Lên Roblox uống trà chiều, vẽ tranh ở Gucci Town

Nền tảng Roblox nhận được sự ủng hộ của Gucci với một thị trấn ảo được đầu tư bài bản, lâu dài

Gucci vừa tạo dựng nên nơi tụ họp cho những người mê blockchain, metaverse và NFT trên Roblox, gọi là Gucci Town. Ngôi làng ảo xinh xắn này là một địa điểm vĩnh viễn trên nền tảng ảo Roblox, nơi khách ghé thăm có thể tương tác với nhau và chìm đắm trong ADN của nhà mốt nước Ý.

Tham quan Gucci Town trên Roblox

Ngôi làng nhỏ của Gucci có một khu vườn trung tâm trang trí với hai chữ G móc ngoặc vào nhau. Từ khu vườn, bạn có thể tiến ra các khu vực khác như không gian chơi game mini, quán cafe, một cửa hàng nhỏ để đặt mua trang phục và phụ kiện Gucci cho avatar Roblox, ví dụ như túi xách Blondie. Gucci cho biết các món trang phục này được chế tác với công nghệ “thay đồ” mới của Roblox.

Đến Gucci Town trên Roblox, bạn có thể tham gia các cuộc thi trivia về Gucci, sáng tạo tác phẩm nghệ thuật tại Creative Corner (không gian tốt để các họa sỹ trẻ phô diễn tài năng), hoặc đi dạo bên trong Vault Plaza. Vault chính là cửa hàng ảo của Gucci Vault, nơi trưng bày những sản phẩm thể nghiệm của thương hiệu Ý.

Thương hiệu Ý nhìn thấy tương lai khi kết nối với nền tảng game

Mô hình vận hành của Roblox đặc thù và khác nhiều công ty game trên thị trường. Họ không tập trung sản xuất hay sở hữu game; ngược lại, dịch vụ của họ là cung cấp nền tảng, hosting và công nghệ cho phép nhiều đơn vị tự chế tác game riêng. Do vậy, việc những thương hiệu như Gucci bắt tay cùng Roblox là hoàn toàn hợp lý vì không ngại cạnh tranh sản phẩm.

Gucci Town không phải là lần đầu tiên thương hiệu Ý hợp tác cùng Roblox. Cho các hoạt động kỷ niệm 100 năm lịch sử Gucci, thương hiệu Ý từng thiết lập nên một không gian ảo pop up gọi là Gucci Garden. Dù chỉ hoạt động vỏn vẹn trong 2 tuần, Gucci Garden đón nhận đến 20 triệu khách. Do đó, Gucci cho rằng phát triển một không gian cố định trên Roblox là điều cần thiết.

“Chúng tôi nhìn nhận rằng trong tương lai, [Gucci Town] sẽ là nơi diễn ra những cuộc trò chuyện giữa thương hiệu Gucci và cộng đồng Roblox quay lại”, theo Nicolas Oudinot, Phó giám đốc mảng kinh doanh mới tại Gucci. “Phối hợp cùng các nhà sáng tạo nội dung và tài năng từ Roblox, chúng tôi sẽ thêm vào hệ sinh thái này nhiều ý tưởng và chi tiết kích thích thị giác hơn nữa, thay đổi theo viễn tưởng của giám đốc sáng tạo Alessandro Michele”.

Ảnh: Gucci. Trích dẫn The Verge, Complex
Tạp chí thời trang Harper’s Bazaar Việt Nam

Xem thêm