Mặc cho những bão tố giữa công ty chủ quản ADOR và tập đoàn mẹ HYBE, nhóm nhạc NewJeans vẫn đều đều chuẩn bị cho màn comeback trong năm 2024 của mình.
Mở đường cho màn tái xuất, nhóm tung ra những hình ảnh teaser dành cho album Supernatural hé lộ concept mang đậm chất streetwear (thời trang đường phố) khỏe khoắn, bụi bặm của thập niên 2000. Không chỉ dừng lại ở khâu giới thiệu concept, các thành viên còn nhá hàng cho màn hợp tác thời trang của nhóm với biểu tượng streetwear của Nhật Bản – Hiroshi Fujiwara.
NewJeans hợp tác với “Bố già” streetwear Nhật Bản Hiroshi Fujiwara
Hiroshi Fujiwara là một nhạc sĩ, nhà sản xuất và nhà thiết kế người Nhật. Ông được coi là “bố già của thời trang streetwear Nhật Bản” khi rất nhiều thương hiệu thời trang đường phố nổi tiếng khẳng định được vị trí trong làng thời trang nhờ sự hỗ trợ của ông.
Hiroshi Fujiwara đã tạo ra mối liên kết thời trang giữa Tokyo và phương Tây từ những năm 1990, góp phần nâng đỡ streetwear tại Nhật Bản, đồng thời thu hẹp khoảng cách giữa streetwear và high-end fashion. Vì những đóng góp cho quá trình định hình văn hóa streetwear tại Nhật Bản, Hiroshi Fujiwara là một nhân vật nổi tiếng trong cộng đồng hip hop tại Nhật.
Trước khi hợp tác với NewJeans, Hiroshi Fujiwara đã hợp tác với nhiều cái tên đình đám trong làng thời trang như Louis Vuitton, Nike, Burton, Moncler, Levi’s, Stussy, BVLGARI, Supreme, Starbucks, Converse, Apple, TAG Heuer và Pokemon.
Dưới bàn tay tài hoa của Hiroshi Fujiwara, 5 cô gái của NewJeans đã có sự biến hóa đầy màu sắc trong phong cách thời trang. Đa số fan của nhóm còn nhận định rằng “đây mới là NewJeans đúng nghĩa”. Bởi Min Hee Jin từng giới thiệu rằng hướng NewJeans theo concept Y2K của thập niên 1990–2000, mà streetwear đóng một phần vô cùng quan trọng.
NewJeans debut tại Nhật với concept streetwear đáng mong chờ
Trong những hình ảnh quảng bá cho Supernatural, NewJeans tỏa ra năng lượng trẻ trung, năng động và có phần bụi bặm, kết hợp giữa phong cách tối giản của Nhật Bản và sự cá tính của phong cách thời trang phương Tây. Đặc biệt, mỗi thành viên của NewJeans đều mặc những trang phục được mã hóa theo phong cách streetwear, bao gồm áo thun oversize, quần jeans ống rộng, giày Timberland, mũ bucket và mũ lưỡi trai. Trong đó, những chiếc áo thun oversize là sản phẩm hợp tác chính của nhóm với Hiroshi Fujiwara.
Những chiếc áo thun của 5 mảnh ghép NewJeans được thiết kế theo yêu cầu riêng với logo viết tay mang tên của nhóm. Trong đó, chiếc áo thun trắng của thành viên Minji có thiết kế ấn tượng hơn cả khi mặt sau của áo in tên của 5 thành viên Minji, Hanni, Danielle, Haerin và Hyein. Bên cạnh đó, các họa tiết đồ họa tỉ mỉ mang gam màu xanh hoàng gia đặc trưng của Hiroshi Fujiwara góp phần giúp cho set đồ streetwear của các cô gái tạo hiệu ứng thị giác bắt mắt hơn.
Mục tiêu chinh phục thị trường Nhật Bản
Không chỉ nổi tiếng với màu sắc âm nhạc đa dạng, NewJeans còn được biết đến với những concept hình ảnh sáng tạo và mới mẻ. Concept lần này của nhóm được đánh giá là một bước đi thông minh khi các cô gái kết hợp với một nghệ sĩ Nhật Bản tên tuổi, đồng thời khéo léo lồng ghép những yếu tố đặc trưng trong văn hóa Nhật Bản nhưng không quên khẳng định màu sắc riêng của mình với mong muốn chinh phục thị trường này ngay từ lần đầu ra mắt.
Đĩa đơn Supernatural không chỉ là một tuyên bố về thời trang mà còn khẳng định hướng nghệ thuật và hoài bão toàn cầu về âm nhạc của NewJeans. Thông qua văn hóa streetwear, NewJeans đã vượt qua những giới hạn truyền thống để xóa mờ ranh giới giữa K-pop và streetwear, tôn vinh thời trang streetwear trên sân khấu, hứa hẹn mang đến những sản phẩm âm nhạc và thời trang độc đáo.
Ngoài Hiroshi Fujiwara, album Nhật tiến của NewJeans cũng được khán giả hết sức mong chờ bởi kết hợp với nhà thiết kế Murakami Takashi – nghệ sĩ đương đại đình đám bậc nhất Nhật Bản để ra mắt những vật phẩm liên quan đến album Supernatural như đĩa CD, túi đeo chéo, balo rút, sách ảnh, thẻ bo góc…
Đĩa đơn Supernatural của NewJeans có ca khúc chủ đề Supernatural và ca khúc b-side Right Now, dự kiến sẽ phát hành vào ngày 21/6 song song tại thị trường Nhật Bản và Hàn Quốc.
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:
TƯƠNG LAI NÀO CHO NEWJEANS TRONG TRANH CHẤP GIỮA MIN HEE JIN VÀ HYBE?
NEWJEANS, ILLIT ĐÁNH DẤU SỰ BIẾN CHUYỂN TRONG KPOP
“BUBBLE GUM” CỦA NEWJEANS HOÀI NIỆM VỀ NGÀY HÈ TUỔI TRẺ
Tạp chí Thời trang Harper’s Bazaar Việt Nam