộ phim giúp anh tiếp tục có được các vai diễn nhỏ khác trong Đặc vụ Catwalk, Still Picture, Mặt nạ cô dâu.

Năm 2015, Park Bo Gum gây tiếng vang với vai chính trong Reply 1988 (Lời hồi đáp 1998), bộ phim thứ ba trong loạt phim Reply. Phim đạt rating cao kỷ lục, mang lại cho anh nhiều giải thưởng cũng như sự yêu mến của công chúng.

Năm 2018, Park Bo Gum tốt nghiệp Đại học Myongji với chuyên ngành kịch nghệ.

phim nổi bật của Park Bo Gum

Ảnh: Instagram @bogummy

Sau thành công của Reply 1988, Park Bo Gum tiếp tục gây ấn tượng với các vai diễn như hoàng tử thông minh, lãng mạn trong Moonlight drawn by clouds (2016) hay vai diễn người máy bảo vệ loài người trong Seo Bok (2021).

Anh cũng là một người dẫn chương trình tài giỏi, từng dẫn các chương trình như Music Bank, Youth Over Flowers. Không chỉ là một diễn viên tài năng, Park Bo Gum còn lấn sân sang con đường âm nhạc và cũng gặt hái được một số thành tựu. Anh đã ra mắt album đầu tay Blue Bird với 10 bài hát, trong đó có ca khúc Sora wo miagetegoran do chính anh tự sáng tác.

Mách bạn 14 phim nổi bật của Park Bo Gum dưới đây.

1. Nhân chứng mù – Blind (2011)

Nhân chứng mù - Blind (2011)

Nội dung phim Nhân chứng mù xoay quanh Min Soo Ah (Kim Ha Neul), một cựu sinh viên học viện cảnh sát bị mù sau tai nạn giao thông. Một ngày, cô trở thành nhân chứng duy nhất trong vụ án mạng. Cô tình cờ nghe thấy tiếng kêu cứu của một cô gái bị bắt cóc bởi tên sát nhân.

Tuy nhiên, cảnh sát đã hoài nghi lời khai của Soo Ah vì lý do cô bị mù. Chỉ có Kwon Gi Sub (Yoo Seung Ho) là tin tưởng và giúp đỡ cô. Cùng nhau, họ tìm ra danh tính của kẻ giết người trước khi họ trở thành mục tiêu tiếp theo.

Nhân chứng mù có nhiều cảnh quay hấp dẫn khiến người xem không thể rời mắt. Trong phim, Park Bo Gum vào vai Min Dong Hyun – một sinh viên đại học có tài năng vẽ tranh và là bạn thân của Kwon Gi Sub.

>>> Đọc thêm: TOP 48 PHIM KINH DỊ HÀN QUỐC HAY VÀ RÙNG RỢN NHẤT MỌI THỜI ĐẠI

2. Đặc vụ Catwalk – Runway cop (2012)

Đặc vụ Catwalk - Runway cop (2012)

Đặc vụ catwalk kể về câu chuyện của Cha Chul Soo (Kang Ji Hwan) – một cảnh sát thô lỗ và lười biếng, luôn gây rắc rối cho cấp trên. Anh được giao nhiệm vụ thâm nhập một công ty thời trang để tìm ra tung tích của tên trùm ma tuý Han Seung Woo (Lee Soo Hyuk).

Để làm được điều đó, anh phải giả làm người mẫu mới và tham gia vào cuộc thi Project runway Korea. Chul Soo được huấn luyện bởi Ko Young Jae (Sung Yu Ri) – một cựu người mẫu nổi tiếng nhưng từ giã sự nghiệp vì tai nạn.

Cùng với sự giúp đỡ của những người bạn mới, anh dần thay đổi phong cách, trở thành người mẫu chuyên nghiệp, quyến rũ. Tuy nhiên, anh cũng phải đối mặt với nhiều nguy hiểm hơn khi càng tiếp cận với Han Seung Woo.

Trong phim, Park Bo Gum vào vai Cha Chul Soo khi còn trẻ. Lúc này, Chul Soo là cậu bé có niềm đam mê với nghề cảnh sát và luôn theo dõi những vụ phá án của cha mình.

Đặc vụ catwalk mang đến cho khán giả những tiếng cười sảng khoái và những pha hành động gay cấn. Phim là bức tranh chân thực và châm biếm về thế giới thời trang Hàn Quốc, nơi có nhiều cạnh tranh và áp lực. Phim thu hút hơn 1 triệu lượt khán giả tại quê nhà và nhận được nhiều lời khen từ các nhà phê bình.

