“Bubble Gum” của NewJeans hoài niệm về ngày hè tuổi trẻ

Với hình ảnh sảng khoái và giai điệu nhẹ nhàng, Bubble Gum chắc hẳn sẽ là món quà giúp giải nhiệt mà NewJeans gửi đến người hâm mộ cho mùa hè này.

Ngày 26/4, NewJeans đã chính thúc tung ra MV cho ca khúc Bubble Gum, mở đường cho sự trở lại của nhóm với album How Sweet và đánh dấu màn tái xuất của nhóm sau gần 10 tháng vắng bóng kể từ mini album Get Up.

Giữa tâm bão tranh quyền của tập đoàn HYBE và Min Hee Jin, màn tái xuất của NewJeans khiến người hâm mộ thở phào nhẹ nhõm rằng nhóm sẽ không đình chỉ hoạt động.

Giai điệu của Bubble Gum từng được NewJeans tiết lộ qua một video quảng cáo hợp tác với một thương hiệu dầu gội đầu Nhật Bản vào ngày 8/4. Bây giờ khi ra mắt MV, các cô gái khiến người hâm mộ một lần nữa phải “trót yêu” mình vì vẻ nhẹ nhàng, dịu dàng, đậm chất thanh xuân, như một thước phim mùa hè đón đầu kỳ nghỉ dài đang đến.

Ảnh: NewJeans

Sau khi phát hành, Bubble Gum nhận được nhiều lời khen ngợi bởi visual trong trẻo của các thành viên. Đặc biệt, hai cái tên được nhắc đến nhiều nhất chính là Hanni và Danielle. Tạo hình tóc ngắn đáng yêu của Hanni và tóc xoăn cổ điển của Danielle gây bất ngờ vì hoàn toàn tương tự với những hình ảnh teaser được tung ra trước đó. Những phân cảnh đáng yêu của cả hai cũng nhanh chóng trở thành chủ đề bàn luận “nóng” của người hâm mộ.

Trong đó, thành viên Hanni được nhiều người để lại bình luận thú vị, cho rằng kiểu tóc này rất phù hợp với nữ thần tượng vì “vừa cá tính nhưng cũng rất đáng yêu”. Trên mạng xã hội Weibo Trung Quốc, từ khoá “Hanni tóc ngắn” lọt top 9 xu hướng tìm kiếm tin tức giải trí hot nhất. Từ khoá “Hanni-Chan” cũng lọt top xu hướng tìm kiếm trên nền tảng Twitter/X Nhật Bản.

Ảnh: NewJeans

Đa số đều cho rằng MV của Bubble Gum gợi nhớ đến kỳ nghỉ hè ở trường trung học, mang đến cảm giác hoài cổ và sảng khoái như MV trước đó của nhóm là Ditto. Mặc dù vẫn lấy concept tương tự như MV trước nhưng NewJeans vẫn thể hiện được sự mới mẻ trong lần trở lại với Bubble Gum.

MV khắc họa những cảm xúc của tuổi trẻ, ghi lại nhiều phân cảnh đại dương sảng khoái dành riêng cho mùa hè. Trong đó, Minji, Hanni, Danielle, Haerin và Hyein hóa thành những cô học sinh tự do tự tại, với những rung cảm của tuổi trẻ, liên tục thổi bong bóng kẹo cao su.

Ảnh: NewJeans

Được biết, Giám đốc sáng tạo lẫn nhà sản xuất chính của Bubble Gum vẫn là Min Hee Jin. Mặc dù cô và ban lãnh đạo cấp cao của HYBE vẫn đang “đấu tố” nhau liên tục trước truyền thông nhưng không thể phủ nhận tài năng của nữ CEO trong việc góp sức lớn cho màn trở lại lần này của NewJeans.

Phát hành trong hoàn cảnh không mấy thuận lợi, MV Bubble Gum vẫn nhận về phản hồi vô cùng tích cực từ công chúng khi đã vượt qua 3 triệu lượt xem chỉ sau sáu giờ, với hơn 33.000 bình luận. Tổng kết sau 24 giờ đầu tiên, MV đạt 8,6 triệu lượt xem và 834 nghìn lượt thích trên YouTube, trở thành video âm nhạc được xem nhiều thứ 2 trong 24 giờ và là video âm nhạc được thích nhất trong vòng 24 giờ.

Ảnh: NewJeans

Sau ca khúc Bubble Gum, MV How Sweet sẽ chính thức phát hành vào ngày 24/5. Bài hát chủ đề của màn comeback How Sweet được NewJeans giới thiệu sẽ mang âm hưởng dòng hip-hop mianmi bass, phối cùng âm thanh electro sôi động. Hai bài hát còn lại trong album là Super Nature, Right Now sẽ được tung MV vào ngày 21/6 và được nhóm quảng bá song song tại Hàn Quốc và Nhật Bản.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

Tạp chí Thời trang Harper’s Bazaar

Xem thêm