Cuối năm 2023, tin tức ba thành viên BLACKPINK Jennie, Lisa, Jisoo lập công ty riêng, Rosé về với THE BLACK LABEL để quản lý hoạt động cá nhân tạo cơn bão thảo luận trên mạng xã hội. Người hâm mộ mong họ sẽ có nhiều tự do hơn trong sự nghiệp và hình ảnh của chính bản thân.
Không phụ kỳ vọng của fan hâm mộ, BLACKPINK có sự thay mới về phần nghe lẫn phần nhìn.
Hình ảnh thời thượng của BLACKPINK dưới trướng YG Entertainment tưởng như đã đạt tầm biểu tượng phong cách hoàn hảo của Kpop, lại được nâng cấp lên một tầm cao mới khi mỗi cô gái được quyền tự quyết định stylist cá nhân. Mỗi tạo hình riêng lẻ của cả bốn đều gây rúng động cõi mạng, gieo rắc trong hội tín đồ câu hỏi chung: “Phù thủy” phong cách nào đứng đằng sau mỗi tạo hình hot hit của Jennie, Lisa, Rosé và Jisoo?
Stylist Nanist: Người đồng hương giải phóng phong cách cho Lisa
Sở hữu vóc dáng đẹp siêu thực với tỉ lệ cơ thể 9:1, có sẵn tài nguyên thời trang khổng lồ, sự hợp tác giữa em út BLACKPINK Lisa và stylist người Thái Nanist như quá trình giũa gọt cần thiết để vẻ đẹp như ngọc quý của nữ thần tượng càng thêm lấp lánh.
Một trong những cú bắt tay đầu tiên giữa Lisa và Nanist là trang phục cho màn trình diễn solo của Lisa tại lễ hội âm nhạc Coachella 2023. Tác giả của chiếc váy xanh ngọc với phần tà lộng lẫy như một vị quân vương của Lisa ngày cô nhận huân chương tại cung điện Buckingham vào cuối năm 2023 cũng chính là Nanist.
Kể từ đó, gần như mọi lần xuất hiện trước công chúng của Lisa đều có sự hỗ trợ từ stylist thân quen: Sự kiện khai trương, Tuần lễ thời trang, họa báo, ảnh concept cho sản phẩm âm nhạc.
Gần đây nhất, khi Lisa hướng ra địa hạt âm nhạc quốc tế bằng nhiều màn trình diễn ấn tượng tại VMAs và Global Citizen Festival, những tác phẩm thời trang của Nanist tiếp tục nối dài dấu ấn với khán giả.
Dưới sự hỗ trợ tài tình của Nanist, Lisa không nề hà thử nghiệm sức quyến rũ cá nhân, một khi cô không còn bị cản trở bởi rào cản mang tên “YG Entertainment” hay “hình tượng thần tượng Kpop”. Táo bạo với trang phục cắt xẻ chằng chịt, chứng minh mình có 1-0-2 với loạt trang phục custom từ thương hiệu xa xỉ như Louis Vuitton, Chrome Hearts, Mugler… Màn biến hóa của Lisa kể từ ngày đánh lẻ, với sự trợ giúp từ Nanist, nhận được sự tán thành và tán thưởng của hội tín đồ thời trang.
Lisa và Nanist dường như cùng chia sẻ gu thẩm mỹ. Lướt qua Instagram của vị stylist, bạn hiểu được bản lĩnh thời trang mới của Lisa được khai mở do ai. Bản thân Nanist không ngại những chiếc váy kiệm vải, không ngại giải phóng nội y, và cũng là một người chơi streetwear thứ thiệt như Lisa.
Cú bắt tay giữa Lisa và Nanist không đơn thuần để thay mới hình ảnh cho nữ thần tượng. Thông qua Nanist, một stylist từng làm việc và kết nối cùng nhiều tạp chí, ngôi sao người Thái, Lisa muốn thể hiện sự ủng hộ nhiều hơn với các tài năng trong nước. Đơn cử là chiếc váy làm từ nắp chai tái chế của Lisa ngày tham dự tiệc trong khuôn khổ giải đua xe Monaco Grand Prix 2024 là tác phẩm của thương hiệu Thái Pipatchara. Được Lisa trưng diện, Pipatchara thành công đưa thiết kế của mình đến giới tinh hoa ở một vùng đất xa xôi hơn, làm quen với hơn 100 triệu người theo dõi của nàng ca sĩ.
Stylist Park Se Jun: Tác giả của những tạo hình nàng thơ gây thương nhớ của Rosé
Park Se Jun có một hồ sơ (portfolio) dài hơn 240 trang, lấp đầy bởi những màn hợp tác cùng Kiko Mizuhara, Lim Jiyeon, Jackson, Byun Yo Han… Cô hợp tác thường xuyên cùng nữ diễn viên Bae Doo Na từ năm 2015, Bae Suzy từ năm 2016, và mỹ nhân quen thuộc mới nhất trong danh sách của Park Se Jun là Rosé.
Lúc Rosé xuất hiện trên portfolio của Park Se Jun cũng gần với giai đoạn BLACKPINK thông báo tách lẻ hoạt động, và cũng là khi sự tham gia riêng lẻ của cô trong các sự kiện, chiến dịch được đánh giá cao về diện mạo.
Vẫn là một bóng hồng Rosé nữ tính ngào ngạt, dưới nhãn quang của stylist mới, cô có những bản thể khác nhau cho những thương hiệu khác nhau: Là nét mềm mại, tinh khiết cùng Sulwhasoo; là quyền uy và gợi cảm cùng Saint Laurent. Sao có thể không ngưỡng mộ trước sự tài tình của Park Se Jun khi thành công diễn giải một đề bài thời trang theo nhiều cách khác nhau, và cách nào cũng làm đẹp lòng giới mộ điệu?