3. Phim của Park Bo Gum: Mẹ ơi cố lên – Wonderful mama (2013)

Phim của Park Bo Gum: Mẹ ơi cố lên - Wonderful mama (2013)

Mẹ ơi cố lên kể về Yoon Bok Hee (Bae Jong Ok), một người phụ nữ thành đạt trong lĩnh vực tài chính, bất động sản. Tuy nhiên, cô phải đối mặt với chứng mất trí nhớ do bệnh Alzheimer.

Sau đó, cô nhận ra mục tiêu quan trọng nhất của mình là giúp các con trưởng thành nhanh chóng. Cô phải dạy cho họ cách quản lý kinh doanh gia đình và họ cũng phải học cách chăm sóc cho cô khi cô không thể tự chăm sóc cho bản thân. Điều đó không hề dễ dàng khi họ vẫn còn đang ở độ tuổi thiếu niên.

Park Bo Gum vào vai Go Young Joon, con trai út của Bok Hee. Anh là một thiên tài toán học nhưng thiếu kỹ năng giao tiếp. Anh yêu một cô gái xinh đẹp và tốt bụng làm việc tại một quán cà phê. Park Bo Gum gây ấn tượng với hình ảnh quậy phá, ăn chơi, thoát khỏi các vai diễn ngoan hiền trong các phim trước đó. Từ khi biết mẹ bị bệnh, Young Joon dần thay đổi và trở nên tốt đẹp hơn.

>>> Đọc thêm: TOP 10 BỘ PHIM HÀN QUỐC TRÊN NETFLIX ĐÁNG CHỜ MONG NHẤT NĂM 2023

4. Khúc nhạc thăng trầm – Tomorrow Cantabile (2014)

Khúc nhạc thăng trầm - Tomorrow Cantabile (2014)

Tomorrow Cantabile là phim truyền hình dựa trên bộ manga cùng tên của Tomoko Ninomiya (Nhật Bản). Phim kể về câu chuyện tình yêu của hai sinh viên học viện âm nhạc: Cha Yoo Jin (Joo Won) và Seol Nae Il (Shim Eun Kyung).

Cha Yoo Jin là một thiên tài dương cầm, nhưng anh bị chứng sợ độ cao. Điều này khiến anh không thể bay đến châu u để theo đuổi ước mơ của mình. Seol Nae Il là cô gái có tài năng phi thường về âm nhạc. Tuy nhiên, cô lại không thể đọc được bản nhạc. Khi hai người gặp nhau, họ nảy sinh những hiểu lầm. Dần dần, đam mê về âm nhạc đã kéo hai người lại gần nhau hơn.

Phim có sự tham gia của Park Bo Gum trong vai Lee Yoon Hoo, một nghệ sĩ cello tài hoa và là tình cũ của Seol Nae Il.

5. Twinkle-twinkle pitter-patter (2014)

Twinkle-twinkle pitter-patter (2014)

Twinkle-twinkle pitter-patter là phim đầu tiên Park Bo Gum tham gia với vai trò diễn viên chính. Phim kể về một cô gái bị mù và khiếm thính bẩm sinh. Tuy nhiên, cô không bao giờ từ bỏ hy vọng. Ngược lại, cô luôn tìm thấy niềm vui trong cuộc sống thông qua những trải nghiệm thường ngày.

Park Bo Gum vào vai Junwoo, người gặp và trò chuyện với cô trên xe hơi. Bộ phim chứng minh rằng bất kỳ ai, dù trong hoàn cảnh khiếm khuyết nào, đều có thể tìm thấy niềm vui và tận hưởng cuộc sống.

Ngoài ra, Twinkle-twinkle pitter-patter cũng giúp khán giả hiểu rõ hơn về những khó khăn mà những người mù và khiếm thính phải đối mặt trong cuộc sống hàng ngày. Qua diễn xuất đầy cảm xúc của Park Bo Gum, khán giả có thể cảm nhận được sự tiến bộ của anh.

>>> Đọc thêm: 20 BỘ PHIM NGÔN TÌNH HAY NHẤT MÀN ẢNH HÀN QUỐC

6. Xin chào quái vật – Hello monster/I remember you (2015)

Xin chào quái vật - Hello monster/I remember you (2015)

Xin chào quái vật xoay quanh câu chuyện của Lee Hyun (Seo In Guk), một chuyên gia phân tích tâm lý tội phạm tài ba. Tuy nhiên, anh gặp khó khăn trong việc giao tiếp với mọi người. Lee Hyun bị ám ảnh bởi quá khứ, khi anh phải chứng kiến cái chết của cha và sự biến mất của em trai. Anh cũng bị cuốn vào trò chơi mèo vờn chuột với một kẻ giết người hàng loạt bí ẩn.

