Vào năm 1947, nhà thiết kế Christian Dior giới thiệu bộ sưu tập thời trang đầu tiên của mình. Vừa nhìn thấy những thiết kế, tổng biên tập của tạp chí Harper’s Bazaar đương nhiệm – bà Carmel Snow đã thốt lên: “Những thiết kế của ông thật mới lạ!” (Your dresses have such a new look). Và dòng chữ The New Look đã gắn kèm với nhà mốt Dior kể từ lúc ấy.
Tuy bộ sưu tập The New Look nổi tiếng với áo khoác Bar Jacket phom dáng peplum và đầm midi, còn một chi tiết nữa ít ai nhắc đến. Đó là bộ suit với họa tiết nanh sói (houndstooth). Các thế hệ giám đốc sáng tạo của Dior đến nay vẫn không ngừng tái thiết kế họa tiết cổ điển này. Và nay, họa tiết nanh sói một lần nữa sánh đôi với cái tên The New Look, thông qua bộ sưu tập mỹ phẩm mới của hãng.
Họa tiết nanh sói tái sinh trong bộ sưu tập trang điểm The New Look Collection
Dưới sự chỉ đạo của ông Peter Philips, huyền thoại nanh sói một lần nữa được tái sinh và vinh danh trên những tuyệt tác mỹ phẩm mang tính biểu tượng. Và cụm từ “couture make up” từ nay được hiểu theo một cách hoàn toàn mới!
“Christian Dior là một trong những nhà tiên phong táo bạo đã trình làng sự hòa quyện đột phá giữa họa tiết nanh sói cổ điển vốn dành cho đấng mày râu cùng phom dáng mang nét nữ tính thanh lịch tân thời.
Sự tương phản mạnh mẽ này là nguồn cảm hứng để tôi sáng tạo nên bộ sưu tập phiên bản giới hạn mang tên New Look Collection”
– Peter Philips, Giám đốc hình ảnh của Christian Dior Beauty –
Bộ sưu tập mỹ phẩm New Look Collection của Dior tập trung vào hai sản phẩm đinh là thỏi son Rouge Dior và phấn nền Dior Forever Couture Perfect Cushion Foundation. Chúng thật lộng lẫy trong lớp xiêm y mới.
Thỏi son Rouge Dior, phiên bản New Look Collection
Nhà Dior lựa chọn tái sinh họa tiết nanh sói biểu tượng trên thỏi son lộng lẫy: Rouge Dior. Được khao khát khắp toàn cầu với sắc màu rực rỡ, thỏi son Rouge Dior nay được thay chiếc áo mới với sự lôi cuốn chưa từng có.
Mang âm hưởng thời trang cao cấp đến từng chi tiết nhỏ nhất, tuyệt tác Rouge Dior New Look Collection hé lộ thân son được chạm khắc tinh tế bởi họa tiết nanh sói và dải băng mang logo Dior biểu tượng ở giữa thân.
Bộ sưu tập New Look Collection gồm 6 sắc màu với 2 màu son huyền thoại của nhà Dior, màu 999 Velvet – Sắc đỏ rực rỡ làm mê đắm mọi cô gái, được kết hợp từ 2 thỏi son đỏ được ra mắt lần đầu tiên bởi chính ngài Christian Dior (9 và 99), và màu 100 Nude Look Velvet – một sự tái sinh của phom dáng New Look năm 1947; và 1 sắc cam cháy hoàn toàn mới 312 Incandescent.
Phấn nền Dior Forever Couture Perfect Cushion New Look cũng khoác áo mới
Dior Forever Couture Perfect Cushion đồng thời mang đến một diện mạo hoàn toàn mới, đắm mình trong phong cách New Look với thiết kế hộp hiện đại, tương phản với họa tiết nanh sói cổ điển và dải băng cùng logo Christian Dior đặc trưng.
Được ra mắt với hai phiên bản – chất lì rực rỡ (luminous matte) và chất sáng bóng (dewy glow). Siêu phẩm Dior Forever Couture Perfect Cushion đã chiếm trọn trái tim của hàng triệu cô gái.
Với công thức chiết xuất từ hoa Păng-Xê, hay còn gọi là hoa bướm dại, Dior Forever Cushion không chỉ sở hữu độ che phủ cao, khả năng giữ tông suốt 24 giờ, mà còn mang đến sự tươi mát gợi cảm và khả năng lưu ẩm tối ưu. Với chỉ số SPF tối thiểu 35, Dior Forever Cushion đồng thời bảo vệ làn da khỏi những tác nhân gây hại từ môi trường.
Trong phiên bản giới hạn đặc biệt lần này, Forever Couture Perfect Cushion ra mắt với các màu best-selling: 0N, 1N, 2N, cùng hai phiên bản đặc trưng là luminous matte và dewy glow. Đồng thời, một màu sắc hoàn toàn mới được trình làng, màu 00 trắng sáng.
Bộ sưu tập nước hoa giới hạn La Collection Privée Christian Dior
Song song với các mỹ phẩm trang điểm, The New Look Collection của Dior còn giới thiệu một sản phẩm độc đáo nữa. Đó là dòng nước hoa cao cấp, tinh tế, mang tên La Collection Privée.
Ưu ái dành riêng cho 3 hương nước hoa đặc trưng, Gris Dior, Lucky và Jasmin des Anges, với phiên bản giới hạn, họa tiết nanh sói trở thành điểm nhấn nổi bật, từ thiết kế thân chai đến vỏ hộp, tạo nên nét chấm phá độc đáo không thể chối từ.
Được chạm khắc trên vỏ chai thủy tinh, họa tiết nanh sói dường như trở nên mờ ảo, nơi những ô vuông đặc trưng trôi trong làn nước như những cánh hoa ngọt ngào.
Một cuộc đối thoại nguyên bản giữa nét thanh lịch và sự hài hòa, giữa thời trang cao cấp và sự kinh ngạc, thành hình giữa ba hương nước hoa biểu tượng và một họa tiết đã trở thành vĩnh cửu.
ĐỊA CHỈ MUA SẮMTP.HCM TTTM Takashimaya, 92-94 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Q. 1 Vincom Center Đồng Khởi, 72 Lê Thánh Tôn, Q. 1 Vincom Landmark 81, 772 Điện Biên Phủ, Q. Bình Thạnh Hà Nội Vincom Center Bà Triệu, 191 Bà Triệu, Q. Hai Bà Trưng Lotte Center Hà Nội, 54 Liễu Gai, Q. Ba Đình |
NATALIE PORTMAN LÝ GIẢI VÌ SAO NƯỚC HOA MISS DIOR LÀ MÙI HƯƠNG CHO NGƯỜI PHỤ NỮ TRƯỞNG THÀNH
5 BƯỚC TÁI TẠO VẺ ĐẸP CỦA CÁC NỮ THẦN HY LẠP TRONG SHOW DIOR
Ảnh: Dior
Tạp chí thời trang Harper’s Bazaar Việt Nam