5 thương hiệu tăng trưởng nhanh nhất trong mùa thời trang Thu Đông 2024

Các thương hiệu thời trang này có sức tăng trưởng mạnh mẽ nhất ở mùa Thu Đông 2024 về chỉ số truyền thông (EMV)

Dries Van Noten

Dries Van Noten Thu Đông 2024. Ảnh: ImaxTree

Các tuần lễ thời trang và buổi trình diễn nhằm mang tới nhiều mục đích quan trọng, trong số đó là quảng bá cho thương hiệu. Vì lẽ đó, sự thành công của một show diễn, ngoài lượng sản phẩm bán ra, còn được đo lường qua EMV.

EMV, viết tắt của Earned Media Value, cho phép đo lường giá trị truyền thông mà show diễn đã gặt hái được, thông qua những hình ảnh, video và bài viết được chia sẻ trên các phương tiện truyền thông, áp dụng cho cả truyền thông kỹ thuật số và truyền thông truyền thống. EMV đánh giá mức độ hiển thị (visibility) hay giá trị quảng cáo mà một thương hiệu có được từ một khoản đầu tư cụ thể, chẳng hạn như việc mời Bella Hadid tham gia catwalk, hoặc từ sự viral của một nội dung nào đó trên mạng xã hội.

Những thương hiệu có ngân sách lớn để chi trả cho sự có mặt của các ngôi sao nổi tiếng tất nhiên luôn thu về EMV cao nhất tổng thể. Nhưng sự tăng trưởng trong EMV cũng rất đáng để quan tâm. Một báo cáo tổng hợp dữ liệu từ Karla Otto và Lefty cho mùa Thu Đông 2024 đã chỉ ra những thương hiệu có sự tăng trưởng EMV nhanh nhất trong mùa này.

Các thương hiệu có EMV tăng trưởng vượt bậc mùa Thu Đông 2024

1. Molly Goddard

Ảnh: ImaxTree

Nếu việc trình làng bộ sưu tập tại Tuần lễ thời trang London đã là một dấu ấn đáng nhớ trong sự nghiệp của Molly, thì điểm nhấn thực sự lại nằm ở sự xuất hiện của con gái mới chỉ 11 tuần tuổi của cô – một sinh linh bé nhỏ đã đến với thế giới ngay trong quá trình bộ sưu tập được hình thành.

Nhờ khoảnh khắc viral đó, thương hiệu Molly Goddard đã chứng kiến mức tăng trưởng EMV ấn tượng nhất: từ mức EMV là 23.000 đô-la Mỹ trong mùa Thu Đông 2023, thương hiệu đã tạo ra giá trị EMV lên tới 758.000 đô-la Mỹ cho mùa Thu Đông 2024, tăng trưởng 3.111%!

2. Willy Chavarria

Ảnh: Instagram @willychavarrianewyork

Willy Chavarria hiện là Phó Chủ tịch Thiết kế tại Calvin Klein và từng là Nhà thiết kế Thời trang Nam giành giải thưởng CFDA 2023. Do đó show diễn cá nhân của anh tại Tuần lễ thời trang New York đã nhận được nhiều chú ý.

Phong cách may đo của Willy Chavarria mang đậm chất kịch tính, lấy cảm hứng từ xu hướng thời trang thập niên 70, phản ánh sâu sắc lịch sử thời trang nam giới, biểu tượng văn hóa Mỹ và di sản Chicano.

Trong mùa Thu Đông 2024, Willy Chavarria đã lấy cảm hứng từ bữa tối cuối cùng của Chúa Jesus (The Last Supper), trình làng qua bộ phim ngắn và sân khấu dàn dựng như bàn tiệc lớn. Màn trình diễn mùa Thu Đông 2024 đã thu hút truyền thông đến nỗi đánh dấu một bước nhảy vọt trong tăng trưởng EMV của thương hiệu, đạt mức tăng +678%, tương đương với việc tạo ra 964.000 đô-la Mỹ so với chỉ 124.000 đô-la Mỹ của mùa Thu Đông năm trước.

3. Courrèges

thương hiệu thời trang

Courrèges Thu Đông 2024 thiết kế bởi Nicolas Di Felice. Ảnh: ImaxTree

Sự tái khởi động thương hiệu Courrèges dưới bàn tay của nhà thiết kế người Bỉ, Nicolas Di Felice, đã mang lại một sự kết hợp hoàn hảo giữa nét cổ điển từ những thiết kế lưu trữ (archive) và nét hiện đại sống động.

Trong buổi trình diễn gần đây nhất, Nicolas đã đặt một tấm vải ở giữa sàn diễn mô phỏng hơi thở của con người. Trên sàn diễn, các người mẫu bước đi với tay đặt vào túi trước ngay dưới rốn, gợi nhớ đến một hành động đầy tính nhục dục.

Sự phô diễn nghịch ngợm này đã giúp EMV của thương hiệu trong mùa Thu Đông 2024 tăng +642%, đạt 9,73 triệu đô-la Mỹ, so với 1,3 triệu đô-la Mỹ của năm ngoái.

4. Batsheva

thương hiệu thời trang

Batsheva Thu Đông 2024. Ảnh: ImaxTree

Batsheva Hay khởi đầu buổi trình diễn ở Tuần lễ thời trang New York với màn xuất hiện của Molly Ringwald – từng là biểu tượng điện ảnh tuổi teen cách đây hàng chục năm. Cô dẫn đầu cho dàn người mẫu phần lớn là những người mẫu không chuyên, được chính Batsheva Hay liên hệ. Chính dàn người mẫu này là chi tiết được đánh giá cao nhất trong mùa thời trang vừa qua.

Một trong những sản phẩm nổi bật nhận được sự chú ý lớn là chiếc áo len có in chữ “Hag”*, được các nhà phê bình đón nhận rất tích cực. Sự thành công của buổi trình diễn đã đóng góp vào việc tăng giá trị truyền thông ước tính của thương hiệu lên +419%, đạt 172.000 đô-la Mỹ, so với chỉ 3.000 đô-la Mỹ của mùa Thu Đông 2023.

*Hag là từ lóng ám chỉ người phụ nữ bị cho là già và xấu xí.

5. Onitsuka Tiger

thương hiệu thời trang

Onitsuka Tiger Thu Đông 2024. Ảnh: ImaxTree

Onitsuka Tiger không ngừng khẳng định vị thế qua mỗi mùa thời trang. Trong buổi trình diễn tại tuần lễ thời trang Milan Thu Đông 2024, thương hiệu đã ghi nhận sự bùng nổ giá trị truyền thông, với EMV ước tính tăng tới +334% (tương đương khoảng 7,5 triệu đô-la Mỹ, so với 1,7 triệu đô-la Mỹ của năm 2023).

Show diễn khởi đầu bằng màn trình diễn ấn tượng từ đội ngũ Avantgardey. Họ đã giới thiệu các thiết kế tinh giản nhưng đầy sống động, lấy cảm hứng từ những dấu vết mưa trên trang phục của người dân Tokyo trong cơn mưa rào. Bên cạnh đó, bộ sưu tập còn nổi bật với những thiết kế sọc đẹp mắt, được may từ chất liệu vải kỹ thuật (technical fabric), và những đôi giày creeper được dự báo sẽ là xu hướng hot trong mùa này.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

Tạp chí thời trang Harper’s Bazaar 

Xem thêm