Uy Lê, thủ lĩnh nhóm Saigon Tếu làm biên tập cho Fashion Tour

Thủ lĩnh của nhóm hài độc thoại Saigon Tếu – Uy Lê thử sức với vai trò biên tập nội dung trong chương trình truyền hình thực tế Fashion Tour

Uy Lê nổi tiếng với vai trò là diễn viên hài độc thoại triệu view. Anh là nhà đồng sáng lập, Giám đốc Sáng tạo của nhóm hài độc thoại Saigon Tếu. Cùng Saigon Tếu, Uy Lê là một trong những gương mặt tiên phong mở đường cho môn nghệ thuật hài độc thoại phát triển ở Việt Nam.

Ngoài công việc mang đến tiếng cười cho người khác, thủ lĩnh của nhóm Saigon Tếu còn là người sáng tạo nội dung và biên tập cho một số chương trình và dự án phim ảnh. Anh có kinh nghiệm nhiều năm trong ngành quảng cáo, giữ chức vụ Art Director, Brand Manager tại các công ty lớn.

Đến với vai trò biên tập nội dung cho chương trình truyền hình thực tế Fashion Tour, Uy Lê tự nhận mình là “kẻ ngoại đạo”. Song với góc nhìn mới lạ và tư duy khác biệt, Uy Lê hứa hẹn sẽ là nhân tố mang đến những bất ngờ, hài hước, nhưng cũng đầy tính trí tuệ cho chương trình.

Cùng Harper’s Bazaar Việt Nam trò chuyện với Uy Lê xoay quanh chương trình truyền hình thực tế Fashion Tour.

>>> XEM THÊM: SUN LIFE BẮT TAY CÙNG SAIGON TẾU NÂNG TẦM ĐỜI SỐNG NGHỆ THUẬT CỦA GIỚI TRẺ VIỆT

HARPER’S BAZAAR: Cơ duyên nào đưa anh đến với chương trình Fashion Tour?

UY LÊ: Tôi được ban tổ chức liên hệ một cách khá tình cờ. Trước đó, tôi và cộng sự của mình trong nhóm Saigon Tếu ­­− Hiền Nguyễn, từng làm biên tập cho gameshow Thử thách trốn thoát. Chương trình tạo được tiếng vang nên từ đó cũng có nhiều người biết đến tôi với tư cách biên tập nội dung.

Khi nghe lời mời từ một chương trình truyền hình thực tế mang yếu tố thời trang, tôi rất bất ngờ. Nhưng tính tôi luôn thích tìm hiểu những lĩnh vực mới, nên dù là một người ngoại đạo, tôi vẫn nhận lời tham gia chương trình.

HARPER’S BAZAAR: Lần đầu thử sức với một chương trình truyền hình thực tế đậm chất thời trang như Fashion Tour anh gặp phải những áp lực gì?

UY LÊ: Đầu tiên là phải tìm hiểu kỹ về thời trang. Như đã nói, mình là một người ngoại đạo, nên có rất nhiều ý niệm mới. Tuy có khó khăn khi khai thác đề tài này, nhưng mình rất tự hào vì có sự cố vấn tuyệt vời từ các anh chị trong ban chương trình. Có lẽ áp lực lớn nhất là tạo ra một Fashion Tour thật mới, khác hẳn với những suy nghĩ đã có của khán giả về chương trình thời trang.

HARPER’S BAZAAR: Bên cạnh những khó khăn hẳn có những điều thú vị chứ?

UY LÊ: Mình được học thêm rất nhiều điều mới. Đằng sau tính mỹ thuật của ngành thời trang, có cả một ngành khoa học và kinh tế. Đây cũng là khía cạnh mình muốn khán giả hiểu thêm. Đồng thời, yếu tố văn hóa Việt cũng là điều nhóm biên tập rất lưu tâm để có thể truyền tải cho khán giả. Sự kết hợp này tạo ra một thử thách thú vị cho ban biên tập.

