Đại mộng quy ly lập thành tích khủng vì có dàn sao nổi trội

Là dự án cổ trang tiếp theo của đạo diễn Quách Kính Minh sau Vân chi vũ, Đại mộng quy ly (Fangs of fortune) tiếp tục nhận được thành tích khả quan khi sở hữu dàn sao hùng hậu cả chính lẫn phụ đều là “quốc sắc thiên hương”.

Lấy cảm hứng từ quyển sách cổ Sơn Hải Kinh, đạo diễn kiêm biên kịch Quách Kính Minh đã sáng tạo, thêu dệt nên câu chuyện Đại mộng quy ly (Fangs of fortune) huyền bí “yêu muốn bắt yêu” mang đậm bản sắc văn hóa thần thoại phương Đông. Lấy bối cảnh nhân gian hỗn loạn vì sự hoành hành của yêu quái, phim kể về hành trình trừ ma, diệt yêu, tìm kiếm sự thật và bảo vệ sự bình yên của nhân gian của một nhóm thanh niên trẻ.

Thông tin phim Đại mộng quy ly (Fangs of fortune)

Vì sao Đại mộng quy ly (Fangs of fortune) thu hút khán giả?

• Tên phim: Đại mộng quy ly – Fangs of fortune
• Tên Trung: 大梦归离
• Thể loại: Cổ trang, tình cảm, huyền huyễn
• Số tập: 34 tập, 45 phút/tập
• Ngày phát sóng: 26-10-2024
• Nền tảng phát sóng: iQIYI
• Biên Kịch: Ái Lễ Ti
• Chỉ đạo sản xuất: Quách Kính Minh
• Đạo diễn: Quách Kính Minh, Lạc Lạc, Ngụy Nam
• Diễn viên: Hầu Minh Hạo, Trần Đô Linh, Điền Gia Thụy, Trình Tiêu, Lâm Tử Diệp, Từ Chấn Hiên, Diêm An, Lại Vĩ Minh, Bành Tiểu Nhiễm, Lưu Hoan, Cổ Lực Na Trát, Uông Đạc, Trương Miểu Di, Thừa Lỗi…

Quách Kính Minh được biết đến là đạo diễn điện ảnh kỹ tính, có tiêu chuẩn thẩm mỹ cao và cũng vô cùng mát tay với những tác phẩm đình đám. Năm 2023, đạo diễn Quách Kính Minh đã gây tiếng vang khi chuyển sang đạo diễn bộ phim truyền hình Vân chi vũ.

Nội dung phim Đại mộng quy ly (Fangs of fortune)

Nội dung phim Đại mộng quy ly (Fangs of fortune)

Câu chuyện diễn ra trong thời Trinh Nguyên, khi thế giới nhân và yêu mất đi hòa bình do sự biến mất bí ẩn của nữ thần Bạch Trạch, người bảo hộ hai giới. Sự vắng mặt của bà khiến yêu thú nổi loạn, gieo rắc nỗi sợ hãi và hỗn loạn. Để khôi phục trật tự, Chu Diên, thủ lĩnh bách yêu, đã hóa thành con người dưới tên Triệu Viễn Châu (Hầu Minh Hạo thủ vai), chủ động quy phục triều đình và đề xuất thành lập đội bắt yêu nhằm bảo vệ nhân gian.

Triệu Viễn Châu là đại yêu mạnh mẽ, sinh ra từ lệ khí của trời đất, sở hữu sức mạnh áp đảo, đủ sức thao túng thiên hạ. Tuy nhiên, do sống quá lâu, hắn lại khát khao trở thành con người và mong muốn được giải thoát khỏi kiếp sống vô tận. Thỉnh thoảng, hắn mất kiểm soát trước sức mạnh của mình và cảnh báo rằng bất kỳ ai bên cạnh phải tiêu diệt hắn nếu hắn vượt quá giới hạn.

