Nancy Moeller: Tên tuổi xuyên biên giới

Người mẫu, doanh nhân và influencer Nancy Moeller sinh ra và lớn lên ở thành phố San Diego, bang California. Nhưng sức ảnh hưởng của cô không chỉ dừng lại ở đó.

Nancy Moeller là người mẫu, influencer và doanh nhân với tầm ảnh hưởng xuyên biên giới. Đầm, For Love & Lemons. Hoa tai, Chanel.

Là một cô gái  Mỹ gốc Mexico, Nancy Moeller luôn tận hưởng đặc quyền của một người mang hai dòng máu. “Là con lai, tôi có thể trải nghiệm cả hai thế giới khác nhau”, Moeller chia sẻ.

Từ bé, cô thường xuyên đi đi về về giữa hai thành phố Tijuana. Đây là thành phố cận biên giới ở Mexico, nằm gần Nam California và San Diego. Vì thế, Nancy luôn tự nhận mình là “cô gái xuyên biên giới”. Cô có mong muốn lan tỏa sự lạc quan và những điều tích cực đi xa.

Blogger và người mẫu thời trang

Nancy Moeller

Blazer đính sequin, Zara. Hoa tai, Vintage.

Trong những năm đại học, Nancy đã mở trang blog cá nhân theo yêu cầu từ khóa học ở trường. Đó là nancymoeller.co. Dù đã tốt nghiệp, cô vẫn tiếp tục dùng trang blog này để chia sẻ về các dự án thời trang, phong cách sống, du lịch và làm mẫu. Đây là nơi truyền cảm hứng cho nhiều độc giả trẻ tại Mỹ. 

Vào năm học cuối ở trường, Nancy Moeller đã làm TV host cho một chương trình giải trí. Chương trình này thuộc mạng lưới truyền hình danh tiếng Televisa ở Mexico. Công việc này cho cô cơ duyên gặp mặt với nhà sản xuất của Televisa. 

Ông đã trao cho cô cơ hội được quảng bá bộ sưu tập thời trang capsule của mình trên sóng truyền hình. Nhờ thế, cô đã được nhiều người biết đến. Moeller thậm chí sở hữu fan trên khắp cả tiểu bang Baja California của Mexico.

Đạt được thành công tại Mexico, sau đó cô gái gốc Latin quyết định chuyển đến sống tại New York. Vùng đất đầy cơ hội này tiếp tục mang đến cho Nancy Moeller nhiều lời mời hợp tác truyền thông hấp dẫn từ hàng loạt agency lớn nhỏ. Moeller quyết định ngừng làm công việc biên tập cho các tạp chí và host show truyền hình. Để cô có thể tập trung làm mẫu và influencer. Với Nancy, đây là một quyết định rất đúng đắn.

Đại diện cho cộng đồng người Latin 

Chia sẻ với Harper’s Bazaar, Nancy cho biết, có một lần, đội ngũ quảng cáo mỹ phẩm Clinique nghe cô nói tiếng Tây Ban Nha. Thế là, đạo diễn nhờ cô dịch đoạn lời thoại của ông từ tiếng Anh sang tiếng Tây Ban Nha.

Cả đội ngũ đã vô cùng ấn tượng trước khả năng thông thạo hai ngôn ngữ của cô. Và Nancy được chọn thành người đại diện cho cộng đồng người Latin của hãng. Chưa kể, tầm ảnh hưởng của Nancy Moeller trên mạng xã hội cũng là một trong các lý do giúp cô được nhiều nhãn hàng yêu thích và ngỏ lời cộng tác. 

Ở tuổi đời còn rất trẻ, Nancy đã sở hữu một loạt những dự án làm mẫu, thời trang ấn tượng. Hình ảnh của cô xuất hiện trên những trang báo hàng đầu thế giới. Trong đó có các tạp chí như White Magazine, Vedere Magazine, Hola Magazine, Tv Y Novelas, Meri Saheli Magazine, hay Mess Magazine. 

Hơn thế nữa, cô gái trẻ này còn là đối tác của nhiều nhãn hàng danh tiếng trong ngành thời trang và làm đẹp. Chẳng hạn như L’Oréal, Ponds, Lancôme, Erno Laszlo, Origins North America, Bombas, Clinique…

Sáng lập câu lạc bộ City Gals Society kết nối phái nữ

Nancy Moeller

Đầm, Bebe. Hoa tai, Roxy Jacenko.