HARPER’S BAZAAR: Hiện tại Fashion Tour đang trong giai đoạn nào rồi? Anh có thể tiết lộ một chút?

UY LÊ: Chúng tôi đã hoàn thiện kịch bản thô cho những chặng đầu của cuộc chơi. Team vẫn đang nghiên cứu thêm các chi tiết hay ho về du lịch và thời trang tại các địa phương trên hành trình sắp tới. Ngoài ra, để đảm bảo những khách mời thực sự “hết hồn”, thì bọn mình cũng đang nghiên cứu thêm cách để thách thức khả năng của nhà thiết kế và các đại sứ.

HARPER’S BAZAAR: Được biết Fashion Tour sẽ tiếp cận khán giả theo hướng giải trí tuệ bằng năm giác quan, anh có thể giải thích rõ hơn về điều này?

UY LÊ: Đối với Uy và team thì chương trình hay ngoài tính giải trí còn có tính trí tuệ. Uy gọi tên “giải trí tuệ” như một cách phiên dịch từ “edutainment” trong tiếng Anh. Còn nguồn cảm hứng năm giác quan đến từ câu hỏi: “Nếu đến một thành phố, địa phương mới, thì ta sẽ nhớ đến cái gì? Vị gì, mùi gì, hình ảnh gì, âm thanh gì, cảm giác gì?”.

Tôi muốn khán giả sẽ cùng những thành viên chương trình khám phá những nơi đẹp nhất Việt Nam qua từng giác quan, như thể họ cùng đi trên cuộc hành trình với mình vậy.

HARPER’S BAZAAR: Gần đây, các chương trình truyền hình thực tế đang nở rộ, anh có tự tin sẽ tạo nên một Fashion Tour độc đáo so với những chương trình truyền hình thực tế đang lên sóng?

UY LÊ: Mỗi chương trình đều có nét độc đáo riêng. Là chương trình mới, Uy nghĩ việc cố gắng tạo ra điểm nhấn là một hành trình. Uy tin sự độc đáo đó sẽ là tổng hòa năng lượng của khách mời, biên tập chương trình, và những yếu tố thiên thời, địa lợi, nhân hòa khác. Uy chỉ có thể nói mình sẽ cố gắng hết sức (cười lớn).

HARPER’S BAZAAR: Được biết, chương trình truyền hình thực tế Fashion Tour sẽ nói không với các chiêu trò, sắp đặt kết quả, dàn dựng, diễn theo kịch bản drama. Vậy anh có e ngại rằng chương trình sẽ mất đi tính hấp dẫn khi phát sóng?

UY LÊ: Mỗi định hướng sẽ có một lượng khán giả riêng, tôi tin là vậy. Sau quá trình tiếp cận với các anh chị cố vấn và những người tham gia ê-kíp, tôi tin là câu chuyện và tài năng của họ đủ để thu hút được người xem. Thế giới của thời trang và nghệ thuật có nhiều điều thú vị hơn bạn nghĩ. Nhiệm vụ của tôi và team chỉ đơn giản là chọn góc quay cho khán giả thấy rõ nét những điều thú vị đó.

HARPER’S BAZAAR: Cảm ơn những chia sẻ của Uy Lê. Chúc anh và ê-kíp sẽ có một chương trình thành công.

VỀ CHƯƠNG TRÌNH FASHION TOUR:

Tạp chí Thời trang Harper’s Bazaar Việt Nam 

Xem thêm

Nhân vật

Uy Lê, thủ lĩnh nhóm Saigon Tếu làm biên tập cho Fashion Tour
UY LÊ

• Uy Lê tên thật Lê Tuấn Uy
• Sinh năm 1993 tại TP. HCM
• Saigon Tếu ra mắt vào 3−2020, hiện nhóm đã có 20 thành viên trong đó có 10 diễn viên hài độc thoại
• Fanpage của Saigon Tếu có 2,6 triệu người theo dõi.