Dior ra mắt mỹ phẩm cho trẻ sơ sinh, gồm đầy đủ nước hoa và kem dưỡng da

Bộ sưu tập sản phẩm được gọi là "tất cả những gì về dưỡng da mà thiên thần nhỏ của bạn cần". Tuy nhiên không phải ai cũng đón nhận dòng sản phẩm mới từ thương hiệu Pháp.

Dior ra mắt Baby Dior gồm các sản phẩm chăm sóc da và nước hoa cho em bé. Ảnh: Dior

Dior muốn giúp các em bé nuôi dưỡng làn da siêu mềm mại của mình với các sản phẩm chăm sóc da cao cấp Baby Dior.

Trong dịp cuối năm 2023, ngay trước mùa lễ hội, thương hiệu cao cấp nước Pháp giới thiệu dòng mỹ phẩm chăm sóc cho trẻ sơ sinh, gọi là Baby Dior, được thương hiệu miêu tả là “tất cả những gì bạn cần để chăm sóc làn da của thiên thần nhỏ bé”.

Bộ mỹ phẩm em bé Baby Dior có những sản phẩm gì?

Tổng cộng, dòng mỹ phẩm em bé Baby Dior có bốn sản phẩm, gồm nước hoa, dầu tắm gội, nước rửa mặt và kem dưỡng da.

Nước hoa em bé Bonne Étoile có chai màu hồng hoặc xanh nhạt. Ảnh: Dior

Sản phẩm “đinh” của Baby Dior chính là hương nước hoa Bonne Étoile, hiện được chào giá là 230 đô-la Mỹ. Chai nước hoa này có tổ hợp mùi thơm ngọt ngào từ quả lê, hoa hồng dại và xạ hương trắng. Miêu tả sản phẩm này, Dior cho biết “hơn cả một loại nước thơm, nó là một vật thể thấm đẫm sự mơ mộng có thể được cá nhân hóa bằng dải ruy băng màu tùy chọn, đồng hành cùng con bạn như ngôi sao may mắn”.

Theo WWD ghi nhận, công thức của Bonne Étoile được dựa trên một hương nước hoa dành cho trẻ em từng ra mắt năm 1970 và đã bị ngừng sản xuất trong một thời gian dài; bản thân nó lại là một chế phẩm nhẹ nhàng hơn từ chai Eau Fraîche do nhà chế tác nước hoa Edmond Roudnitska thực hiện cho Dior năm 1952.

Ảnh: Dior

Tuy nhiên, Dior cho biết công thức nước hoa em bé Bonne Étoile không hề chứa cồn, đặc biệt an toàn cho làn da của trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ, do đó nên được gọi là nước thơm hơn là nước hoa. Có vẻ như chai nước hoa em bé Baby Dior có cùng phương pháp chế tác như chai nước hoa không chứa cồn J’Adore Parfum D’Eau của thương hiệu.

>>> XEM THÊM: J’ADORE PARFUM D’EAU, NƯỚC HOA KHÔNG CỒN CỦA DIOR AN TOÀN CHO DA NHẠY CẢM

Ảnh: Dior

Tiếp theo là L’Eau Très Fraîche có giá bán niêm yết 95 đô-la Mỹ. Đây là một loại nước tẩy rửa siêu nhẹ mà Dior cho biết là “bao gồm 98% thành phần có nguồn gốc tự nhiên và được chiết xuất từ hoa cẩm quỳ (mallow flower).” Hoa cẩm quỳ là một thảo dược có đặc tính kháng khuẩn và chống viêm hiệu quả, do giàu các chất flavonoid và chất chống ôxy hóa – cụ thể là vitamin C và E.

Ảnh: Dior

Sau đó là La Mousse Très Fondante cũng có giá bán 95 đô-la Mỹ. Đây là một công thức bọt làm sạch, có thể dùng cho cả da mặt, cơ thể và tóc. Theo Dior, sản phẩm sẽ “biến nghi thức tắm gội của em bé thành một khoảnh khắc quý giá”.

Ảnh: Dior

Cuối cùng là kem dưỡng da phù hợp cho cả da mặt và làn da toàn thân, Le Lait Très Tendre. Sản phẩm có giá bán 115 đô-la Mỹ này cũng thơm mùi lê, do đó dễ dàng bổ trợ cho chai nước hoa em bé trong dòng Baby Dior.

