8 cách dưỡng trắng da tại nhà của Triệu Lộ Tư

Luôn khiến người hâm mộ xuýt xoa trước vẻ đẹp trong trẻo và nước da rạng ngời, Triệu Lộ Tư duy trì một thói quen dưỡng nhan mỗi ngày để nuôi dưỡng làn da trắng mịn không tì vết.

8 mẹo dưỡng trắng tại nhà từ Triệu Lộ Tư

Triệu Lộ Tư nổi tiếng với vẻ đẹp nữ tính, dễ thương đúng chuẩn cô gái nhà bên hoạt bát (girl next door), cùng với làn da trắng đến phát sáng. Có câu nói rằng làn da trắng ngần giúp một cô gái tỏa sáng rực rỡ mà không cần bất kỳ ánh đèn sân khấu nào. Vì lẽ, đó, rất nhiều người ghen tị với nước da trong trẻo của nữ diễn viên và rất muốn biết cách dưỡng trắng da của Triệu Lộ Tư là gì.

Nữ diễn viên 9X cũng không keo kiệt chia sẻ kinh nghiệm dưỡng da trắng sáng của mình, chứng tỏ rằng việc sở hữu làn da trắng trẻo, mịn màn, không tì vết không phải là ước mơ xa vời. Cùng tham khảo những bước dưỡng da trắng sáng tại nhà của Triệu Lộ Tư – chúng đơn giản hơn bạn tưởng.

Cách dưỡng trắng da tại nhà của Triệu Lộ Tư có 8 bước nội ứng ngoại hợp

Nội ứng ngoại hợp có nghĩa là kết hợp dưỡng da từ bên trong lẫn bên ngoài để có hiệu ứng tốt nhất và lâu bền. Triệu Lộ Tư tin rằng việc dưỡng da trắng sáng không khó, song cần một quá trình bền bỉ và kết hợp cả cách ăn uống điều độ và mỹ phẩm phù hợp.

Đầu tiên, quan tâm đến chế độ ăn uống

1. Uống nước chanh dây – chanh – mật ong mỗi ngày

Ảnh: Instagram @rooosyzh09

Triệu Lộ Tư chia sẻ rằng cô chăm uống nước chanh dây – chanh – mật ong vào mùa hè. Trong chanh dây và chanh xanh/chanh vàng có nhiều vitamin C vừa mang đến một làn da trắng sáng ửng hồng tự nhiên. Mật ong là chất kháng khuẩn tự nhiên và tăng cường sức đề kháng của cơ thể. Thức uống chua ngọt tự nhiên rất sảng khoái trong ngày nóng nực, lại tốt cho sức khỏe và có tính năng dưỡng nhan hơn là soda ngọt.

Để làm nước uống dưỡng trắng da, Triệu Lộ Tư không chỉ đơn giản là pha nước mà có cách làm cầu kỳ hơn là chế mứt.

Nguyên vật liệu: 4 quả chanh (xanh hoặc vàng), 15 quả chanh dây, mật ong.

Cách thực hiện:

  • Gọt vỏ chanh và cắt thành từng lát mỏng. Bạn bỏ hết hạt đi để tránh bị đắng. Đặt vào trong hũ thủy tinh.
  • Bổ quả chanh dây làm đôi, vớt cùi và nước ra và đổ vào lọ cùng với những lát chanh đã cắt.
  • Rót mật ong vào hũ thủy tinh, xăm xắp các lát chanh.
  • Đóng nắp kín và bảo quản trong tủ lạnh khoảng 1 tuần trước khi dùng.
  • Khi uống, bạn pha khoảng 2-3 thìa hỗn hợp mứt chanh – chanh dây – mật ong vào với một cốc nước mát hoặc nước ấm.

Lưu ý: Đối với những bạn bị đau dạ dày, dạ dày yếu, thừa axít dạ dày,… bạn nên ăn sáng/ăn trưa trước khi dùng thức uống dưỡng trắng da này. Bởi thức uống nhiều axít có thể khiến bao tử của bạn khó chịu. Chắc ăn hơn, bạn có thể dùng như thức uống thư giãn buổi tối, sau khi đi làm về.

2. Xay rau củ, trái cây làm sinh tố uống lót dạ

Ảnh: Weibo

Bên cạnh nước uống chanh dây – chanh – mật ong, Triệu Lộ Tư cũng sáng chế rất nhiều công thức nước uống từ rau củ khác. Cô thích uống các loại smoothie tự nhiên này khi đói, thay vì ăn snack hay ăn vặt các món ngọt. Chúng vừa giúp Triệu Lộ Tư giữ dáng, giảm cân, vừa là cách giúp cô dưỡng da trắng sáng tự nhiên từ bên trong.

Nguyên vật liệu: Thanh long, chuối, việt quất / dâu tây, sữa chua. Bạn nên chọn sữa chua Hy Lạp giàu protein, ít đường.

Cách thực hiện: Đổ nguyên liệu vào máy xay sinh tố theo tỷ lệ 1:1:1:1. Bạn có thể cho một ít đá bào vào làm loãng hỗn hợp.

Uống sau khi xay để dung nạp các vitamin trong trái cây. Ngay cả người không giỏi làm bếp cũng dễ dàng chế món sinh tố này.

3. Triệu Lộ Tư thích ăn kẹo dẻo Unichi Collagen

Ảnh: Instagram @rooosyzh09

Ngoài việc uống sinh tố trái cây, khi buồn miệng thì Triệu Lộ Tư cũng thích ăn kẹo dẻo collagen hoa hồng (Unichi Rose Bear). Cô từng chia sẻ rằng mình thậm chí sẽ mang gói kẹo theo để ăn mỗi ngày.