Đội bắt yêu nhanh chóng được thành lập, gồm những thành viên tài năng như Triệu Viễn Châu; Văn Tiêu (Trần Đô Linh thủ vai), một người đầy cảnh giác với Triệu Viễn Châu; Trác Dực Thần (Điền Gia Thụy), lãnh sự đội kiêm thám tử sắc bén; Bùi Tư Tinh (Trình Tiêu), cung thủ lạnh lùng và Bạch Cửu (Lâm Tử Diệp), một thần đồng y thuật. Trên hành trình, đội bắt yêu phải đối mặt với các yêu thú khủng khiếp từ “Sơn Hải Kinh” và khám phá ra những bí ẩn tàn khốc ẩn sau hành vi hung tợn của chúng.

Diễn viên chính phim Đại mộng quy ly (Fangs of fortune)

1. Hầu Minh Hạo vai Triệu Viễn Châu

Hầu Minh Hạo vai Triệu Viễn Châu

Hầu Minh Hạo, tên tiếng Anh là Neo, sinh ngày 3-8-1997 tại Bắc Kinh, là một diễn viên, ca sĩ, và người mẫu Trung Quốc dưới sự quản lý của Hesong Media. Anh tốt nghiệp từ Học viện Âm nhạc đương đại Bắc Kinh và từng là thực tập sinh của SM Entertainment Hàn Quốc vào năm 2012. Tuy nhiên, anh không được ra mắt chính thức. Đến năm 2014, Hầu Minh Hạo ra mắt với vai trò thành viên nhóm nhạc nam Fresh Teenager Geek, nhưng rời nhóm vào năm 2016 để tập trung cho sự nghiệp solo.

Hầu Minh Hạo bắt đầu sự nghiệp diễn xuất năm 2016 với vai diễn đầu tay trong Đội bóng đá Tiếu Lâm. Nhưng phải đến năm 2017, anh mới thực sự tỏa sáng với vai Kiểm Tử trong Hàn Vũ Kỷ và vai Hoa Bưu trong Sống không dũng cảm uổng phí thanh xuân (2018). Từ đó, anh liên tục gây ấn tượng qua các vai diễn trong các phim như: Con gái là thế đó, Đạo mộ bút ký 2 & 3, Hộ tâm, Dị nhân chi hạ, Lý tưởng chiếu rọi Trung Quốc, Thiếu niên Babylon.

Nhờ ngoại hình thu hút cùng lối diễn xuất linh hoạt, Hầu Minh Hạo dễ dàng hóa thân vào nhiều loại vai từ hiền lành, chất phác đến kiêu ngạo, lạnh lùng. Anh đã giành được nhiều giải thưởng như Nam diễn viên được yêu thích nhất, Nghệ sĩ tiến bộ của năm và Nam diễn viên chính xuất sắc nhất, khẳng định vị trí của mình trong làng giải trí Trung Quốc.

2. Trần Đô Linh vai Văn Tiêu phim Đại mộng quy ly (Fangs of fortune)

Trần Đô Linh vai Văn Tiêu

Trần Đô Linh, sinh ngày 18-10-1993 tại Hạ Môn, Phúc Kiến, là một nữ diễn viên người Trung Quốc. Cô tốt nghiệp Khoa Kỹ thuật Cơ khí và Điện của Đại học Hàng không và Du hành vũ trụ Nam Kinh.

Vốn là diễn viên tay ngang, Trần Đô Linh bước vào làng giải trí nhờ ngoại hình trong trẻo, nổi bật như nàng thơ. Năm 2013, cô vượt qua Chương Trạch Thiên trong cuộc bình chọn Facejoking và giành danh hiệu “Nữ thần bảng xếp hạng”. Điều này thu hút sự chú ý của đạo diễn Tô Hữu Bằng. Nhờ vậy, cô nhận vai diễn nữ chính Lý Nhị trong Tai trái (The left ear), bộ phim điện ảnh đầu tay do Tô Hữu Bằng đạo diễn.

