Kỷ niệm sinh nhật lần thứ 100 của mình, Gucci đã tổ chức một loạt các chiến dịch và show diễn hoành tráng suốt nhiều tháng nay. Đó là sự ra mắt BST Gucci x The North Face. Hay chiến dịch Beloved phủ sóng mạng xã hội với James Corden. Và cả show diễn trình làng BST Aria lịch sử, hợp tác cùng Balenciaga. Triển lãm đa phương tiện Archetypes là cái tên mới nhất góp mặt vào chuỗi các sự kiện mừng Gucci tròn 100 tuổi.
Triển lãm Archetypes diễn ra tại Gucci Garden, Florence, Ý. Gucci Garden là nơi lưu trữ các tác phẩm của Gucci. Từ những bộ sưu tập có nguồn gốc Florentine năm 1921 cho đến các BST hiện đại. Nhà mốt cho biết, cái tên Gucci Garden (Khu vườn Gucci) mang tính thẩm mỹ cao, đồng thời cũng có tính kết nối với thế giới tự nhiên.
Triển lãm tái tạo 15 chiến dịch quảng cáo độc đáo dưới thời của Giám đốc sáng tạo Alessandro Michele trong 6 năm vừa qua. Mỗi phòng căn phòng thực tế ảo gợi nhớ một chiến dịch, tạo ra cảm quan từ một thế giới mới. Từ đó, khán giả thỏa sức khám phá nguồn cảm hứng bất tận trong âm nhạc, nghệ thuật, du lịch và văn hóa đại chúng. Đây là những điều đã tạo nên tiếng vang cho nhà mốt Ý.
Gucci Archetypes tái hiện các chiến dịch táo bạo, ý nghĩa
Lối vào triển lãm Gucci Archetypes là một chiếc cầu thang với những dòng chữ Graffiti vẽ tay chằng chịt độc đáo hai bên tường. Đây là lời gợi nhắc đến BST Pre-Fall 2018 của Alessandro Michele mang tên Gucci Dans Les Rues.
BST Pre-Fall 2018 của ông bày tỏ sự tôn kính đối với cuộc bạo loạn lịch sử tại Paris vào tháng 5/1968. Sự kiện mang ý nghĩa lớn đối với nước Pháp về phục hồi kinh tế, cải cách sau Thế Chiến II.
Ở một căn phòng khác, triển lãm đưa người xem đến căn phòng nhiều màn hình. Căn phòng tái hiện chiến dịch son môi Gucci Beauty tháng 5/2019, quảng bá ba dòng sản phẩm son môi. Người mẫu của chiến dịch là ca sỹ nhạc punk Dani Miller. Thay vì làm theo cách truyền thống, Gucci đã cố tình đưa hình ảnh cận cảnh hàm răng thưa, ố vàng của Dani Miller lên poster. Qua đó, nhà mốt lan tỏa thông điệp: dù có hàm răng xấu xí, bạn vẫn có thể đánh son đẹp.
>>> Xem thêm: GUCCI RA MẮT BỘ SƯU TẬP SON MÔI VỚI HÌNH ẢNH QUẢNG CÁO LẬP DỊ
Tôn vinh văn hóa, thẩm mỹ nhà mốt Ý
Bên cạnh đó là một loạt chiến dịch đáng nhớ, ý nghĩa khác của nhà mốt Ý. Tất cả tạo nên không gian lung linh đầy hoài niệm. Bạn sẽ bắt gặp những bộ sưu tập nổi bật của Gucci như BST năm 2017. Không gian sàn disco lộng lẫy màu sắc thường xuất hiện trong hộp đêm Berlin những năm 80. Công nghệ trực quan giúp người xem vừa chiêm ngưỡng tác phẩm, vừa có thể lắng nghe âm thanh. Các bảng hướng dẫn được đặt quanh phòng, giúp họ hòa mình vào trải nghiệm đầy cảm xúc.
Không chỉ ý nghĩa, triển lãm Gucci Archetypes còn được đầu tư hoành tráng. Chẳng hạn, trong căn phòng tái hiện chiến dịch Thu Đông 2016 là 150 000 viên sequin lấp lánh. Ngoài ra còn có 110 bộ tóc giả quý tộc Pháp giai đoạn thế kỷ XVI-XVIII. 1,400 con bướm. Hay 182 chiếc đồng hồ cúc cu. Cùng hàng ngàn chi tiết nhỏ khác được bày trí tinh tế và đẹp mắt.
Xem triển lãm Gucci Archetypes ở đâu?
Triển lãm Archetypes bắt đầu mở cửa từ ngày 18/5. Sự kiện kéo dài trong hai tuần. Bạn cũng có thể xem trực tuyến các tác phẩm tại đây. Gucci đã dựng một phiên bản ảo của triển lãm Archetypes với các tính năng tương tác trực tuyến tương tự ngoài đời thật.
BST tiếp theo của Gucci sẽ được trình diễn tại Los Angeles, Mỹ vào ngày 3/11. Đánh dấu sự trở lại của Gucci trên đất Mỹ sau 6 năm. Ngày 3/11 cũng diễn ra sự kiện LACMA Art + Film Gala lần thứ 10 do Gucci tài trợ. Đây là thời điểm ra mắt của bộ phim tiểu sử House of Gucci. Một kết thúc đầy ý nghĩa cho năm sinh nhật tưng bừng của Gucci.
>>> Xem thêm: LỊCH SỬ GUCCI: THƯƠNG HIỆU THỜI TRANG MÊ HOẶC CÁC NGÔI SAO
Ảnh: Gucci
Tạp chí thời trang Harper’s Bazaar Việt Nam