Sau thành công của bộ phim điện ảnh đầu tay, Pháp sư mù, với doanh thu 60 tỷ đồng vào năm 2019, nghệ sĩ Huỳnh Lập tiếp tục công bố dự án điện ảnh Nhà gia tiên. Phim dự kiến khởi chiếu tại tất cả cụm rạp vào tháng 12/2014.
Bộ phim lấy đề tài gia đình và yếu tố tâm linh
Với hình ảnh poster mà Huỳnh Lập hé lộ, khán giả ngay lập tức cảm nhận được sự hoài cổ, nét văn hoá dân gian vốn là đặc trưng trong phong cách làm phim của Huỳnh Lập. Poster Nhà gia tiên được thiết kế giống như một bức tranh kính Nam Bộ – loại hình nghệ thuật dân gian vốn thường được trưng bày giữa những ngôi nhà cổ của Việt Nam thời xưa.
Nếu tác phẩm đầu tay của Huỳnh Lập, Pháp sư mù, là một bộ phim thuần yếu tố tâm linh, mang đậm nhiều yếu tố truyền thống dân gian, thì đến với Nhà gia tiên, Huỳnh Lập vẫn giữ yếu tố tâm linh, nhưng bằng một cách kể chuyện khác.
Anh chọn hình ảnh ngôi nhà để đặt ra những câu hỏi cho khán giả. Câu hỏi mà có lẽ cũng rất nhiều người trăn trở và băn khoăn trong thời đại ngày nay: Tại sao chúng ta phải cùng nhau gìn giữ căn Nhà gia tiên? Vì sao những thế hệ con cháu luôn mất kết nối với ông bà của mình? Con người sau khi chết sẽ đi về đâu? Tại sao mỗi năm chúng ta đều phải làm đám giỗ cho người đã khuất… Và tất cả những câu hỏi đó sẽ lần lượt được Huỳnh Lập và ê-kíp lý giải trong bộ phim điện ảnh sẽ ra mắt vào tháng 12 này.
Chia sẻ thêm về poster first look của phim, Huỳnh Lập cho biết:
“Nhắc đến bàn thờ Gia tiên đặc biệt là vùng đất Nam Bộ, ai cũng biết về bức tranh “Cửu Huyền Thất Tổ” làm bằng nghệ thuật tranh kiếng (tranh kính) – một dòng tranh rất nổi tiếng của ông bà ta ngày trước. Thông qua sự tái hiện lại bức tranh với nét vẽ hiện đại, chúng tôi muốn tôn vinh vẻ đẹp của nghệ thuật và những giá trị văn hóa cần được gìn giữ và bảo tồn”.
Huỳnh Lập mất 5 năm để xây dựng kịch bản cho Nhà gia tiên
Nói về việc ra mắt dự án điện ảnh thứ hai sau 5 năm, Huỳnh Lập cho biết, ngay từ sau khi phát hành Pháp sư mù, anh đã nung nấu thực hiện bộ phim điện ảnh kế tiếp. Nhưng vốn bản tính cầu toàn và luôn muốn mang đến những tác phẩm chất lượng nhất, Huỳnh Lập cũng phải mất một thời gian khá dài từ 4 đến 5 năm để đi tìm chủ đề phù hợp và câu chuyện hấp dẫn sau đó mới hoàn thành kịch bản của Nhà gia tiên.
“Năm năm là một khoảng thời gian không quá ngắn, nhưng cũng không quá dài. Tôi nghĩ nó vừa đủ để cho một câu chuyện được hình thành hoàn chỉnh, đầy đủ chiều sâu và có thể tạo ra tác động lớn đến khán giả. Thành công của Pháp sư mù vào năm 2019, ngoài việc nhờ sự ủng hộ của khán giả, tôi tin là còn vì sự chỉn chu về mặt đầu tư, trau chuốt trong cả kịch bản lẫn quá trình sản xuất.
Vì thế, tôi mong rằng sản phẩm điện ảnh thứ hai của mình cũng phải được như thế, thậm chí phải hơn rất nhiều vì đã 5 năm trôi qua. Tôi không muốn chạy đua theo số lượng mà quan trọng chất lượng. Bởi mỗi bộ phim điện ảnh mình làm ra sẽ còn lưu lại rất lâu trong trí nhớ công chúng, nên mọi thứ đều phải được tính toán cực kỳ kỹ lưỡng, cẩn thận”.
Nhà gia tiên sẽ được ra mắt trên tất cả các cụm rạp dự kiến vào tháng 12/2024.
TIN MỚI VỀ PHIM VIỆT:
CƯỜI BANH NÓC VỚI CẬU ÚT CẬU CON CÚC 2 CỦA HUỲNH LẬP
DIỄN VIÊN ĐỨC TIẾN TRỞ LẠI VỚI PHIM ĐIỆN ẢNH ĐÓA HOA MONG MANH
LẬT MẶT 7: MỘT ĐIỀU ƯỚC KHIẾN KHÁN GIẢ NHÓI LÒNG NGAY TỪ TRAILER
Tạp chí Thời trang Harper’s Bazaar Việt Nam