Thực hư Hoshi và Woozi (Seventeen) bị tố đạo nhạc NewJeans

Hai thành viên chủ chốt của nhóm nhạc nam K-pop Seventeen, Hoshi và Woozi đã cùng nhau ra mắt mini-album đầu tiên mang tên Beam

Bộ đôi sinh năm 1996 của Seventeen, Hoshi và Woozi, cũng đã ra mắt MV cho bài hát chủ đề 96ers của album Beam.

Ca khúc sôi động kết hợp giữa nhạc pop boy band và hip-hop, còn MV lại có lối kể chuyện cường đại khi thể hiện các chàng trai như những tác phẩm nghệ thuật trong một phòng trưng bày sang trọng, đồng thời kể về câu chuyện tình bạn của họ từ thời trung học.

Woozi (trưởng nhóm vocal kiêm nhà sản xuất) và Hoshi (trưởng nhóm vũ đạo kiêm rapper) của Seventeen. Ảnh: Instagram @saythename_17

Tuy nhiên, khi ca khúc 96ers ra mắt, nhiều Bunny (người hâm mộ của NJZ) cho rằng đoạn tiền điệp khúc (pre-chorus) có giai điệu giống với đoạn điệp khúc “Coca Cola Mashita” trong bài hát quảng cáo Zero (2023) mà NJZ (NewJeans) thể hiện.

Nhưng thật ra, bài hát 96ers sử dụng lại giai điệu phân đoạn rap của bài hát Manse nằm trong album Boys, Be mà nhóm ra mắt vào năm 2015. Chỉ là câu nói “Coca Cola Mashita” đã gây nhầm lẫn.

Thực chất, hai ca khúc của NJZ và Hoshi cùng Woozi có chung nguồn gốc chung. “Coca Cola Mashita”, có nghĩa là “Coca Cola ngon quá” là câu mở đầu của một bài đồng dao Hàn Quốc có từ những năm 1940. Bài đồng dao này được trẻ em Hàn Quốc sử dụng khi muốn lựa chọn một thứ gì đó, tương tự như trò chơi oẳn tù tì của Việt Nam.

Hoshi. Ảnh: Pledis Entertaiment

Hoshi và Woozi đã sử dụng vần đồng dao này trong bài hát để nói về mối quan hệ từ bé của cả hai. Các thành viên Seventeen đều trở thành thực tập sinh từ rất nhỏ, từ khi mới còn là học sinh cấp 1. Vì vậy họ xem nhau như anh em hơn là đồng nghiệp. Hoshi chia sẻ rằng Woozi và anh đã thân thiết từ nhỏ và mini-album Beam là thành quả của hơn 15 năm gắn bó của cả hai.

Woozi đã sản xuất và sáng tác tất cả album của Seventeen và các album solo của các thành viên. Ảnh: Pledis Entertaiment

Hoshi và Woozi mở đầu album với ca khúc Pinocchio mang giai điệu ballad nhẹ nhàng, có phần bí ẩn theo phong cách mà Woozi thường thế hiện trong các sản phẩm cá nhân. Stupid Idot lại thể hiện rõ phong cách nhạc house tiệc tùng mà Hoshi yêu thích. Ca khúc chủ đề 96ers lại mang phong cách nhạc của Seventeen. Fan hâm mộ xem đây là món quà sớm bởi vì tháng 5/2025 đánh dấu cột mốc 10 năm Seventeen ra mắt công chúng và hẳn nhóm sẽ tốt chức rất nhiều hoạt động kỷ niệm.

HOẠT ĐỘNG CỦA SEVENTEEN

Harper’s Bazaar Việt Nam 

Xem thêm