Sao Kpop diễn thời trang cho nhà thiết kế gốc Việt Peter Do

Đây mới là sàn catwalk thứ ba mà nhà thiết kế Peter Do thực hiện kể từ khi khởi nghiệp đến giờ, nhưng nó đã gây sự thu hút lớn đối với truyền thông

Lee Jeno của NCT mở màn show Peter Do Xuân Hè 2023. Ảnh: ImaxTree

Show diễn Peter Do Xuân Hè 2023 đang gây viral trên mạng xã hội vì có sự góp mặt của không chỉ một, mà nhiều ngôi sao Kpop từ nhà SM Entertainment. Trên sàn diễn là Jeno (thành viên nhóm NCT), Shohei và Eunseok của SMRookies. Ở front row, thành viên của Red Velvet là Seulgi dõi theo. Sự có mặt của bộ tứ thần tượng nhà SM đã giúp show diễn thu hút sự quan tâm lớn trên mạng xã hội.

Seulgi được Peter Do mời dự show Xuân Hè 2023. Cô cũng upload lên Instagram video cổ vũ các thần tượng nhà SM khác. Ảnh: Twitter @Kpop_Herald

Lần đầu tiên Tuần lễ thời trang New York có thần tượng Kpop mở màn show diễn

Các thần tượng Hàn Quốc thường được mời ngồi front row. Do đó, show Peter Do Xuân Hè 2023 là lần đầu tiên một thần tượng có sức ảnh hưởng của làng Kpop được mời diễn catwalk, mở màn show thời trang chuyên nghiệp. Còn đối với Shohei và Eunseok của SMRookies, đây cũng là làn đầu tiên họ tham gia diễn show thời trang.

Jeno của NCT. Ảnh: ImaxTree

Jeno của NCT. Ảnh: ImaxTree

Việc mời các thần tượng nhà SM diễn show Peter Do Xuân Hè 2023 quả thật phù hợp. Vì đây là lần đầu tiên nhà thiết kế gốc Việt ra mắt thời trang nam. Chính xác hơn, anh thiết kế một bộ sưu tập trung tính (gender inclusive), không phân biệt thời trang cho nam hay nữ.

Nói về việc lựa chọn thành viên NCT Lee Jeno làm nhân vật chính cho BST lần này, Peter chia sẻ:

“Việc để JENO mở màn là một sự lựa chọn tự nhiên. JENO là hiện thân của người “đàn ông Peter Do” – đa diện, tự tin và là người tiên phong. Tôi rất tôn trọng những nghệ sĩ vì họ đã đầu tư rất nhiều thời gian để trở nên hoàn thiện trước mắt công chúng đều mà hiếm người nhận thức được. Không mấy ai nhận ra cường độ công việc đang diễn ra đằng sau hậu trường nhằm đạt được kết quả cuối cùng. Điều này rất giống với thời trang, vì vậy tôi có thể hiểu được quá trình này rất nhiều”.

Shohei của SM Rookies. Ảnh: ImaxTree

Ảnh: ImaxTree

Màn hợp tác với các ngôi sao lớn dường như mâu thuẫn với cách mà NTK Peter quan hệ với truyền thông (nhà thiết kế gốc Việt chưa từng lộ mặt trước công chúng, thường xuyên che mặt bằng mặt nạ từ rất lâu trước khi đại dịch). Tuy nhiên, quyết định của anh khi liên kết với agency Kpop khổng lồ vẫn mang đôi nét về trải nghiệm cá nhân. Đó là những câu chuyện về tuổi thơ và kỷ niệm về gia đình.

Anh chia sẻ về khoảng thời gian gắn bó với âm nhạc Kpop. “Có một nỗi nhớ khi nghe các bài hát của Girls’ Generation trên xe buýt trên đường đến trường của tôi. Và khi chúng tôi thành lập thương hiệu, chúng tôi đã nghe rất nhiều lần các ca khúc của Red Velvet trong khi xây dựng nội thất ở studio”.

Eunseok của SM Rookies. Ảnh: ImaxTree

Ảnh: ImaxTree

Peter Do Xuân Hè 2023: Thời gian, thời trang phi giới tính, và nghệ thuật cắt rập

Kpop và tuổi thơ của nhà thiết kế rất liên quan đến chủ đề của bộ sưu tập lần này: Thời gian. “Tôi cảm thấy rằng trong ngành công nghiệp này, chúng ta chẳng bao giờ có đủ thời gian cả. Các thương hiệu/nhà thiết kế luôn sống trong tương lai chứ không phải bây giờ”, Peter Do nói. “Bộ sưu tập này đánh dấu giai đoạn khi tôi có thể sống chậm lại để thưởng thức những khoảnh khắc quan trọng đối với bản thân mình”.

Dahan Phương Oanh diễn show Peter Do Xuân Hè 2023. Ảnh: ImaxTree

Peter đã đi được một chặng đường dài kể từ khi khởi nghiệp. Dù vậy, anh cho rằng “vũ trụ Peter Do” vẫn còn nhiều điều có thể hoàn thiện. Cụ thể là thời trang nam. “Thực ra đàn ông đã mặc thời trang Peter Do từ lâu rồi”, nhà thiết kế nhận xét. Lý do vì thiết kế của anh luôn có dấu ấn unisex mạnh mẽ.

Từng thực tập dưới trướng của Phoebe Philo, Peter Do tạo ra một sự cân bằng đặc biệt về tư duy thiết kế đối với quần áo nam giới. Anh không tiếp cận thời trang nam như một phần riêng biệt của bộ sưu tập, mà là mở ra một bộ sưu tập dành cho mọi người ở mọi hình dạng và kích cỡ. “Bây giờ tôi thật tự hào chia sẻ rằng, Peter Do là cho mọi người, vì chúng tôi không chỉ thiết kế cho nam hay nữ”.

Peter Do cố tình tạo ra các cặp đôi phục trang cho nam và nữ để nhấn mạnh vào đặc điểm phi giới tính. Ảnh: ImaxTree

Thời trang xuyên thấu cho nam và nữ. Ảnh: ImaxTree

Xếp ly và chơi màu loang. Ảnh: ImaxTree

Áo khoác maxi phối cùng quần. Ảnh: ImaxTree

Cặp phục trang kết show Peter Do Xuân Hè 2023. Ảnh: ImaxTree

Đôi nét về Peter Do

Trước khi qua Mỹ định cư vào năm 14 tuổi, Peter Do sinh ra và lớn lên ở Biên Hoà. Thương hiệu Peter Do của anh ngày càng được đánh giá cao bởi giới chuyên môn và công chúng yêu thời trang quốc tế kể từ khi ra mắt BST lấy cảm hứng từ áo dài Việt vào năm 2021. Nhà thiết kế cũng được yêu thích bởi các nghệ sĩ Kpop, điển hình như nữ ca sĩ Tae Yeon diện một thiết kế blazer của anh trên bìa đĩa album Purpose của cô.

Nhà thiết kế Peter Do. Ảnh: ImaxTree

XEM THÊM CÁC BỘ SƯU TẬP TRƯỚC CỦA PETER DO:

Tạp chí Thời trang Harper’s Bazaar Việt Nam 

 

Xem thêm