Coach đang tiên phong trong sứ mệnh không chừa lại mảnh da thuộc thừa thãi nào nào. Với các thiết kế túi xách chắp vá (patchwork) đa sắc và thủ công từ bộ sưu tập mới của Coachtopia, thương hiệu tận dụng những mảnh da thừa trong quá trình sản xuất. Đặc biệt hơn, những đường chắp vá không đồng đều bởi những mảnh da nhỏ này vốn dĩ là đồ thừa thãi, thường bị lãng quên trên sàn nhà xưởng, sau đó bị vứt bỏ.
Sáng tạo này là minh chứng mới nhất và đầy ấn tượng cho cam kết giảm khí thải carbon của Coach trong ba năm qua. Hãng đã tích hợp quần áo vintage tái chế và giới thiệu dòng túi (Re)Loved tái chế từ những chiếc túi vintage.
Túi xách Coachtopia hình thành từ mong muốn bảo vệ môi trường
Coachtopia là sản phẩm của tư duy sáng tạo từ Giám đốc sáng tạo Stuart Vevers và Phó Chủ tịch Joon Silverstein, người đứng đầu mảng tiếp thị toàn cầu, sáng tạo và bền vững. Họ đã cùng nhau kiểm toán chuỗi giá trị để tìm ra những thay đổi có thể tạo ra tác động tích cực nhất lên môi trường. Hiểu được rằng 38% lượng khí thải của ngành thời trang đến từ sản xuất nguyên liệu thô, họ đã tìm ra cơ hội để tạo ra sự khác biệt.
Silverstein nói: “Chúng tôi đã tự vấn, làm sao để tái sử dụng vật liệu thừa để tạo nên sản phẩm mới. Đó chính là quá trình thiết kế đảo ngược, bắt đầu từ việc tận dụng những nguyên liệu có sẵn và áp dụng kỹ thuật da thuộc cùng khả năng sáng tạo để biến chất thải thành vật liệu mới có giá trị.”
Coachtopia được hình thành dựa trên triết lý từ bỏ mong muốn có những màu sắc và vật liệu “lý tưởng” mà thay vào đó tạo ra phép màu với những gì đã có sẵn. Đội ngũ thiết kế Coachtopia và nghệ nhân chính Mauricio Alvarado, người đã làm việc tại Coach trong 35 năm, nhận được bảng kê hàng thời gian thực về kích thước và màu sắc của những mảnh vụn da đang được thu gom từ các nhà máy ở Ấn Độ và Việt Nam, nơi Coach sản xuất túi chính của mình và nghĩ ra những cách sử dụng mới tài tình cho chúng.
Với tay nghề kỹ thuật cao, các nghệ nhân đã khéo léo ghép những mảnh da thừa lại với nhau thành sản phẩm mới, tạo ra túi xách chắp vá; các họa tiết trang trí như tua rua, hoa, và sequins; và một loại da ép độc quyền được tạo ra bằng cách sử dụng nhiệt để kết hợp những mảnh nhỏ nhất lại với nhau thành các họa tiết hữu cơ sống động.
Coachtopia khai thác triệt để các nguyên liệu tái chế và nỗ lực nâng cao ý thức bảo vệ môi trường trong giới trẻ
Coachtopia mang trong mình sứ mệnh biến rác thành kho báu. Nhưng điều này không dừng lại ở phòng cắt.
Sử dụng công nghệ hydroentanglement đã được cấp bằng sáng chế, phát triển bởi công ty vật liệu bền vững Gen Phoenix, đội ngũ cũng tạo ra da tái chế 50% từ những phế phẩm, những mảnh da cắt bỏ ở giai đoạn wet blue sau khi da được thuộc và trước khi chúng được nhuộm màu. Họ cũng tạo ra những dây đeo resin đầy màu sắc từ chất thải nhựa công nghiệp và sử dụng đầu khóa kéo (phần còn lại ở cuối cuộn khóa kéo quá ngắn để sử dụng trên túi) như một loại vật liệu có thể ghép vá.
Mỗi sản phẩm Coachtopia đều được trang bị một chip NFC được nhận dạng bằng biểu tượng đám mây kết nối, tương tự biểu tượng Wifi. Khi bạn vẫy chiếc iPhone qua chip này, một chứng chỉ số hóa sẽ hiển thị trên màn hình của bạn, cung cấp thông tin chi tiết về nguồn gốc của vật liệu tái chế trong sản phẩm. Điều này được thực hiện nhờ vào công nghệ theo dõi EON tiên tiến.
Lần đầu tiên trong lịch sử các thương hiệu xa xỉ, Coach đã biến Coachtopia thành một sự hợp tác tích cực và liên tục với tệp khách hàng Gen Z của mình. Họ đã thêm 120 tài năng trẻ dưới 26 tuổi vào kênh Slack của công ty, bao gồm những người hoạt động về biến đổi khí hậu, nhà thiết kế thời trang chậm (slow fashion) và diễn giả TED Maya Penn cùng giám đốc nghệ thuật / nhà thiết kế Sabrina Lau. Đội ngũ Coachtopia đã tích hợp kiến thức của những tài năng trẻ về phần cứng, giúp túi dễ dàng tháo rời để sửa chữa hoặc tái chế.
Giám đốc sáng tạo Vevers nói: “Kể từ khi tôi gia nhập Coach, tầm nhìn của tôi cho ngôi nhà là tưởng tượng một thế giới thời trang bao gồm tất cả mọi người. Cái tên Coachtopia, tất nhiên, là sự kết hợp đùa giỡn giữa tên thương hiệu của chúng tôi và ý tưởng về sự hoàn hảo xã hội, nhưng nó thực sự kết nối với cộng đồng của chúng tôi và cũng mang lại một cảm giác lạc quan cho tương lai.”
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:
TRANG PHỤC THẢM ĐỎ ĐI VỀ ĐÂU SAU KHI OSCAR, GRAMMY, LHP CANNES… KẾT THÚC?
CHIẾN LƯỢC KINH DOANH ĐẰNG SAU VIỆC CHỌN THỜI TRANG VINTAGE CHO THẢM ĐỎ
BILLIE EILISH CHỈ TRÍCH VIỆC RA MẮT NHIỀU PHIÊN BẢN ALBUM, ĐÁNH ĐỔI MÔI TRƯỜNG LẤY LỢI ÍCH KINH TẾ
Tạp chí thời trang Harper’s Bazaar