Thực đơn giảm cân với Granola và 7 cách ăn Granola giảm cân

Granola là loại ngũ cốc được nhiều người sử dụng bởi hàm lượng dinh dưỡng tốt cho sức khỏe

Bên cạnh đó, đây cũng là một trong những thực phẩm hỗ trợ giảm cân hiệu quả. Vậy cách xây dựng thực đơn giảm cân với Granola như thế nào để có thể giảm cân an toàn, nhanh chóng? Bazaar Vietnam mách bạn cách giảm cân với Granola.

Giới thiệu về ngũ cốc Granola

Thực đơn giảm cân với Granola

Ảnh: American Heritage Chocolate/Unsplash

Ngũ cốc Granola được sử dụng nhiều trong các bữa ăn sáng hay ăn vặt. Đây là loại ngũ cốc thuần chay, chứa nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe. Bạn có thể áp dụng các thực đơn giảm cân với Granola để có được vóc dáng khỏe mạnh, cân đối.

Thành phần dinh dưỡng trong ngũ cốc Granola

Sử dụng yến mạch Granola làm ngũ cốc nóng

Ảnh: Didi Miam Unsplash

Ngũ cốc Granola được kết hợp bởi những loại trái cây khô, các loại hạt khô khác nhau. Cụ thể thành phần dinh dưỡng chủ yếu của ngũ cốc Granola như sau:

• Yến mạch nguyên hạt được cán dẹt để tạo độ phồng cho ngũ cốc Granola.

• Hạt quả khô như hạt bí xanh, hạt hạnh nhân, óc chó… với số lượng khác nhau tùy thương hiệu sản xuất.

• Trái cây khô các loại như nho, mâm xôi, anh đào… giúp tạo nên chất ngọt tự nhiên cho ngũ cốc Granola.

• Ngoài ra, ngũ cốc Granola còn chứa các thành phần khác như dầu, mật ong, muối, gia vị khác.

>>> Đọc thêm: 4 THỰC ĐƠN EAT CLEAN 7 NGÀY GIẢM CÂN VÀ MỠ BỤNG

THỰC ĐƠN 1.200 CALO MỖI NGÀY TRONG 1 TUẦN CHO NGƯỜI MUỐN GIẢM CÂN

Ăn Granola có giảm cân không?

Ăn Granola có giảm cân không?

Ảnh: Tanya Pro/Unsplash

Granola là loại ngũ cốc có chứa nhiều chất xơ hòa tan giúp hệ tiêu hóa hoạt động ổn định. Các thành phần của ngũ cốc giúp bạn no lâu hơn, hỗ trợ cơ thể đốt cháy calorie nhanh chóng.

Nhiều người chọn lựa giảm cân với Granola bởi các thành phần của ngũ cốc chứa chất béo omega 3 tốt cho sức khỏe, ngăn ngừa tích lũy mỡ thừa hiệu quả.

Đặc biệt, nguồn tinh bột trong Granola là tinh bột chuyển hóa chậm nên bạn sẽ có cảm giác no lâu hơn. Nhờ đó giúp hạn chế cơn thèm ăn và cung cấp đủ năng lượng cho cơ thể hoạt động.

Chính vì thế, nhiều người lựa chọn giảm cân với Granola. Đây cũng là loại ngũ cốc ăn kiêng rất thích hợp cho người thừa cân, béo phì.

Xây dựng thực đơn giảm cân với Granola

Xây dựng thực đơn giảm cân với Granola

Ảnh: Monika Grabkowska/Unsplash

Việc giảm cân an toàn, hiệu quả là điều mà nhiều người quan tâm và mong đợi. Tuy nhiên để có thể ăn kiêng với Granola hiệu quả, bạn cần có sự kết hợp với thực đơn khoa học.

