Roblox bắt tay đại học Parsons tạo khóa học thời trang ảo metaverse

Từ tháng 1/2023, sinh viên trường đại học thời trang Parsons School of Design ở New York sẽ được học khóa thời trang ảo trên nền tảng Roblox, sau đó được bán các tạo tác thời trang của mình qua shop thời trang avatar Roblox

Ảnh: Roblox

Trường đại học thời trang danh tiếng nước Mỹ Parsons School of Design vừa ký kết hợp đồng kéo dài nhiều năm với nền tảng game và mạng xã hội Roblox. Đôi bên cùng nhau thực hiện lớp dạy thiết kế thời trang ảo và tạo điều kiện cho các sinh viên bán sản phẩm của mình trên shop Roblox toàn cầu.

Thời trang ảo có thể mang lại doanh thu thực

Roblox không phải một công ty game. Mà nó là một nền tảng công nghệ cho phép người dùng tự thiết kế game, thời trang ảo, v.v. Từ một công ty chuyên nghiệp cho đến dân amateur, bất kỳ ai đều có thể sử dụng nền tảng này để thiết kế một dự án của riêng mình. Và những đơn vị tài năng, kiên trì có thể tạo ra doanh thu lên đến hàng triệu đô-la Mỹ cùng Roblox.

Ảnh: Roblox

Thiết kế thời trang và mặc đồ cho avatar ảo là một phần quan trọng của những trò chơi sử dụng nền tảng Roblox. Shop thời trang Roblox có hàng tá lựa chọn cho người chơi, từ mũ nón, giày thể thao cho đến cả hàng hiệu. Gucci, Nike, Burberry, Carolina Herrera, Ralph Lauren, Tommy Hilfiger, Vans… là một số những cái tên tiêu biểu đã hoạt động cùng Roblox trong thời gian qua. Những gì avatar ảo đang mặc được xem là đại diện thực tế cho nhân vật ngoài đời, do đó đã thu hút những người chơi rủng rỉnh hầu bao chi trả hàng nghìn đô-la Mỹ để ăn diện cả trong game.

Theo báo cáo Xu hướng Thời trang Ảo 2022 từ Roblox, những chi tiết sau đáng được quan tâm cho những ai đang muốn khởi nghiệp thời trang:

• Gen Z dành nhiều thời gian cho những mạng xã hội công nghệ số như Roblox, nơi họ thiết kế cá tính cho avatar không khác gì bản thân thật ngoài đời. Trong riêng năm 2022, hơn 11.5 triệu người dùng đã thiết kế nên 62 triệu món đồ thời trang trên nền tảng Roblox, tăng 25% so với cùng kỳ năm 2021.

• 94% người chơi Roblox từng một lần thay đổi avatar của bản thân. 3 trong 4 người dùng sẵn sàng trả tiền cho thời trang ảo, đặc biệt là thời trang hàng hiệu. Điều này chứng tỏ rằng, đối với thị trường Gen Z có tài lực kinh tế tiềm tàng, tầm quan trọng của thời trang trong thế giới ảo không khác gì với phiên bản thực tế. Do đó việc thực hiện các bộ sưu tập số hóa ngày càng quan trọng.

Khóa học thời trang ảo do Parsons kết hợp với Roblox thực hiện

Ảnh: Roblox

Parsons School of Design là một trong những trường đại học thời trang danh giá nhất hành tinh, mở cửa từ thế kỷ 19 và đến nay vẫn là nơi đào tạo nên những tên tuổi lớn trong ngành. Vị thế vững chắc này đến từ việc Parsons luôn đi đầu trong các xu hướng mới của ngành. Do đó, không ngạc nhiên khi trường mở khóa đào tạo thời trang ảo, chuẩn bị các tài năng cho kỷ nguyên metaverse.

Từ mùa Xuân 2023, sinh viên trường đại học Parsons sẽ có cơ hội tham gia khóa học do Roblox kết hợp thực hiện. Khóa học sẽ bao gồm: Cách thiết kế thời trang cho người chơi game bằng công nghệ Roblox; và cách mở shop trên không gian ảo song song với ngoài đời thật. Thiết kế thực tế sẽ được bày bán trong khuôn viên của Parsons, còn phiên bản ảo sẽ dành cho các avatar trên nền tảng Roblox.

Ảnh: Roblox

Theo Ben Barry, chủ nhiệm khoa thời trang tại trường Parsons School of Design: “Nhà thiết kế của tương lai phải biết cách xây dựng đồ họa 3D với các sản phẩm cho metaverse. Tốc độ thiết kế nhanh, cập nhật trong thời gian thực, quảng bá sản phẩm đến hàng triệu người dùng toàn cầu… Chúng tôi đang chuẩn bị cho sự nghiệp trong tương lai của thế hệ các nhà thiết kế kế nhiệm.”

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

Trích The Verge, Venture Beat, Roblox Blog
Tạp chí thời trang Harper’s Bazaar Việt Nam

Xem thêm