Trong quá trình điều tra vụ án, Lee Hyun gặp và yêu Cha Ji An (Jang Na Ra), một nữ thám tử dũng cảm, nhiệt tình, làm việc tại đội điều tra đặc biệt. Cùng với các thành viên khác của đội điều tra, cặp đôi đã phá án và tìm ra sự thật đằng sau những bí ẩn.

Trong Xin chào quái vật, Park Bo Gum đảm nhận vai Lee Min – em trai của nam chính Lee Hyun. Khi trở về sau thời gian dài mất tích, Lee Min đổi tên thành Jung Sun Ho.

7. Phim của Park Bo Gum đóng: Phố người Hoa – Coin Locker Girl (2015)

Phim của Park Bo Gum đóng: Phố người Hoa

Bộ phim miêu tả một thành phố tội ác nơi người cầm đầu là những phụ nữ máu lạnh, ra tay giết người không thua gì đàn ông.

Cô gái trẻ Il Young (Kim Go Eun) không tiếc sinh mạng để làm việc cho người phụ nữ được gọi là “Mẹ” (Kim Hye Soo). Đến khi cô gặp Suk Hyun (Park Bo Gum), con trai của một con nợ khó đòi thì Il Young mới bắt đầu ý thức được những vấn đề về tình cảm gia đình, tình yêu và ý nghĩa cuộc sống. Đó cũng là lúc căng thẳng giữa cô và mẹ bắt đầu.

Chuyện tình dang dở của Suk Hyun và Il Young đã lấy đi biết bao nước mắt của khán giả. Diễn xuất bi thương, chân thật của Park Bo Gum đã lay động người xem và giúp anh nhận được một đề cử tại giải Baeksang, đồng thời chiến thắng giải Ngôi sao trẻ triển vọng tại giải thưởng MaxMovie Awards lần thứ 11, giải Diễn viên phụ xuất sắc nhất của đài KBS. Phim được trình chiếu tại Liên hoan phim Cannes và dành được nhiều giải thưởng tại quê nhà.

>>> Đọc thêm: TOP 30 PHIM TÂM LÝ TỘI PHẠM HÀN QUỐC HẤP DẪN, GAY CẤN

8. Lời hồi đáp 1988 – Reply 1988 (2015)

Lời hồi đáp 1988 - Reply 1988 (2015)

Là phần thứ 3 của serie phim Reply thành công vang dội, Lời hồi đáp 1988 được đánh giá còn cao hơn cả 2 phần phim trước là Reply 1997Reply 1994.

Bộ phim đánh dấu bước ngoặt sự nghiệp của Park Bo Gum khi lần đầu tiên anh được giao vai chính trong một dự án truyền hình nổi bật. Vai diễn thiên tài cờ vây Choi Taek hiền lành, trầm lặng và ngốc nghếch đã giúp Park Bo Gum nhận được cơn mưa lời khen từ khán giả. Ngay khi phim kết thúc phát sóng, Park Bo Gum đã trở thành cái tên được săn đón với hàng trăm lời đề nghị phỏng vấn, chụp ảnh tạp chí và vô số hợp đồng quảng cáo.

phim park bo gum đóng: Lời hồi đáp 1988 - Reply 1988 (2015)

Phim của Park Bo Gum đóng tái hiện kí ức về một thời đã qua trong một xóm nhỏ, nơi 5 người bạn trưởng thành trong 5 gia đình với những mối quan hệ đan xen đầy xúc động.

Thế mạnh của loạt phim Reply chính là bối cảnh và trang phục retro, khiến người ta nhớ lại những xu hướng đình đám của những năm cuối 1980, đầu 1990, chẳng hạn phong cách trang điểm “mắt xanh mỏ đỏ” hay kiểu “đầu bông cải” của phụ nữ thời này. Phần âm nhạc chắc chắn sẽ giúp bạn ôn lại những bản nhạc kinh điển thời bấy giờ.

9. Park Bo Gum đóng phim gì? Mây họa ánh trăng – Moonlight Drawn by Clouds (2016)

Mây họa ánh trăng - Moonlight Drawn by Clouds (2016)

Là bom tấn cổ trang cạnh tranh khốc liệt với bộ phim gần giống tên Người tình ánh trăng (Moon Lovers), Mây họa ánh trăng đã có phần rating áp đảo nhờ nội dung phim hài hước và trong trẻo, lãng mạn. Phim tạo nên cơn sốt Park Bo Gum ở khắp châu Á, giúp anh dành được nhiều giải thưởng danh giá như Nam diễn viên xuất sắc nhất tại KBS Drama Award 2016, Ngôi sao xuất sắc nhất và Ngôi sao châu Á tại Asia Star Awards… cùng các buổi fan meeting cháy vé ở nhiều nước châu Á.