Sự hồi sinh từ Francis Kurkdjian

Trong thực tế, đây không phải là lần đầu tiên Dior có dòng sản phẩm cho trẻ sơ sinh. Thương hiệu Dior từng ra mắt sản phẩm thời trang cho em bé vào năm 1967. Tiếp nối, vào năm 1970, hương nước hoa cho em bé đầu tiên của thương hiệu ra đời, phối cùng set dầu gội đầu, dầu thoa cơ thể và phấn rôm sảy.

Tuy nhiên, sau một thời gian nhất định thì dòng sản phẩm trên đã bị ngừng sản xuất. Cho đến khi nghệ nhân chế tác nước hoa Francis Kurkdjian – tân giám đốc sáng tạo dòng nước hoa của Dior – phát hiện ra sản phẩm trong kho lưu trữ.

“Khi tôi gia nhập Dior vào tháng 10/2022, một trong những dự định của tôi là tái sinh dòng sản phẩm Baby Dior”, ông Francis Kurkdjian nói. “Quý ngài Christian Dior từng nhiều lần chia sẻ rằng thời thơ ấu là một trong những giai đoạn hạnh phúc nhất đời của ông. Tình cảm này được đưa vào dòng nước hoa và sản phẩm chăm sóc da dẻ cho em bé, nhưng đáng tiếc đã bị ngưng. Do đó tôi quyết tâm sẽ hồi sinh cho nó như một lời tri ân”.

Ông đã nhờ đến bà Cordelia de Castellane để vẽ nên bao bì có màu sắc ngọt ngào cho sản phẩm. Những chai lọ có màu sắc xanh da trời và hồng baby được điểm xuyết những quả khinh khí cầu, ngôi sao, và khu vườn Granville – ngôi nhà tuổi thơ ấu của quý ngài Christian Dior ở Normandy, Pháp.

Mức giá của dòng mỹ phẩm, nước hoa em bé Baby Dior gây tranh cãi

Ảnh: Dior

Màu sắc ngọt ngào và hình ảnh dễ thương của những thiên thần trên hình ảnh quảng cáo đã thu hút người xem. Nhiều người không khỏi thốt lên rằng họ vô cùng háo hức đón chờ những sản phẩm chăm sóc làn da thiên thần nhỏ từ Dior.

Theo WWD ghi nhận, bộ sản phẩm sẽ tung ra ở một số cửa hàng tại thị trường Bắc Mỹ, Trung Đông và châu Âu dịp cuối năm 2023. Sau đó sản phẩm sẽ mở bán rộng rãi trên toàn thế giới từ đầu năm 2024, và riêng tại Trung Quốc từ tháng 6/2024. Phản hồi thông tin này, nhiều người cho biết sẽ sẵn sàng đi du lịch để săn lùng dòng mỹ phẩm Baby Dior nếu sản phẩm chưa mở bán ở quốc gia mình kịp thời.

Tuy nhiên, cũng có nhiều người sững sờ trước mức giá của bộ mỹ phẩm em bé Baby Dior, nhất là chai nước hoa Bonne Étoile. Bởi lẽ, chai nước hoa em bé Baby Dior được định giá cao hơn nhiều lần so với sản phẩm cho người lớn. Điển hình như nước hoa nam Dior Sauvage (145 đô-la Mỹ), Miss Dior hay dòng J’Adore nói chung (khoảng 160 đô-la Mỹ). Họ cho rằng sản phẩm cho trẻ em nên có mức giá mềm hơn.

Ảnh: Dior

Cũng có người cho rằng trẻ em sơ sinh không nên sử dụng mỹ phẩm có hương thơm.

Đã có rất nhiều nghiên cứu khoa học chứng minh rằng hương thơm tự nhiên của em bé sơ sinh là một trong những chất xúc tác tạo cầu nối với người mẹ. Trích dẫn những nghiên cứu trong chuyên san Physiology & Behaviors, hương thơm của em bé khiến mẹ ngất ngây, khiến người lớn động lòng trắc ẩn và muốn chở che cho bé. Do đó, nước hoa có thể làm che đậy hương thơm tự nhiên của trẻ sơ sinh, từ đó làm ảnh hưởng đến quá trình gắn kết tâm lý giữa mẹ và bé.

Những người này cho rằng dòng mỹ phẩm Baby Dior chỉ nên dành cho những bé lớn hơn, ví dụ từ 2 tuổi trở lên.

SẢN PHẨM CAO CẤP CHO TRẺ EM:

Tạp chí thời trang Harper’s Bazaar Việt Nam

Xem thêm