Natalie Portman lý giải vì sao nước hoa Miss Dior là mùi hương cho người phụ nữ trưởng thành

Natalie Portman đặc biệt yêu thích chiến dịch Wake Up for Love quảng bá cho chai nước hoa Miss Dior mới của năm 2021

Natalie Portman trở thành gương mặt đại diện cho dòng nước hoa Miss Dior từ năm 2010. Lúc ấy, cô vừa hoàn thiện vai diễn gây tranh cãi trong bộ phim Thiên Nga Đen (Black Swan).

Đã hơn 10 năm trôi qua. Nữ diễn viên 40 tuổi tiếp tục trở lại với chiến dịch quảng cáo Miss Dior Eau de Parfum mới cho năm 2021, Wake Up For Love.

Khi được hỏi có sự khác biệt gì giữa chiến dịch này và chiến dịch đầu tay cô quay chụp cho Dior, Natalie Portman trả lời: Đó là sự trưởng thành của người phụ nữ, khi xịt nước hoa vì bản thân chứ không vì bất kỳ một người đàn ông.

Nữ diễn viên đặc biệt khen ngợi nhà mốt Pháp Christian Dior Parfums đã làm nên một chiến dịch xoay quanh nội tâm người phụ nữ.

“Trong chiến dịch Miss Dior mới, người phụ nữ để tâm đến những gì cuốn hút bản thân, thay vì quan tâm liệu người đàn ông có thích mùi hương ấy trên mình không. Tôi thật sự thích điều này. Nó đã thay đổi nhiều so với những chiến dịch quảng cáo nước hoa đầu tiên, luôn luôn dùng tình yêu làm thông điệp chính. Xem qua video và bộ ảnh, bạn thật sự cảm nhận được rằng, người phụ nữ dùng nước hoa vì yêu bản thân mình”.

Miss Dior mới năm 2021, hương nước hoa cho người phụ nữ yêu bản thân

Nhà thiết kế Christian Dior từng nói về mùi hương Miss Dior rằng, “Hãy làm cho tôi một mùi nước hoa tượng trưng cho tình yêu”. Ông chưa từng nói tình yêu này là gì. Người ta có thể ngay lập tức nghĩ đến tình yêu nam nữ. Nhưng cũng có thể diễn giải mùi hương Miss Dior là tình yêu mà ông dành cho em gái Catherine Dior, vì đã dùng tên của bà làm thương hiệu nước hoa.

Cho năm 2021, Miss Dior Eau de Parfum trở lại qua “cái mũi” chế tác nước hoa François Demachy. Hoa hồng Centifolia và hoa linh lan (lily of the valley) tiếp tục là trọng tâm của mùi hương. Các thành viên mới là mẫu đơn (peony) và diên vỹ (iris). “Bạn có thể cảm nhận mùi hương của đất và cây cỏ. Nó khiến tôi nhớ về một cánh rừng và đồng hoa, hoang dã, thiên nhiên”, Natalie Portman nhận xét về mùi hương Miss Dior mới.

Để diễn giải cảm xúc này, chiến dịch quảng cáo cũng được quay giữa một đồng hoa bạt ngàn. Natalie Portman lái xe tải đầy hoa mới mua từ chợ về, mặc đầm couture nhảy nhót trên giường, thả hồn giữa biển khơi trên lưng cá voi…những hình ảnh có phần siêu thực khi chúng ta bị chồn chân trong nhà do đại dịch. Nhưng nó một lần nữa gợi nhắc đến những cảm xúc khoái lạc của một mùa hè đúng nghĩa.

“Rất nhiều người gặp khó khăn vì đại dịch. Tôi nghĩ rằng, tìm cho mình những giây phút vui vẻ bất ngờ trong ngày thực sự quan trọng ở thời điểm hiện tại”, Natalie Portman nói.

>>> Xem thêm: VÉN MÀN LỊCH SỬ, TIẾT LỘ THÂN PHẬN THẬT SỰ CỦA MISS DIOR

Natalie Portman mặc đầm haute couture Dior cho chiến dịch Wake Up for Love

Nhớ về giai đoạn quay, chụp cho chiến dịch Miss Dior năm 2021, Natalie Portman xuýt xoa trước những công sức đã được bỏ ra từ nhà mốt Pháp. “Bạn có thể thực sự cảm thấy sự tỉ mỉ, công phu, chú ý đến từng tiểu tiết của mọi người. Từ những người làm nên mùi hương Miss Dior đến những nghệ nhân đã may chiếc đầm tuyệt đẹp cho tôi”.

Cô đặc biệt nhắc đến chiếc đầm couture do giám đốc sáng tạo Maria Grazia Chiuri thiết kế. Chiếc đầm lụa tơ tằm được xếp pli, vẽ tay và thêu thủ công với các bông hoa Millefiori. Được biết, chiếc đầm này mất đến 500 tiếng đồng hồ để thực hiện!

Chiếc đầm cao cấp của Natalie Portman phản ánh tính chất haute couture của chai nước hoa Miss Dior. Thiết kế chai nước hoa được nhấn mạnh bởi chiếc nơ xinh xắn thắt ngay quanh cổ chai. Chiếc nơ đã gắn liền với dòng nước hoa này như một biểu tượng không thể tách rời.

Cho phiên bản 2021, chiếc nơ của Miss Dior được làm tại Pháp bởi xưởng thủ công (atelier) của Maître Rubanier Julien Faure, nghệ nhân làm nơ đời thứ năm trong dòng họ cha truyền con nối có lịch sử từ 1864. Sử dụng kỹ thuật dệt con thoi, Julien Faure chế tác nên một sản phẩm phong cách pointilism, với những vệt xanh, hồng và vàng đan xen. Chai nước hoa, cũng vì vậy, như một kiệt tác couture – và bạn có thể mang nó về nhà một cách dễ dàng.

>>> Xem thêm: DIOR AND ROSES: HOA HỒNG TRONG THỜI TRANG VÀ MỸ PHẨM CHRISTIAN DIOR

Ảnh: Dior
Tạp chí thời trang Harper’s Bazaar Việt Nam

Xem thêm