Theo sát bản kế hoạch dành cho quý 2/2024, SM Entertainment hé lộ những hình ảnh đầu về ngày trở lại của 5 nghệ sĩ cùng một lúc trên trang chính thức, khiến người hâm mộ “không kịp thở”.
Đường đua Kpop mùa hè này được dự đoán là sẽ rất khốc liệt khi “ông lớn” SM cho các nhóm nhạc của mình comeback dày đặc, nhưng vẫn đầu tư khủng và có chất lượng khác biệt về cả phần nhìn lẫn phần nghe. Sở dĩ phải sản xuất sản phẩm cho nhiều nghệ sĩ cùng lúc nhưng đảm bảo sự chỉn chu là nhờ hệ thống chia trung tâm quản lý của SM Entertainment. Cụ thể, mỗi trung tâm như thế phụ trách quản lý từ 2-3 nghệ sĩ.
Trong những nhóm nhạc được SM Entertainment đặt lịch trở lại mùa hè 2024, có aespa đến từ trung tâm 1 tên “One Production”, Red Velvet đến từ trung tâm 3 tên “Red Production”, NCT WISH từ trung tâm 4 “Neo Production”, cuối cùng là SUPER JUNIOR và RIIZE từ trung tâm 5 “Wizard Production”.
Super Junior và sản phẩm âm nhạc mới tại năm thứ 19 của sự nghiệp
Single Show Time mang âm hưởng funk-pop, kèm MV và vũ đạo đánh dấu sự trở lại của cả nhóm dưới tên Super Junior sau 18 tháng kể từ album mùa đông ra mắt vào tháng 12/2022 mang tên Celebration. Trong những hình ảnh teaser được đăng tải, 8 thành viên SUPER JUNIOR gây ấn tượng với vẻ ngoài bảnh bao ở ngưỡng U40, U50, mặc áo thun và quần jeans baggy đậm âm hưởng thập niên 80.
Người hâm mộ ủng hộ tích cực khi Super Junior vẫn đầu tư ra mắt sản phẩm âm nhạc mới trong lúc đang chuẩn bị cho chuyến lưu diễn châu Á bắt đầu từ ngày 23/6 mang tên SUPER SHOW SPIN-OFF: Halftime.
Thành phố Hồ Chí Minh cũng là một điểm đến của tour. Cộng đồng E.L.F. sẽ có dịp tái ngộ nhóm nhạc, chỉ một năm sau concert SUPER SHOW 9: ROAD thu hút hơn 15.000 khán giả, gây náo nhiệt sân vận động Quân khu 7 hồi tháng 3/2023.
“Nữ hoàng mùa hè” Red Velvet và ngày trở lại với mini album kỷ niệm 10 năm ra mắt
Nhóm nhạc nữ được định hình concept kép độc đáo là “Red” màu sắc, tươi mới và “Velvet” ma mị, thu hút ngày nào của SM Entertainment nhoáng chốc đã sắp chạm đến cột mốc 10 năm. Đây là thành tựu vô cùng đặc biệt đối với nhóm nhạc nữ, là bảo chứng cho sức bền trước sự đào thải khắc nghiệt của Kpop.
Khác với những “gà chiến” cũng được công ty chủ quản công bố trong ngày 09/06, các thành viên Red Velvet thông báo mini album Cosmic qua video đồ họa 3D mà không hề lộ mặt. Nhưng chỉ vậy thôi cũng đã đủ khiến người hâm mộ sôi sục. Trong video được đăng tải, ngôi sao với các góc xoay trừu tượng ghép thành chữ “RV” (viết tắt cho tên nhóm), mang theo màu sắc pastel kẹo ngọt và hiệu ứng bling-bling, không khỏi khiến người xem liên tưởng đến các bộ phim hoạt hình phép thuật như Winx, Thủy thủ mặt trăng…
Red Velvet ‘Cosmic’
➫ 2024.06.24 6PM KST#레드벨벳 #RedVelvet#코스믹 #Cosmic#RedVelvet_Cosmic pic.twitter.com/7LXD4my4eN
— Red Velvet (@RVsmtown) June 9, 2024
Đa số cư dân mạng đều mong mỏi lần trở lại này sẽ sử dụng concept “Red”, bởi đây chính là “đặc sản” của Red Velvet vào mỗi mùa hè và luôn mang lại nhiều thành công về mặt thương mại cho nhóm (đơn cử như The Red Summer với hit Red Flavor ẵm trọn Bonsang Nhạc số tại Golden Disc Awards năm 2018). Song, họ cũng thể hiện sự thất vọng trước sự chuẩn bị và thông báo gấp gáp của SM Entertainment, chỉ vỏn vẹn 2 tuần trước khi nhóm chính thức trở lại với mini album đánh dấu cột mốc quan trọng.
