Là người kế nhiệm vị trí quan trọng của Alessandro Michele tại Gucci, Sabato De Sarno được hy vọng sẽ thổi một làn gió mới vào thương hiệu và giúp nhà mốt Ý vực dậy sau thời gian khủng hoảng.
Tuy nhiên, giữa gánh nặng doanh số và sức ép về thẩm mỹ, BST đầu tay của anh, dành cho nữ vào mùa Xuân Hè 2024, chưa để lại ấn tượng quá mạnh mẽ với giới mộ điệu. Phải mãi đến BST cho nam mùa Thu Đông 2024, thì tên tuổi nhà thiết kế mới được chú ý đến. Dụng ý của Sabato de Sarno được truyền tải rõ nét. Cả giới mộ điệu lẫn các nhà phê bình thời trang bắt đầu công nhận tầm nhìn của tân giám đốc sáng tạo.
Có thể thấy, màn đặt cược của Gucci dành cho tân Giám đốc sáng tạo không phải là một điều ngẫu nhiên. Thẩm mỹ của Sabato De Sarno được cho là một điểm sáng trong báo cáo của tập đoàn Kering. Thừa thắng xông lên, Gucci bây giờ muốn giới thiệu lại Sabato De Sarno qua lăng kính điện ảnh. Nhà mốt kỳ vọng sẽ đưa ra một góc nhìn mới cho bộ sưu tập đầu tay của nhà thiết kế, thông qua bộ phim tài liệu mới ra mắt.
Phim tài liệu Gucci hé lộ những khoảnh khắc hậu trường của BST đầu tay từ Sabato De Sarno
Một năm sau khi đảm nhận vị trí giám đốc sáng tạo tại Gucci, NTK Sabato De Sarno đã được nhà mốt Ý ưu ái dành tặng một bộ phim tài liệu của riêng mình. Với tựa đề Who Is Sabato De Sarno? A Gucci Story, đoạn phim tài liệu dài 20 phút đưa khán giả quay ngược thời gian, nhìn lại quá trình chuẩn bị cho buổi trình diễn đầu tiên của anh ở Tuần lễ thời trang Milan vào tháng 9/2023.
Với những người muốn biết một bộ sưu tập thời trang mất bao nhiêu thời gian và công sức để xây dựng, bộ phim tài liệu của Gucci chia sẻ những chi tiết này như muốn nhấn mạnh vào sự kỳ công của cả êkíp. Đặc biệt khi BST mùa Xuân Hè 2024 còn đánh dấu một chương mới trong lịch sử thương hiệu
Bộ phim là cái nhìn sâu sắc và chưa từng có về quá trình tạo ra buổi trình diễn thời trang mùa Xuân Hè của Gucci. Đây là một buổi trình diễn quan trọng vì nhiều lý do, không chỉ vì nó đánh dấu một chương mới trong câu chuyện lịch sử của nhà mốt Gucci mà còn vì đây là buổi ra mắt của chính Sabato De Sarno với tư cách là tân Giám đốc sáng tạo.
Trình lãng những thước phim chưa từng được công bố, bộ phim tài liệu nêu bật tầm quan trọng của những nỗ lực hợp tác giữa nhà thiết kế và đội ngũ Gucci. Bên cạnh đó, khán giả sẽ được chứng kiến những khoảnh khắc rực rỡ trên sàn diễn của Sabato De Sarno, mà anh miêu tả là “18 phút để thay đổi cuộc đời một con người”.
“Khi tôi dừng lại một giây và nghĩ lại buổi trình diễn thời trang tháng 9, tôi bị choáng ngợp bởi những cảm xúc tôi đã trải qua vào thời điểm đó: vui mừng, sợ hãi, tự hào. Hôm nay, cuối cùng, tôi có thể chia sẻ với tất cả mọi người câu chuyện về quá trình điên rồ nhưng cũng rất hạnh phúc như thế nào. Tất cả đều ở đó: tiếng cười, điệu nhảy, thời tiết khắc nghiệt, những cái ôm, sự chờ đợi”.
– Sabato De Sarno.
Gucci mạnh tay mời các nhà làm phim tài liệu nổi tiếng từ New York là Arie Schulman và Henry Joost để một câu chuyện hấp dẫn về phần mở màn nhiệm kỳ của Sabato de Sarno. Đồng thời nhà mốt muốn chứng tỏ rằng quyết định mời Sabato de Sarno về từ Valentino là điều đúng đắn, khi chia sẻ đam mê và tầm nhìn của anh.
Phim ảnh là địa hạt màu mỡ của các thương hiệu thời trang
Bộ phim tài liệu Who is Sabato de Sarno: A Gucci Story ra mắt khiến giới mộ điệu nhớ về bộ phim tài liệu Dior and I. Ra mắt năm 2014, bộ phim tài liệu lúc ấy nhìn lại quá trình giám đốc sáng tạo Raf Simons thực hiện bộ sưu tập haute couture đầu tay cho Dior.
Việc sử dụng phim ảnh để củng cố cho việc kinh doanh thời trang ngày càng thịnh hành. Chẳng vì vậy mà Dior đã mạnh tay hỗ trợ dự án The New Look của Apple TV+ và mở rộng cửa đến kho lưu trữ của mình cho êkíp làm phim. Sau khi The New Look đạt được thành công rực rỡ, tập đoàn LVMH tiếp tục mở rộng sức ảnh hưởng trong địa hạt điện ảnh khi thành lập đơn vị làm phim 22 Montaigne.
Về phần tập đoàn Kering, chủ sở hữu thương hiệu Gucci, tập đoàn cũng đã đạt được thành tựu lớn khi bộ phim House of Gucci ra mắt năm 2022 và trở thành một cú hit lớn ở phòng vé. Saint Laurent, “bạn cùng nhà” Gucci, cũng có đơn vị sản xuất phim riêng.
Có thể thấy, xu hướng mới của các thương hiệu thời trang cao cấp là sử dụng phim ảnh, và thậm chí có lẽ là âm nhạc, để tạo sức ảnh hưởng đại chúng, duy trì tiếng tăm và củng cố việc kinh doanh của mình.
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:
NHỮNG BỘ PHIM HAY NHẤT VỀ ĐẾ CHẾ THỜI TRANG CHRISTIAN DIOR
SAINT LAURENT TỰ SẢN XUẤT PHIM, SẮP CÔNG CHIẾU Ở LHP CANNES
Tạp chí thời trang Harper’s Bazaar