Viết lách chắc chắn là đam mê của Nancy Moeller. Nhưng bên cạnh đó, cô gái này còn là một doanh nhân và nhà lãnh đạo. Vào tháng 2–2020, cô thành lập một câu lạc bộ có tên là City Gals Society (CGS). 

“City Gals Society bắt nguồn từ một ý tưởng đơn giản: kết nối phái nữ. Đây là một câu lạc bộ giúp các cô gái với công việc khác nhau có thể kết bạn và gặp gỡ. Tôi muốn tạo ra một khái niệm mới, khác với kiểu mạng lưới kết nối các doanh nghiệp [thường thấy]. Đây là một nơi của tình bạn”.

CGS đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, truyền cảm hứng cho các cô gái trẻ. Từ những buổi tiệc nhẹ, cho đến lớp học vẽ hay các buổi cắm trại. Bạn có thể tìm hiểu thêm thông tin về các sự kiện. Bởi chúng luôn được đăng tải đầy đủ trên trang Instagram của CGS.

Tuy nhiên, Nancy Moeller luôn khéo léo giấu đi thông tin địa điểm. Cô muốn “chỉ những người phụ nữ thật sự hứng thú với các sự kiện này mới được biết nó diễn ra ở đâu”. Kết quả là, những ai yêu mến CGS đều cảm thấy bản thân là những nhân vật đặc biệt và muốn tiếp tục gắn bó lâu dài cùng câu lạc bộ. “Tôi đã phát triển câu lạc bộ CGS theo hướng tuyển thêm thành viên, tổ chức sự kiện ở các thành phố. Giờ đây, CGS đang dần trở thành một thương hiệu”, Nancy chia sẻ. 

Bên cạnh đó, câu lạc bộ của Nancy Moeller cũng thiết kế nữ trang, tinh dầu, khăn choàng. Đội ngũ của cô luôn áp dụng phương pháp đóng gói bền vững cho các sản phẩm được bán ra. Đặc biệt, câu lạc bộ đã tạo nên một loại khẩu trang rất thời trang, ủng hộ các nhà thiết kế địa phương ở Mexico.

Bộc lộ bản thân qua thời trang và mạng xã hội

Nancy Moeller

Blazer màu vàng đồng, Nasty Gal. Hoa tai, Vintage.

Nancy Moeller bộc bạch rằng thời trang là phương thức cô dùng để thể hiện bản thân. “Phong cách của tôi khá chiết trung và luôn phát triển. Có khi tôi thích màu trung tính. Có khi tôi lại thích sự cá tính và ăn mặc thật lấp lánh, ấn tượng”, cô bảo. “Tôi cảm thấy may mắn khi các nhãn hàng thích điều đó. Họ đã xem các hình ảnh trên mạng xã hội của tôi và ngỏ ý hợp tác”.

Đến nay, Nancy Moeller đã sở hữu trên 5,7 triệu follower trên TikTok. Cô đang gầy dựng tầm ảnh hưởng bằng những chia sẻ chất lượng, truyền động lực cho phái nữ mỗi ngày. Với lượng người theo dõi lớn như vậy, Nancy tin rằng cô có trách nhiệm tạo ảnh hưởng tích cực đến mọi người ở nhiều lĩnh vực. Từ hài kịch, thời trang, sức khỏe tâm lý, vấn đề xã hội, đến động lực và bất cứ thứ gì mà nữ influencer có thể truyền tải.

“Khi cả thế giới đang say mê các mạng xã hội trực tuyến, sự thành thật và thẳng thắn giúp chúng ta trở thành những người ảnh hưởng thực sự”, Nancy Moeller cho biết.

** Ê-kíp thực hiện **

Photographer/Retoucher: Rutvik Katuri
Model: Nancy Moeller @ Genetics Model Management
Makeup Artist/Hair Stylist: Faith Stanek

Tạp chí thời trang Harper’s Bazaar Vietnam

Xem thêm

Nhân vật

Nancy Moeller: Tên tuổi xuyên biên giới
Nancy Moeller

Nancy Moeller sinh tại Mỹ, mang hai dòng máu Mexico và Mỹ. Cô tốt nghiệp ngành Nghiên cứu Báo chí và Truyền thông tại Đại học San Diego, bang California, Mỹ. Cô được biết đến với vai trò người mẫu, influencer, blogger và là nhà sáng lập câu lạc bộ City Gals Society với mục tiêu kết nối những cô gái thành thị và truyền cảm hứng.