Cosmic sẽ chính thức lên kệ vào ngày 24/06, lúc 20h00 (theo giờ Việt Nam).
aespa mở rộng sức ảnh hưởng trên thị trường Nhật
Nội trong tháng 5 và tháng 6/2024, nhóm nhạc Gen 4 của SM Entertainment cho ra lò hai bản hit Supernova và Armageddon. Khi Supernova vẫn còn trụ thứ hạng cao trên các BXH âm nhạc Hàn Quốc và quốc tế, Armageddon thì chưa hoàn tất các hoạt động quảng bá, aespa quyết tâm nối tiếp chuỗi thành công bằng single tiếng Nhật đầu tiên mang tên Hot Mess.
Sản phẩm âm nhạc sắp ra mắt là nước đi chính thức đánh chiếm thị trường Nhật của nhóm nhạc nhà SM. Người hâm mộ kỳ vọng single sẽ đạt được nhiều thành tích khả quan, vì trước đây aespa đã có hai đêm diễn cháy vé tại “thánh đường” Tokyo Dome, thu hút hơn 94.000 khán giả.
Từ những hình ảnh concept đầu tiên được hé lộ, có thể thấy SM Entertainment có sự đầu tư kỹ lưỡng về phần nhìn, giúp aespa tích hợp phong cách Y2K đậm chất Nhật Bản. Muốn biết cá tính của aespa tại Jpop như thế nào, thì cũng đón chờ ngày ra mắt chính thức của Hot Mess – 03/07.
Đếm ngược ngày RIIZE ra mắt mini album đầu tiên
Hồi cuối tháng 5/2024, SM Entertainment đã khiến người yêu mến RIIZE phấn khích vô cùng khi vạch ra bản kế hoạch kéo dài suốt 4 tháng, được lấp đầy bởi hàng loạt sản phẩm âm nhạc và sự kiện trình diễn tập trung mạnh vào thị trường Hàn Quốc, Nhật Bản. Trong đó, nổi bật có mini album đầu tay mang tên RIIZING, với bài hát chủ đề BOOM BOOM BASS.
Khi những hình ảnh đầu tiên về BOOM BOOM BASS được đăng tải, 6 thành viên gây ấn tượng khi thay mới tạo hình, đem lại rung cảm khác biệt hoàn toàn. Không còn là những nam sinh tràn đầy năng lượng, RIIZE trở nên nổi loạn và quyến rũ bất ngờ, tái hiện hình ảnh những thành viên rock band học đường Âu Mỹ.
Cùng xem RIIZE phiên bản “rock” sẽ chiến trên đường đua Kpop thế nào vào 20h00 ngày 17/06.
“Em út” NCT WISH chiêu đãi fan bằng single tiếng Nhật
NCT WISH – nhóm nam tân binh cuối cùng của hệ thống NCT, ra mắt đầu năm 2024 của SM Entertainment đang rục rịch trở lại với single tiếng Nhật Songbird. Bài hát được đánh dấu là màn comeback đầu tiên của nhóm, không có nhiều thay đổi trong concept, vẫn là những rung cảm thanh xuân đầy mơ mộng.
Single sẽ được ra mắt vào ngày 26/06, theo sau là phiên bản tiếng Hàn vào ngày 01/07.
Tạp chí thời trang Harper’s Bazaar Việt Nam