Sự nghiệp của Trần Đô Linh từ đó phát triển rực rỡ. Cô tham gia nhiều tác phẩm nổi bật như: Trường nguyệt tẫn minh, Chiếc thuyền đơn độc, Liên Hoa Lâu, Vân chi vũ, Nhất niệm quan sơn, Cảnh đẹp ngày vui biết bao giờ, Ngọc Lâu Xuân…

3. Điền Gia Thụy vai Trác Dực Thần

Điền Gia Thụy vai Trác Dực Thần

Trong phim Đại mộng quy ly (Fangs of fortune), Điền Gia Thụy đóng vai Trác Dực Thần.

Điền Gia Thụy, sinh ngày 4-12-1998, là một diễn viên và ca sĩ Trung Quốc. Anh tốt nghiệp Khoa Biểu diễn tại Đại học Đông Hoa. Là gương mặt mới nổi trong làng giải trí Hoa ngữ, anh được quản lý bởi công ty của đạo diễn nổi tiếng Quách Kính Minh.

Điền Gia Thụy chính thức ra mắt vào năm 2023 với vai diễn Cung Viễn Chủy trong bộ phim Vân chi vũ. Ngoài bộ phim Đại mộng quy ly, Điền Gia Thụy còn dự án sắp ra mắt mang tên Vân tú hành, trong đó anh thủ vai Lý Giáng Du.

4. Trình Tiêu vai Bùi Tư Tinh

Trình Tiêu vai Bùi Tư Tinh

Trình Tiêu, nghệ danh Hàn Quốc là Seong So, sinh ngày 15-7-1998, là ca sĩ thần tượng, vũ công và diễn viên người Trung Quốc. Trình Tiêu là cựu thành viên của nhóm nhạc Hàn Quốc Cosmic Girls (WJSN), ra mắt năm 2016 dưới sự quản lý của Starship Entertainment. Hiện nay, cô hoạt động với tư cách ca sĩ kiêm diễn viên thuộc Yuehua Entertainment tại Trung Quốc.

Năm 2020, Trình Tiêu chính thức lấn sân sang lĩnh vực diễn xuất với vai chính trong phim Khi em mỉm cười rất đẹp, đóng cùng Hứa Khải. Sau đó, cô tiếp tục ghi dấu qua nhiều tác phẩm nổi bật như Thám tử phố Tàu 3, Thiên tỉnh chi lộ, Linh vực, Lương ngôn tả ý, Kỳ nghỉ ấm áp 2 Người cầm ô. Sở hữu vẻ ngoài thu hút và khả năng diễn xuất tiềm năng, Trình Tiêu nhanh chóng nhận được sự chú ý và yêu mến từ khán giả.

Review phim Đại mộng quy ly (Fangs of fortune)

Review phim Đại mộng quy ly (Fangs of fortune)

Đại mộng quy ly nhận nhiều kỳ vọng bởi đây là kịch bản gốc lấy cảm hứng từ Sơn Hải Kinh. Dù đạo diễn Quách Kính Minh luôn được đánh giá cao là người có tầm nhìn về bối cảnh, trang phục và diễn viên đẹp, nhưng các tác phẩm của anh lại thường gặp phải nhận xét về nội dung đơn điệu, rời rạc, nên sẽ khó giữ chân khán giả đến phút cuối. Phần lớn khán giả của Đại mộng quy ly lo ngại, bộ phim sẽ đi lại vết xe đổ của Vân chi vũ.

• Một điểm lo lắng cho Đại mộng quy ly (Fangs of fortune) nữa đó chính là bộ phim đều do ê-kíp cũ của Vân chi vũ thực hiện. Vì thế khán giả đều cho rằng đạo diễn Quách Kính Minh sẽ lại một lần nữa dùng cách “nâng phụ, dìm chính” khi tuyến nhân vật phụ được chăm chút còn nhân vật chính thì sơ sài. Đặc biệt, “gà nhà” nam thứ Điền Gia Thụy sẽ được ưu ái hơn.

