Tom Ford

Các dòng sản phẩm của Tom Ford nhanh chóng gặt hái thành công do sức ảnh hưởng cùng phong cách ấn tượng của nhà thiết kế.

Designer Tom Ford walks on the catwalk following the presentation of the Tom Ford Autumn/Winter 2013 collection during London Fashion Week

Tom Ford đã thành lập thương hiệu cá nhân mang tên mình vào năm 2005, sau khi rời Gucci vì bất hoà với chủ đầu tư mới là tập đoàn PPR (nay là Kering).

Khai sinh thương hiệu Tom Ford

Ông mời Domenico de Sole, cựu chủ tịch và CEO của Gucci, người bạn hợp tác lâu năm sang làm chủ tịch công ty Tom Ford. Bộ đôi đã vực dậy Gucci nhanh chóng đẩy thương hiệu Tom Ford lên một tầm cao mới nhanh chóng.

Tuy Tom Ford là nhà thiết kế, sản phẩm đầu tay ông tung ra cho thương hiệu của mình không phải là thời trang, mà là nước hoa, rồi mắt kính (hợp tác với tập đoàn Marcolin), trước khi giới thiệu dòng thời trang đầu tiên. Tom Ford cũng hợp tác với Estée Lauder ra mắt dòng mỹ phẩm. Tất cả sản phẩm của hãng đều thành công.

Tháng 4-2007, Tom Ford mở cửa hàng flagship đầu tiên ở New York cùng với sự ra mắt lần đầu tiên của dòng thời trang nam và phụ kiện.

Tháng 9-2010, Tom Ford giới thiệu dòng thời trang nữ khi ra mắt bộ sưu tập ready-to-wear đầu tiên tại cửa hàng flagship của thương hiệu. Buổi diễn có sự góp mặt của Lauren Hutton và Beyoncé.

Phong cách thời trang và mỹ phẩm

Thế mạnh của Tom Ford là biết sử dụng các chiến dịch quảng cáo gợi cảm để thu hút sự chú ý cho thương hiệu. Sau khi áp dụng rất thành công tại Gucci, ông tiếp tục vận hành theo phương pháp này cho thương hiệu của mình.

HOMEPAGE_ROWC_ALIX

Quảng cáo cực sống cho mẫu túi xách Alix của thương hiệu

Trong khi đó, trang phục của Tom Ford lại không thật sự quá táo bạo. Các thiết kế đề cao nét quyến rũ, có phần tối giản, đẹp vượt thời gian. Tuy nhiên, ông thiết kế trang phục với phom dáng rất chuẩn: Phụ nữ có số đo ba vòng chuẩn đúng theo hình đồng hồ cát; Đàn ông thì eo nhỏ hơn vai, cơ thể hình tam giác ngược hoặc hình thang ngược.

Về mặt mỹ phẩm, các sản phẩm trang điểm của ông cũng khá cổ điển. Son môi thuần các gam ấm nóng thuộc họ hồng đỏ. Tính đến năm 2017, mảng mỹ phẩm của thương hiệu đạt doanh thu 1 tỉ đô-la Mỹ/năm.

tom_ford_fall_2013_makeup_collection

Nhưng dòng nước hoa mới là sản phẩm nổi tiếng nhất của mảng mỹ phẩm. Các mùi hương luôn được đánh giá là gợi tình và cực quyến rũ, đúng với bản chất thương hiệu.

Hiện nay có 98 cửa hàng của Tom Ford được đặt tại các thành phố lớn trên thế giới như Milan, Tokyo, Las Vegas, Dubai, Zurich, New Delhi, Thượng Hải…

tomford-store

ĐỊA CHỈ MUA SẮM

Hiện thương hiệu Tom Ford chưa có cửa hàng tại Việt Nam.

Website: https://www.tomford.com/

Tạp chí thời trang Harper’s Bazaar Việt Nam

Xem thêm

Thương hiệu

Năm thành lập: 2005
Địa chỉ: New York, Mỹ
Nhà sáng lập: Tom Ford
Chủ sở hữu: Tom Ford
Giám đốc sáng tạo:
  • Tom Ford (2005 – hiện tại)