Cuối tuần vừa qua, Rosé BLACKPINK vừa hoàn thành một nhiệm vụ của cương vị gương mặt đại diện Tiffany & Co: Tham dự khai trương cửa hàng pop up của hãng tại Seoul, Hàn Quốc.
Cửa hàng pop up của Tiffany & Co được đặt ở The Sound Forest, khu vườn xanh bên trong The Hyundai Seoul. Đây là khu trung tâm thương mại lớn nhất Seoul tính đến thời điểm hiện tại. Tiffany & Co cũng lắp đặt cây thông Noel phát sáng trong khu vườn trong nhà này.
Tại sự kiện, nữ ca sỹ xuất hiện xinh xắn trong đầm xanh midi hở vai, tóc bạch kim xoã đơn giản. Để trang phục không bị đơn điệu, Rosé tạo điểm nhấn với cài áo lộng lẫy phong cách công chúa hình con chim. Đây là một thiết kế kinh điển của Tiffany & Co.
Rosé BLACKPINK đeo cài áo Bird on a Rock
Chiếc cài áo Rosé BLACKPINK sử dụng là mẫu Bird on a Rock, do Jean Schlumberger thiết kế cho Tiffany & Co vào năm 1965. Nó được xem là một trong những mẫu trang sức đặc sắc nhất mà nhà thiết kế gốc Pháp thực hiện cho thương hiệu kim hoàn Mỹ.
Các thiết kế của Jean Schlumberger nổi tiếng vì đưa thiên nhiên vào thế giới kim hoàn một cách diệu kỳ, đầy tinh nghịch mà tinh xảo, không nặng nề. Chiếc cài áo mà Rosé BLACKPINK đeo được lấy cảm hứng từ…một con vẹt.
Ký giả Eugenia Sheppard nhớ lại: Một ngày đẹp trời năm 1965, Jean Schlumberger bước vào cửa hàng Tiffany & Co ở New York với một chiếc hộp nhung nhỏ. Khi ông mở nắp ra, tất cả mọi người ghé mắt nhìn vào, rồi đều nhìn nhau cười. Lý do? Một con chim dát toàn kim cương đang đậu trên một viên đá topaz màu vàng. Thiết kế thật dễ thương khiến người ta không thể kiềm lòng mà phải mỉm cười khi nhìn thấy nó. Ông đặt tên cho thiết kế là Bird on a Rock (“chim đậu trên đá”), đơn giản mà hài hước.
Ông Jean Schlumberger yên nghỉ năm 1987, nhưng các thiết kế Bird on a Rock của ông vẫn sống mãi. Chúng là một phần bất biến của dòng trang sức cao cấp (fine jewellery) của Tiffany & Co, vẫn được sản xuất đến tận bây giờ.
Thậm chí, năm 1995, cho triển lãm ở Paris, chiếc cài áo này đã được gắn viên kim cương fancy vàng 128 carat của Tiffany & Co, để tưởng nhớ những thành tựu ông đã mang lại cho Tiffany & Co.
Năm 2021, Tiffany & Co cũng lựa chọn thiết kế Bird on a Rock để bắt tay nghệ sỹ Urs Fischer biến thành NFT.
Rosé BLACKPINK được Tiffany & Co đề bạt?
Chiếc cài áo Bird on a Rock mà Rosé BLACKPINK đeo để quảng bá cho cửa hàng pop up của Tiffany & Co là một thiết kế gắn đá morganite hồng to bản.
Tất cả những viên đá quý dùng cho mẫu cài áo này đều thuộc kích cỡ cực đại, từ 15 carat lên đến 120 carat. Chúng được lựa chọn thủ công bởi nghệ nhân Tiffany & Co. Không có mẫu nào giống hệt với mẫu nào. Mức giá của chiếc cài áo, vì vậy, cũng không được tiết lộ, vì thay đổi tùy vào thể loại và kích cỡ viên đá quý được lựa chọn.
Chiếc cài áo Bird on a Rock được xem là thiết kế sang xịn hơn khi so sánh với dòng sản phẩm Tiffany Hardwear mà Rosé BLACKPINK làm đại diện. Đây cũng là lần đầu tiên Rosé được Tiffany & Co mời đeo một mẫu trang sức đính kim cương và đá quý, đắt giá hơn hẳn khi so sánh với các thiết kế bằng kim loại trơn.
Không rõ liệu Tiffany & Co dự kiến sẽ nâng tầm chức vụ của gương mặt đại diện Rosé BLACKPINK trong tương lai khi cho nữ ca sỹ mượn các thiết kế đắt giá hơn của hãng, hay hãng chỉ đang đơn giản là nhờ cô quảng bá cho thiết kế Bird on a Rock vì nó vừa được biến thành NFT. Dù vậy, phải công nhận rằng Rosé BLACKPINK có khả năng biến hóa phong cách đa dạng. Mạnh mẽ với trang sức kim loại trơn, hay điệu đà với trang sức kim cương và đá quý lấp lánh, Rosé đều phù hợp.
Người hâm mộ chờ đón những hình ảnh tiếp theo của Rosé cùng Tiffany & Co – hy vọng nhà kim hoàn Mỹ sẽ cho phép Rosé thử nghiệm với nhiều dòng trang sức khác của hãng, không bị bó buộc trong giới hạn của dòng Tiffany Hardwear.
BẠN BIẾT GÌ VỀ DÒNG TRANG SỨC TIFFANY HARDWEAR MÀ ROSÉ BLACKPINK LÀM ĐẠI DIỆN?
LEE JI AH ĐEO TOÀN TRANG SỨC TIFFANY & CO TRONG PHIM PENTHOUSE 3
Trích Korea Herald, Paper City Mag
Tạp chí thời trang Harper’s Bazaar Việt Nam