Park Bo Gum hóa thân thành Thế tử Lee Young quyết đoán, uy nghi nhưng không kém phần trẻ trung, giàu tình yêu thương. Anh rơi vào mối quan hệ oan gia với Hong Ra On (Kim Yoo Jung), một cô gái vì mưu sinh mà phải cải nam trang đi viết thư tình thuê cho những anh chàng có tiền nhưng vụng về.

phim mới của park bo gum: Mây họa ánh trăng - Moonlight Drawn by Clouds (2016)

Một lần giả danh thiếu gia giàu có viết thư tình gửi công chúa đương triều, Hong Ra On đã vô tình lọt vào tầm ngắm của Thế tử Lee Young và bị anh truy đuổi trong tình huống dở khóc dở cười. Sau đó Hong Ra On lại bị đưa vào làm thái giám trong chốn hậu cung đầy rẫy mưu mô thị phi, cô phải cố hết sức bảo vệ thân phận của mình.

May mắn cô luôn được ba nam tử hán hết lòng bảo vệ, đó là Thế tử “oan gia ngõ hẹp” Lee Young, chàng thư sinh tài hoa Kim Yoon Sung và người thị vệ lạnh lùng Kim Byung Yeon. Giữa vô vàn định kiến và rào cản, mối tình đầu trong sáng đã chớm nở giữa Ra On và Thế tử.

>>> Bạn có thể quan tâm: 27 PHIM CỔ TRANG HÀN QUỐC HAY NHẤT MỌI THỜI ĐẠI

10. Gặp gỡ – Encounter (2018)

Phim mới của Park Bo Gum: Gặp gỡ

Bộ phim xoay quanh mối tình chị em đầy trắc trở giữa Cha Soo Hyun (Song Hye Kyo) – con gái một chính trị gia và chàng trai trẻ hiền lành Kim Jin Hyuk (Park Bo Gum).

Vì lợi ích gia tộc, Cha Soo Hyun bị ép phải kết hôn với một nhà tài phiệt, rồi lại bị ép ly hôn sau khi sinh con. Cô được đền bù bằng khách sạn Dong Hwa xem như một khoản cấp dưỡng sau ly hôn. Soo Hyun đã cố gắng hồi sinh khách sạn để nó trở về thời huy hoàng như xưa.

Phim mới của Park Bo Gum: Gặp gỡ

Trong chuyến du lịch đến Cuba, Soo Hyun đã gặp gỡ và nảy sinh tình cảm với Jin Hyuk, một chàng trai nghèo đang vật lộn tìm việc. Mối tình lãng mạn mới vừa thai nghén thì mẹ cô lại ép con gái mình tái hôn với chồng cũ vì lợi ích kinh doanh. Chồng cũ cũng muốn quay lại với cô. Các thế lực muốn cướp đoạt khách sạn Dong Hwa khỏi tay cô và nhét Soo Hyun lại góc nhỏ nội trợ tăm tối như trước đây.

Liệu Jin Hyuk và Soo Hyun có bảo vệ được những gì thuộc về mình?

>>> Bạn có thể quan tâm: TOP 20 PHIM NGẮN HÀN QUỐC HAY VỀ TÌNH YÊU 

11. Phim của Park Bo Gum: Ký sự thanh xuân – Record of Youth (2020)

Ký sự thanh xuân - Record of Youth (2020)

Vào thời điểm phát sóng, Ký sự thanh xuân thường xuyên lọt vào top 5 phim hot trên Netflix và rất được cộng đồng fan quốc tế yêu thích. Mạch phim mới của Park Bo Gum này tương đối chậm rãi, ít kịch tính nhưng lại có chiều sâu, lột tả được ước muốn vươn lên và thôi thúc giới trẻ hãy cố gắng chinh phục ước mơ của mình.

Park Bo Gum vào vai Sa Hye Jun, một người mẫu trẻ muốn lấn sân sang lĩnh vực diễn xuất nhưng liên tục thất bại. Bên cạnh đó là chuyên viên trang điểm Ah Jeong Ha (Park So Dam) thường xuyên bị đồng nghiệp chèn ép, và “nam thần” Won Hae Hyo (Byeon Woo Seok) dù đang nổi như cồn nhưng lại phải sống dưới sức ép của cha mẹ.