• Mặc dù Đại mộng quy ly gây tranh cãi trái chiều, nhưng ngay ngày phát sóng đầu tiên, phim đã đạt 7.500 điểm nhiệt. Thành tích này vượt qua các tác phẩm cổ trang phát sóng cùng nền tảng như Thất dạ tuyết, Nhan tâm ký Trên bảng xếp hạng phim chiếu mạng của Vlinkage, Đại mộng quy ly đứng thứ 2 với chỉ số 65.87, chỉ xếp sau Xuân hoa diễm đang chiếu cùng thời điểm.

Fangs of fortune tiếp tục là một “bữa tiệc nhan sắc”, nhận được nhiều lời khen về màu phim đẹp và góc quay chất lượng như điện ảnh. Tuy nhiên, phim gặp một số điểm trừ như mạch phim quá chậm, khiến các cảnh võ thuật trở nên chậm chạp và thiếu dứt khoát. Lời thoại nhân vật cũng bị phê bình nghèo nàn, lồng ghép nhiều từ lóng hiện đại không phù hợp. Điểm cộng của phim là phần âm nhạc có đầu tư. Tuy nhiên việc ê-kíp lạm dụng nhạc nền đã vô tình làm cảm xúc của khán giả bị xao nhãng. Trang điểm đậm của dàn diễn viên còn lộ rõ các khuyết điểm như phấn nền dày và lông mi giả kém tự nhiên.

• Một trong những lý do khiến Đại mộng quy ly thu hút nhiều sự chú ý từ khán giả là dàn diễn viên nổi bật từ chính đến phụ, thậm chí cả các vai khách mời đều là những gương mặt trẻ có visual cực kỳ nịnh mắt. Bên cạnh bốn diễn viên chính Hầu Minh Hạo, Trần Đô Linh, Điền Gia Thụy và Trình Tiêu, phim còn quy tụ nhiều tên tuổi nổi tiếng khác như: Bành Tiểu Nhiễm, Cổ Lực Na Trát, Trương Miểu Di, Thừa Lỗi… trong vai trò diễn viên khách mời.

• Hóa thân thành nhân vật Triệu Viễn Châu với “giao diện nửa chính nửa tà”, Hầu Minh Hạo khiến khán giả u mê toàn tập bởi tạo hình ma mị và soái ca. Sở hữu gương mặt điển trai xán lạn, ngũ quan hài hòa cùng những nét đặc trưng riêng, Hầu Minh Hạo vừa mang đến sự mềm mại lại vừa toát lên khí chất mạnh mẽ. Ánh mắt sắc lạnh và phong thái ung dung, phóng túng của anh tạo cảm giác uy nghiêm, hoàn toàn phù hợp với hình ảnh một “quỷ yêu” vừa sợ vừa yêu.

• Dù có tạo hình lung linh của một “yêu nữ”, diễn xuất của Trần Đô Linh lại bị đánh giá là lờ đờ, thiếu sức sống và chưa tạo được “hào quang nữ chính”. Khi đứng cạnh nam chính Hầu Minh Hạo, cô bị nhận xét trông già dặn hơn, khác xa với hình ảnh trên poster quảng bá. Tuy vậy, cặp đôi Hầu Minh Hạo và Trần Đô Linh vẫn phần nào cứu vớt bộ phim khi tạo được “phản ứng hóa học” dù chỉ mới qua 5 tập đầu.

Đại mộng quy ly (Fangs of fortune) dài 34 tập, phát sóng lúc 19 giờ (giờ Trung Quốc) thứ Hai đến Chủ nhật trên nền tảng iQIYI, từ ngày 26-10-2024.

>>> Đọc thêm: Top 50 bộ phim Trung Quốc hay 2024, bạn đã xem chưa?

• Top 10 phim cổ trang Trung Quốc hay nhất 2023 không nên bỏ lỡ

• 60 bộ phim cổ trang Hoa ngữ hay và mới nhất

Tạp chí thời trang Harper’s Bazaar

Xem thêm