Dưới đây là một số thực đơn giảm cân với Granola mà bạn có thể áp dụng tại nhà:

1. Thực đơn giảm cân với Granola cho bữa sáng

Bữa sáng vô cùng quan trọng đối với mỗi chúng ta. Bữa ăn này giúp cung cấp năng lượng cho cả ngày hoạt động. Hãy áp dụng thực đơn với Granola để có chế độ giảm cân lành mạnh. Sử dụng 51g Granola pha với 180ml sữa tươi không đường để hạn chế cơn thèm ăn và cung cấp đủ năng lượng.

Thực đơn giảm cân với Granola cho bữa sáng

Ảnh: Stanley Kustamin/Unsplash

2. Bữa phụ sáng

Ở bữa phụ sáng, bạn có thể ăn vặt bằng hoa quả tươi ăn cùng chút bột yến mạch Granola để giảm thiểu cảm giác đói.

3. Bữa trưa

Bữa trưa hãy bổ sung cho cơ thể đầy đủ các nhóm dinh dưỡng như tinh bột, protein, rau xanh. Lưu ý hãy sử dụng các loại tinh bột ít calo như gạo lứt, khoai lang. Ngoài ra, không sử dụng thực phẩm chiên rán nhiều dầu mỡ.

4. Bữa phụ chiều

Granola, sữa chua, yến mạch

Ảnh: Alexander Mils/Unsplash

Hãy sử dụng 1 cốc sữa chua không đường kết hợp với vài thìa yến mạch Granola. Bữa phụ chiều này giúp bổ sung năng lượng cần thiết cho cơ thể hoạt động.

5. Thực đơn giảm cân với Granola cho bữa tối

Ở thực đơn giảm cân với Granola trong bữa tối, bạn cần hạn chế lượng calorie nạp vào cơ thể. Đảm bảo khẩu phần ăn có đủ các nhóm dinh dưỡng như tinh bột, protein, chất béo omega-3 trong yến mạch Granola, rau xanh, hoa quả.

cách giảm cân bằng granola

Ảnh: Irina Grigoras/Unsplash

>>> Đọc thêm: THỰC ĐƠN DETOX GIẢM CÂN 7 NGÀY GIẢM 4-5KG 

THỰC ĐƠN GIẢM CÂN BẰNG RAU CỦ QUẢ LUỘC GIẢM 3–5KG 1 TUẦN

Thực đơn giảm cân với Granola và cách ăn Granola giảm cân

Bazaar Vietnam đã tiết lộ cách ăn Granola trong một ngày như thế nào để đảm bảo giảm cân và tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, thực tế có nhiều cách ăn Granola giảm cân khác nhau giúp bạn đỡ nhàm chán. Cụ thể bạn có thể lựa chọn một số cách sử dụng yến mạch Granola giảm cân sau:

1. Rắc yến mạch Granola lên sữa chua

Rắc yến mạch Granola lên sữa chua

Ảnh: Silvia Mc Donald/Unsplash

Nếu bạn đã quá nhàm chán với kiểu ăn kết hợp yến mạch và sữa tươi, hãy thử rắc yến mạch lên cốc sữa chua. Ngoài ra, bạn cho thêm trái cây tươi vào để tăng thêm hương vị, kích thích ăn ngon hơn.

2. Sử dụng yến mạch Granola làm ngũ cốc nóng

Hãy đun sôi 240ml sữa và cho 45g yến mạch Granola vào. Sau đó thêm vào cốc ngũ cốc nóng vài lát chuối, quả việt quất, đường quế. Hương vị cốc ngũ cốc nóng này sẽ khiến bạn thích mê. Đây là món ăn bạn có thể bổ sung vào thực đơn giảm cân bằng Granola của mình.

3. Thực đơn giảm cân với Granola kết hợp với táo, mật ong

Thực đơn giảm cân với Granola kết hợp với táo, mật ong

Ảnh: Gaby Yerden/Unsplash

Kết hợp táo giòn ngọt cùng Granola giúp quá trình giảm cân của bạn không quá nhàm chán.