Stylist Eel: Sứ giả của “Công chúa Dior” Jisoo
Hai tháng sau khi Jisoo được Dior thăng hạng từ đại sứ Dior Beauty lên đại sứ toàn cầu của Dior trong mảng mỹ phẩm và thời trang cũng là lúc cô “ngã” vào vòng tay của stylist Eel.
Kể từ tháng 5/2021, rất nhiều trang phục tham gia sự kiện, họa báo cá nhân của Jisoo – mà hầu hết là cùng Dior – đều do một tay Eel chăm chút (trang phục trong MV vẫn thuộc trách nhiệm của stylist chung của BLACKPINK lúc bấy giờ là Park Min Hee). Cho đến nay, mối quan hệ của cả hai bên vẫn được duy trì, ngay cả khi Jisoo đã tách ra hoạt động cùng công ty BLISSOO.
Điều thú vị là trước khi hợp tác với Jisoo, Eel đã làm việc cùng với Bae Suzy – một thần tượng khác tiếp xúc khá thường xuyên với Dior và trở thành đại sứ thương hiệu vào năm 2022. Phần nào lý giải cho sự thấu hiểu tinh thần Dior của stylist.
Có thể nói, stylist Eel là một gương mặt khá nổi trội trong làng thời trang Hàn Quốc, thậm chí có thể được xem là một trong những stylist quyền lực nhất ở xứ sở kim chi. Cô hợp tác cùng nhiều ngôi sao lớn đã kết thân với các thương hiệu xa xỉ như Kim Go Eun, Go Youn Jung (cả hai đều là đại sứ Chanel), IU (đại sứ toàn cầu Gucci),…
Cho đến hiện tại, hầu hết hợp tác giữa Eel và Jisoo diễn ra trong phạm vi sự kiện thời trang, trang sức và họa báo. Trong tương lai, khi Jisoo ra mắt những bộ phim mới, chúng ta có thể kỳ vọng loạt trang phục quảng bá phim của chị cả BLACKPINK sẽ do Eel đảm nhận, như cách mà nữ stylist này đã làm cùng với Kim Go Eun.
Stylist Park Min Hee: Đồng hành cùng Jennie từ khi mới debut
Tưởng rằng mối quan hệ hợp tác 3 năm hơn giữa Jisoo và Eel đã lâu, Park Min Hee còn có thâm niên làm việc cùng Jennie lâu hơn thế. Và nữ stylist này chắc chắn không phải là gương mặt xa lạ với ba mảnh ghép còn lại của BLACKPINK, bởi Park Min Hee chính là stylist đi cùng nhóm nhạc nữ từ năm 2017, chịu trách nhiệm cho những tạo hình làm nên vị thế biểu tượng phong cách của BLACKPINK.
Trong bài phỏng vấn với Harper’s Bazaar Hàn Quốc vào năm 2023, Park Min Hee tiết lộ BLACKPINK là một trong những khách hàng đầu tiên của cô, trong một sự nghiệp có khởi đầu trễ vào năm cô đã 26 tuổi.
Khi tách lẻ hoạt động, trong khi các thành viên BLACKPINK khác tìm kiếm sự nhiệm màu với cho hình tượng từ sự tài tình của các stylist khác, Jennie tiếp tục đặt niềm tin ở stylist Park Min Hee. Như vậy, đây đã là năm thứ bảy mà Park Min Hee chịu trách nhiệm tạo hình trang phục cho Jennie. Nếu so sánh việc styling quần áo như soạn nhạc, thì bộ đôi Park Min Hee và Jennie trình làng hit nối liền hit, và tất cả đều mới lạ, dù đã hợp tác cùng nhau từ rất lâu, rất thường xuyên.
Hình thể của Jennie được đánh giá cao, nhất là khi xét về khung xương đẹp vô song trong giới thần tượng. Park Min Hee lập công lớn trong việc khẳng định điều đó cho đại chúng, khi hiểu cơ thể của Jennie và giao phó cho cô nhiều bộ cánh trễ vai, hai dây để khoe được lợi điểm, nhưng vẫn luôn tươi mới dù đã áp dụng phương cách này kể từ ngày debut cho đến nay. Không ít người dân Hàn Quốc cho rằng, chính những bộ cánh khoe khéo bờ vai có phong độ không đổi của Jennie đã thành công thiết lập một tiêu chuẩn khung xương mới cho nhiều phụ nữ.
Cách Park Min Hee giải nan đề chiều cao của Jennie cũng khéo đến mức bất kỳ thứ gì cô mặc cũng trở thành xu hướng, củng cố thêm danh xưng “trendsetter” của Jennie. Cho đến hiện tại, BLACKPINK và đặc biệt là Jennie vẫn là những khách hàng lớn nhất của Park Min Hee. Sắp tới, vào năm 2025, khi BLACKPINK tái hợp, Park Min Hee có thể sẽ tiếp tục đồng hành với nhóm.
THỜI TRANG CỦA BLACKPINK:
CHROME HEARTS, THƯƠNG HIỆU LISA (BLACKPINK) ĐẶC BIỆT YÊU THÍCH THỜI GIAN GẦN ĐÂY
LÝ DO ROSÉ BLACKPINK CHUỘNG ĐẦM ĐEN LBD SIẾT EO TÙNG XOÈ
JENNIE (BLACKPINK) CÓ MẶC ĐÚNG CHỦ ĐỀ MET GALA 2024?
Harper’s Bazaar Việt Nam