Collagen không có tác dụng dưỡng trắng da trực tiếp. Nhưng món kẹo dẻo Unichi Rose Bear rất giàu anthocyanin và vitamin C nhờ sự kết hợp của cánh hoa hồng và nụ tầm xuân, không chỉ giúp da giữ được độ ẩm và độ đàn hồi mà còn có thể làm sáng tông màu da.

4. Triệu Lộ Tư cố gắng không dùng đồ uống nhiều đường và ăn ít đồ ngọt

Ảnh: Instagram @rooosyzh09

Theo Triệu Lộ Tư, đồ ngọt không chỉ chứa nhiều calo khiến bạn dễ tăng cân, dẫn đến làn da bị rạn nứt khi bạn mập lên nhanh chóng, mà còn có thể khiến da trở nên vàng, xỉn màu và bị glycat hóa. Nếu muốn sở hữu làn da trắng đến phát sáng, bạn phải hạn chế dung nạp đường.

Triệu Lộ Tư tập uống nước trắng khi làm việc, thay vì uống nước có ga hay trà sữa. Nếu rất thèm ngọt thì cô sẽ uống món nước chanh – chanh dây – mật ong chua ngọt của mình, hoặc dùng sinh tố có độ ngọt tự nhiên đến từ fructose trong trái cây.

Khi ăn vặt, Triệu Lộ Tư thích các loại trái cây và rau quả có nhiều chất xơ và hàm lượng vitamin C cao, đồng thời giàu các chất chống oxy hóa tốt cho sức khỏe và mang tới tác dụng dưỡng nhan. Có thể kể đến dâu tây, việt quất, cà chua, thanh mai.

Quy trình chăm sóc da toàn thân của Triệu Lộ Tư

5. Tẩy tế bào chết cho làn da toàn thân

Ảnh: Instagram @rooosyzh09

Không có gì kỳ khôi hơn một gương mặt trắng bóc còn làn da toàn thân lại đen nhẻm. Vì lẽ đó, cách dưỡng da trắng sáng của Triệu Lộ Tư không giới hạn cho gương mặt mà còn áp dụng cho toàn thân.

Nữ diễn viên 9X để ý tẩy tế bào chết toàn thân đều đặn để gột bỏ lớp sừng dày, mang tới làn da mịn màng thanh tú. Bạn có thể dùng sản phẩm làm từ muối khoáng hay đường thô tự nhiên. Mát-xa nhẹ tay, để tâm vào các vùng thô ráp như cùi chỏ, đầu gối, gót chân,… Một tuần tẩy tế bào chết toàn thân khoảng 1-2 lần là đủ.

6. Thoa sữa dưỡng thể trong vòng ba phút sau khi tắm

Ảnh: Instagram @rooosyzh09

Kết hợp với việc tẩy tế bào chết cho làn da toàn thân, bạn có thể dùng kem dưỡng thể chứa AHA. AHA không chỉ giúp điều trị tình trạng mụn trên da, nó còn kích thích làn da sản sinh tế bào mới, giúp bạn dần dần sở hữu làn da trắng mịn màng.

Triệu Lộ Tư chia sẻ rằng để sở hữu làn da trắng sáng toàn thân, cô luôn thoa kem dưỡng ẩm ngay sau khi tắm. Nếu bạn thoa kem dưỡng ẩm trong vòng 3 phút kể từ khi lau khô người, lỗ chân lông của bạn còn nở, giúp làn da hấp thụ dưỡng chất tốt nhất.

7. Đắp mặt nạ dưỡng da cho cả cổ vai gáy

Ảnh: Instagram @rooosyzh09

Triệu Lộ Tư rất thích sử dụng các mặt nạ dưỡng da khác nhau. Mỗi loại mặt nạ sẽ đáp ứng một nhu cầu dưỡng da khác nhau, do đó cô sẽ sử dụng mỗi đêm một loại khác biệt.

Vào mùa hè, làn da cần được phục hồi sau khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Lộ Tư sẽ đắp mặt nạ bùn lên mặt và cổ. Mặt nạ bùn khoáng có tính năng làm mát, thải độc và dưỡng da trắng sáng.

Còn những hôm sử dụng mặt nạ giấy để cấp ẩm, Triệu Lộ Tư sẽ không phí phạm dưỡng chất còn dư trong bao bì. Cô sẽ tận dụng tinh chất còn thừa để thoa lên cổ và vai.

Chống nắng toàn thân

8. Mặc đồ chống nắng khi ra đường 

Ảnh: Instagram @rooosyzh09

Trên phim trường, khi được nghỉ quay, Triệu Lộ Tư luôn tay cầm cây dù che nắng. Hoặc cô sẽ mặc quần áo dài tay, đội mũ, đeo kính râm và đeo khẩu trang để tránh tiếp xúc quá nhiều với tia cực tím. Bởi tia cực tím trong ánh nắng mặt trời là nguyên nhân chính khiến da bị sạm đen và hình thành các vết nám.

Trên hết, hành trình dưỡng trắng da không dễ dàng thành công trong chỉ một sớm một chiều. Bạn hãy tự tin vào bản thân và kiên định như Triệu Lộ Tư. Nếu bạn muốn đạt được vẻ ngoài xinh đẹp như cô ấy, hãy thử sức với các phương pháp làm trắng trên.

TIN LIÊN QUAN:

TRIỆU LỘ TƯ THANH THUẦN VỚI PHONG CÁCH PREPPY HỌC ĐƯỜNG

5 BƯỚC TẠO KIỂU TÓC BOUFFANT THẬP NIÊN 1960 NHƯ TRIỆU LỘ TƯ

CÁCH GIẢM CÂN CỦA TRIỆU LỘ TƯ KHIẾN FAN TRẦM TRỒ

Harper’s Bazaar Việt Nam

Xem thêm