Hãy thực hiện bằng cách cắt táo thành các miếng vừa ăn và phủ thêm bơ đậu phộng, yến mạch Granola, mật ong. Vậy là bạn đã có thể thưởng thức món táo béo ngậy, ngọt thanh đầy hấp dẫn này. Món ăn bổ dưỡng này phù hợp cho nhiều đối tượng khác nhau.

4. Cách giảm cân bằng Granola kết hợp sinh tố

Cách giảm cân bằng Granola kết hợp sinh tố

Ảnh: Micheile Com Visual Stories/Unsplash

Bạn nên bổ sung sinh tố phủ yến mạch vào thực đơn giảm cân với Granola. Bạn chỉ cần đánh nhuyễn cốc sinh tố đặc, phủ thêm lớp yến mạch Granola nướng và một số trái cây bạn yêu thích. Vậy là bạn có thể thưởng thức cốc sinh tố thơm ngon, ngọt bùi của mình.

Sinh tố này có tác dụng bổ sung năng lượng, làm đẹp da và giúp bạn giảm cân an toàn.

5. Rắc yến mạch Granola lên món salad

Rắc yến mạch Granola lên món salad

Ảnh: Maddi Bazzocco/Unsplash

Bạn cũng có thể kết hợp yến mạch giảm cân Granola với món salad thường ngày. Vị ngọt của yến mạch đan xen vào sự thanh mát của các loại rau củ sẽ tạo nên hương vị khó quên. Đừng bỏ qua món ăn có hương vị mới lạ này trong thực đơn giảm cân với Granola của mình.

6. Cho yến mạch Granola vào món bánh nướng

Kết hợp yến mạch Granola vào bánh mì nướng cũng là lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn muốn ăn kiêng. Bạn cho thêm khoảng 45-90g Granola vào bột bánh mì. Sau đó bạn hãy nướng bánh lên và thưởng thức.

Cho yến mạch Granola vào món bánh nướng

Sự kết hợp độc đáo này sẽ mang đến cho bạn món bánh mì có hương vị mới lạ hơn. Hương thơm đặc biệt của yến mạch đan xen vào hương vị ổ bánh hạnh nhân, bánh quy, bánh nướng thật cuốn hút.

>>> Đọc thêm: ĂN BÚN CÓ GIẢM CÂN KHÔNG? THỰC ĐƠN GIẢM CÂN VỚI BÚN

THỰC ĐƠN GIẢM CÂN BẰNG TRÁI CÂY TRONG 7 NGÀY, GIẢM 4–5KG

THỰC ĐƠN GIẢM CÂN THẦN TỐC CỦA IU GIẢM 4,5KG/TUẦN

7. Thực đơn giảm cân với Granola: Làm thanh Granola ăn kiêng

Thực đơn giảm cân với Granola: Làm thanh Granola ăn kiêng

Ảnh: Taylor Kiser/Unsplash

Bạn có thể làm thanh yến mạch Granola giảm cân để mang theo bất cứ lúc nào. Thanh yến mạch ăn kiêng này sẽ thay thế bữa ăn sáng hay bữa ăn nhẹ của bạn.

• Cách làm thanh Granola vô cùng đơn giản: Bạn trộn hỗn hợp yến mạch, hạt óc chó, hạnh nhân, mật ong, vani. Sau đó cho vào khay nướng làm lạnh trong 2 giờ. Lúc này hỗn hợp yến mạch đã cứng và bạn có thể cắt thành thanh để sử dụng.

Trên đây là những tiết lộ về thực đơn giảm cân với Granola giúp bạn có được vóc dáng cân đối. Bên cạnh chế độ ăn hợp lý, bạn cần tập luyện thể thao phù hợp và sinh hoạt khoa học để có thể giảm cân an toàn hơn. Các cách kết hợp khi ăn yến mạch Granola khác nhau nêu trên sẽ giúp bạn không cảm thấy nhàm chán khi thưởng thức.

Tạp chí thời trang Harper’s Bazaar Việt Nam

Xem thêm