Phim phơi bày mặt tối đầy thị phi của giới chân dài cũng như showbiz Hàn, nơi người ta thường xuyên bị đặt ở ngã ba đường và đôi khi phải đánh đổi để có được điều mình muốn. Nét đẹp trai mang hơi hướm “bad boy” của Park Bo Gum cùng những màn tung hứng với nữ diễn viên Park So Dam đã tạo ra những phản ứng hóa học lăn tăn, lẳng lặng mà chiếm lấy thiện cảm của khán giả.

12. Phim mới của Park Bo Gum: Người nhân bản – Seo Bok (2021)

Phim mới của Park Bo Gum: Người nhân bản

Bộ phim điện ảnh dẫn đầu doanh thu phòng vé ngay thời điểm công chiếu nhờ sự góp mặt của 2 nam thần màn ảnh là Gong Yoo và Park Bo Gum. Lấy đề tài viễn tưởng, phim mới của Park Bo Gum tập trung giải quyết câu hỏi: “Con người có thể sống mà không có cái chết?”.

Park Bo Gum vào vai Seo Bok, một người nhân bản bất tử được cựu đặc vụ Ki Hoon (Gong Yoo) dốc sức bảo vệ trước sự truy đuổi của các thế lực đen tối. Dù mang dáng dấp của con người, có suy nghĩ và cảm xúc riêng nhưng bản chất Seo Bok chỉ là công cụ được tạo ra để thỏa mãn khao khát trường sinh bất tử của con người.

Phim mới của Park Bo Gum: Người nhân bản

Park Bo Gum đã chuyển tải sinh động từ một người nhân bản vô cảm thành con người giàu cảm xúc. Tuy nhiên, sự ngây ngô ban đầu đã dần bị thay thế bởi sự tàn độc, oán hận với sức mạnh hủy diệt và tàn sát. Diễn xuất dữ dội của Park Bo Gum ở nửa sau bộ phim đã khiến người xem bị ám ảnh.

13. Xứ sở thần tiên – Wonderland (2023)

Park Bo Gum

Ảnh: Instagram @bogummy

 

Xứ sở thần tiên là phim khoa học viễn tưởng về một thế giới mà mọi người có thể gặp lại người thân đã mất thông qua công nghệ trí tuệ nhân tạo.

Seo Jin Oh (Park Bo Gum) và Park Soo Ryeon (Bae Suzy) là đôi vợ chồng trẻ. Seo Jin Oh không may bị hôn mê sau tai nạn xe hơi. Soo Ryeon quyết định vào Wonderland để tìm kiếm và giải cứu anh khỏi sự kiểm soát của những kẻ xấu. Trong quá trình đó, họ phải đối mặt với nhiều nguy hiểm, thử thách từ Wonderland cũng như vén màn những bí mật đen tối đằng sau nó.

>>> Đọc thêm: 91 BỘ PHIM HÀN QUỐC HAY NHẤT MỌI THỜI ĐẠI

14. Phim mới của Park Bo Gum: You have done well (2025)

Phim mới của Park Bo Gum: You have done well (2025)

Park Bo Gum đã xác nhận tham gia đóng chính trong bộ phim truyền hình You have done well, dự kiến lên sóng trong năm 2025. Bộ phim xoay quanh câu chuyện của những người trên đảo Jeju vào những năm 1950.

Trong You have done well, Park Bo Gum sánh vai cùng em gái quốc dân IU. Ae Soon (IU) là cô gái có tính cách nổi loạn, nhiều năng lượng và hơi bốc đồng. Tuy cuộc sống khó khăn nhưng Ae Soon vẫn luôn tràn đầy lạc quan. Cô muốn trở thành nhà thơ và luôn phấn đấu từng ngày cho mơ ước táo bạo đó.

Park Bo Gum vào vai Gwan Shik – một người cực kỳ chăm chỉ và ít nói. Gwan Shik thầm yêu Ae Soon nhưng không đủ can đảm tỏ bày.

You have done well do biên kịch nổi tiếng Im Sang Choon chấp bút. Biên kịch Im cũng là tác giả của nhiều bộ phim nổi tiếng như Fight for my way (Thanh xuân vật vã) When the camellia blooms (Khi hoa trà nở).

Trên đây là 14 bộ phim của Park Bo Gum đóng và đã đạt được những thành công nhất định. Qua từng bộ phim, khán giả được chứng kiến sự tiến bộ rõ rệt trong kỹ năng diễn xuất của anh. Hy vọng Park Bo Gum sẽ tiến xa hơn trong sự nghiệp và góp vai trong các tác phẩm thành công khác.

>>> Xem thêm: 7 BỘ PHIM HAY NHẤT CỦA SONG JOONG KI

Tạp chí thời trang Harper’s Bazaar Việt Nam

Xem thêm