Bộ phim tuổi teen Euphoria có thể được cho là series truyền hình thành công nhất của HBO suốt thời gian qua. Một trong những lý do lớn mang đến tiếng vang cho bộ phim chính là phong cách của từng nhân vật. Euphoria gần như trở thành một hiện tượng thời trang mới của giới trẻ. Bộ phim Euphoria tạo nên những trào lưu thời trang trong giới Millennial và Gen Z không khác gì cách Bridgerton đã tạo ra phong cách regencycore.
Hiện tượng thời trang từ phim ảnh mang tên Euphoria
Những bộ outfit trong phim nhanh chóng trở thành chủ đề nóng trên khắp mạng xã hội. Dàn cast của Euphoria được ngành công nghiệp thời trang đón nhận với quy mô lớn. Một điều rất hiếm thấy từ trước đến nay.
Nhà thiết kế Heidei Bivens đã thổi thêm cái hồn của từng nhân vật vào các bộ trang phục. Cô phản ánh trạng thái, cảm xúc và cuộc đấu tranh nội tâm của từng cá nhân lên chính quần áo họ đang mặc.
“Khi tôi thấy mọi người hào hứng bàn tán về quần áo, kiểu tóc, cách trang điểm trong phim. Tôi đã có thêm cảm hứng cho mùa hai với điều gì đó thú vị hơn”, Bivens chia sẻ.
Phong cách thời trang phản ánh con người
Khác với sắc màu tươi sáng trong mùa một, những trang phục của Euphoria trong mùa 2 có bảng màu tối hơn. Dự đoán những chuyển biến đen tối, nặng nề hơn.
Một chìa khoá trong tủ quần áo của cả hai mùa chính là phong cách vintage. Trong mùa một, hơn 60% tủ quần áo là đồ second-hand mà cô thu thập được. Và ở mùa hai, Heidi tiếp tục tận dụng mọi thứ nhưng theo một hướng đi khác.
Thông điệp từ trang phục chinh phục người xem
“Tôi muốn người xem thấy được chính tủ quần áo của họ ở trong phim. Không phải ai cũng có một tủ đồ đầy hàng hiệu”.
Mỗi người có một bộ sưu tập quần áo thu thập được trong thời gian dài, từ nhiều nơi khác nhau. Kết hợp và sử dụng lại chúng theo cách mới hơn chính là một kỹ thuật trong thiết kế mà Heidi muốn chia sẻ.
Thêm một lý do khác, sự ảnh hưởng thời trang phim Euphoria mang lại vượt ngoài mong đợi. Từ đó, Heidi gửi đến người xem thông điệp: “Hãy xem xét lựa chọn mua sắm bền vững hơn, tận dụng đồ sẵn có càng nhiều càng tốt.”
Cô khuyến khích mọi người sử dụng trang phục như một hình thức thể hiện bản thân. Heidi hy vọng điều này sẽ giúp những người trẻ tuổi được sống với đúng con người thật của họ.
XU HƯỚNG REGENCYCORE: ẢNH HƯỞNG PHIM BRIDGERTON, SAO VIỆT MÊ ĐẮM ÁO CORSET
KINH DOANH THỜI GEN Z: CÔNG THỨC THÀNH CÔNG LÀ THƯƠNG HIỆU X INFLUENCER?
Tạp chí thời trang Harper’s Bazaar Việt Nam