Hậu dịch cúm COVID-19, các quốc gia châu Âu đang dần gỡ bỏ lệnh giới nghiêm. Tuy vậy, tuần lễ thời trang Haute Couture tại Paris và tuần lễ thời trang Milan vẫn được chuyển lên mạng. Hầu hết các thương hiệu Ý như Prada, Versace và Kiton đều chọn format video để công bố bộ sưu tập mới.
Tuy vậy, cũng có nhiều thương hiệu khác không thích việc dựa dẫm vào video. Điển hình là Dolce & Gabbana và Etro. Mặc dù tham gia vào tuần lễ thời trang Milan phiên bản số hóa, cả Dolce & Gabbana lẫn Etro đều tổ chức show diễn thực tế.
>>> Xem thêm: BALMAIN MANG SHOW COUTURE DIỄN MIỄN PHÍ TRÊN SÔNG SEINE
Show diễn thời trang hậu dịch cúm COVID-19 có gì lạ?
Các show diễn của Dolce & Gabbana và Etro đều tuân thủ quy tắc chính phủ Ý đề ra: tiếp tục giãn cách xã hội, để khách mời ngồi cách xa nhau 2 mét, và được tổ chức ngoài trời (virút cúm corona được cho là không lây lan mạnh dưới ánh nắng mặt trời).
Có lẽ, chúng ta sẽ thấy cảnh tượng này nhiều hơn trong tương lai, khi các tuần lễ thời trang khởi động lại vào mùa tháng Chín. Được biết, Jacquemus, Dior và Valentino dự kiến sẽ thực hiện các biện pháp tương tự.
Xem video diễn show thời trang của Dolce & Gabbana và Etro tại tuần lễ thời trang Milan vừa qua.
Dolce & Gabbana diễn show tại khuôn viên trường đại học Humanitas. Thương hiệu đang hỗ trợ kinh phí nghiên cứu virút cúm corona cho trường đại học này. Show diễn thời trang nam Xuân Hè 2021 là cách Dolce & Gabbana kêu gọi gây quỹ, quyên góp cho trường.
ETRO chọn khách sạn cao cấp Four Seasons ở Milan làm sàn diễn mùa này. Thương hiệu ra mắt đồng thời hai bộ sưu tập: Thời trang Nam Xuân Hè 2021 và Resort 2021.
>>> XEM THÊM: VALENTINO SẼ DIỄN SHOW HAUTE COUTURE THU ĐÔNG 2020 TẠI ROME
Harper’s Bazaar Việt Nam