Mùa một chương trình Nhà thiết kế tương lai nhí vừa khép lại cách đây ít ngày. Nhưng dư âm của chương trình truyền hình thực tế này vẫn còn. Nhìn lại chặng đường đã đi qua, đơn vị sản xuất chương trình không khỏi tự hào. Bảy tháng thực hiện Nhà thiết kế tương lai nhí là nỗ lực của cả một tập thể.
“Nhiều lúc chúng tôi tưởng chừng phải bỏ ngang Nhà thiết kế tương lai nhí“
Nhà sản xuất của chương trình – Lưu Hoàng Thi cho biết: 2020 là một năm đầy thử thách. Nhưng thật tự hào vì ekip Nhà thiết kế tương lai nhí và các bé đã có thể hoàn thành thật xuất sắc.
Trước đó, chương trình buộc phải gián đoạn do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Dù muốn đảm bảo tiến độ sản xuất, ekip vẫn quyết định chờ đợi thời gian thích hợp để ghi hình. Những điều kiện y tế được tuân thủ để đảm bảo sức khoẻ cho toàn ekip.
Nhưng khó khăn không chỉ có vậy. Sản xuất một chương trình mới mẻ với 1998 Entertainment và nhà sản xuất trẻ tuổi gặp không ít khó khăn về mặt tài chính. “Có những lúc, các anh chị trong nghề khuyên tôi bỏ ngang. Phần vì chương trình còn khá mới mẻ. Phần vì thời điểm khó khăn này, nếu có dừng lại thì mọi người cũng hiểu là điều bất đắc dĩ chứ chẳng ai chê trách gì”. Anh tâm sự.
Suy đi tính lại, anh vẫn chọn tiếp tục. “Tôi tự vực dậy tinh thần, tìm thêm nhà tài trợ. Cả ekip cùng động viên nhau tiếp tục. Cứ thế chúng tôi cũng thành công đi hết mùa 1 của chương trình.”
Sau cơn mưa trời lại sáng
Dù gặp không ít trắc trở khi sản xuất, Nhà thiết kế tương lai nhí lại kết thúc với những thành quả mỹ mãn.
Có thể nói, chương trình đã làm tốt “sứ mệnh” đặt ra từ khi nhen nhóm ý tưởng. Đây được giới thiệu là chương trình truyền hình thực tế đầu tiên về thời trang dành cho trẻ em. Cùng kênh Truyền hình Quốc gia VTV9 – Đài Truyền hình Việt Nam, 1998 Entertaiment đem đến sân chơi đầy sáng tạo cho những em nhỏ yêu thời trang. Hàng loạt thử thách được đưa ra để kích thích sự sáng tạo của các bé. Cùng với đó là sự hướng dẫn, đồng hành đầy tâm huyết của bộ ba huấn luyện viên: NTK Phan Quốc An, NTK Ruby Phạm và NTK Hà Nhật Tiến. Nhận xét của các giám khảo khách mời tên tuổi cũng giúp các bé học hỏi rất nhiều.
Và mong muốn lan tỏa tính nhân văn
Nhà thiết kế tương lai nhí là chương trình giải trí mang tính giáo dục. Nên ekip sản xuất xác định: Mục tiêu vẫn là giúp các bé học hỏi kiến thức và kỹ năng làm thời trang. Đồng thời tránh tối đa việc gây căng thẳng, tổn thương khi loại thí sinh. Đó là lý do cuộc thi kết thúc mà không thật sự có Quán quân hay phải loại bé nào. Top 8 chung cuộc đại diện cho nỗ lực học hỏi của các thí sinh nhí. Đồng thời cũng cho thấy tinh thần nhân văn của VTV9 và 1998 Entertainment.
Nói về khả năng thực hiện mùa 2, Lưu Hoàng Thi vẫn còn bỏ ngỏ. Nhưng đồng thời khẳng định: Chúng tôi mong muốn có nhiều hơn những chương trình đậm tính nhân văn và sân chơi cho các tài năng nhí.
>>> Xem thêm: LƯU HOÀNG THI MỞ LỚP ĐÀO TẠO NHÀ THIẾT KẾ THỜI TRANG NHÍ ĐẦU TIÊN TRÊN CẢ NƯỚC
Harper’s Bazaar Vietnam