Lượng tìm kiếm jumpsuit đỏ tăng 620% sau màn biểu diễn của Rihanna

Rihanna chứng tỏ mình là nữ hoàng tạo trend toàn cầu. Sau khi cô mặc jumpsuit, áo khoác, giày màu đỏ tại Super Bowl 2023 thì lượng tìm kiếm các sản phẩm này tăng vọt trên Google

Ảnh: Instagram @fentybeauty

Rihanna chứng tỏ dù đã lâu không hoạt động showbiz sôi nổi nhưng cái tên của cô vẫn có sức mạnh tạo trend không thể cưỡng.

Hôm 12/2 (theo giờ địa phương), nữ ca sỹ gốc Barbados đã biểu diễn tại giờ nghỉ giải lao của trận đấu bóng bầu dục Super Bowl lần thứ 57. Rihanna diện thiết kế màu đỏ được may đo riêng bởi thương hiệu Loewe và Alaïa, bao gồm jumpsuit, áo corset, áo khoác dài, áo khoác phao và găng tay; trên chân mang đôi giày thể thao Maison Margiela x Salomon cũng phủ sắc đỏ. Tạo sự đồng bộ trên gương mặt mình, Rihanna tô son môi màu đỏ của thương hiệu cá nhân Fenty Beauty.

>>> ĐỌC THÊM: RIHANNA ĐÁNH SẬP TWITTER VÌ MÀN BIỂU DIỄN TẠI SUPER BOWL 2023

Ảnh: Instagram @fentybeauty

Ngay lập tức, phục trang sân khấu của Rihanna đã gây nên cơn sốt thời trang màu đỏ toàn cầu. Theo một nghiên cứu từ Boohoo, lượng tìm kiếm về những sản phẩm thời trang màu đỏ tăng gấp nhiều lần, cụ thể:

  • Tìm kiếm cho từ khóa “jumpsuit màu đỏ” như mẫu mà Rihanna mặc tăng 610% toàn cầu, tăng gấp 7 lần so với thông thường;
  • từ khóa “áo khoác đỏ” tăng 203%;
  • tìm kiếm cho “áo khoác phao màu đỏ” tăng 188%, tuy sẽ chẳng có ai mua được mẫu giống hệt của Rihanna do thiết kế của cô được chính tay giám đốc sáng tạo thương hiệu Alaïa, ông Pieter Mullier, may đo riêng;
  • tìm kiếm cho “giày bốt đỏ” tăng 173%;
  • và “giày thể thao màu đỏ” cũng tăng 78% hậu màn biểu diễn của Rihanna tại Super Bowl 2023.

Rihanna mặc áo khoác phao dài chấm đất gợi nhớ đến phong cách của André Leon Talley. Ảnh: Getty Images

Nhiều người đặc biệt quan tâm đến chiếc áo khoác phao của Rihanna. Lý do vì nữ ca sỹ đã cố tình mặc một thiết kế bày tỏ lòng tôn kính đến người bạn thân là nhà báo thời trang quá cố André Leon Talley, người qua đời vào đầu năm 2023. Thuở còn sống, André Leon Talley rất thích mặc chiếc áo khoác Norma Kamali dài chạm sàn, to phồng như một chiếc túi ngủ. Do đó, Rihanna đã đặt hàng Alaïa thiết kế chiếc áo khoác gần tương tự, mà cô đã mặc ngoài chiếc jumpsuit Loewe màu đỏ khi hát Diamonds kết lại show diễn.

Trên Instagram của nữ ca sỹ cũng gửi lời chào đến người bạn quá cố của mình khi trích dẫn lời bài hát trong ca khúc Umbrella của cô: “Khi mặt trời mọc, chúng ta sẽ tỏa sáng cùng nhau. Tôi đã nói cho bạn rằng tôi sẽ mãi mãi ở đây, mãi mãi là người bạn của bạn”.

Bên cạnh đó, Rihanna còn lộ liễu quảng cáo cho thương hiệu Fenty Beauty cá nhân khi dặm lại lớp trang điểm trên sân khấu Super Bowl 2023. Kết quả là lượng tìm kiếm từ khóa “Fenty Beauty” tăng 1,860% lần trên Google hậu màn biểu diễn của cô!

>>> XEM THÊM: RIHANNA BIẾN SUPER BOWL THÀNH ĐẠI HỘI MUA SẮM CHO THƯƠNG HIỆU RIÊNG

Nói về nghiên cứu ở trên, một đại diện của công ty Boohoo cho biết, “Rihanna là một biểu tượng thời trang có khả năng gây ra xu hướng. Bằng chứng là cô từng được trao giải Style Icon tại lễ trao giải CFDA năm 2014”.

Rihanna trong giai đoạn quảng bá cho album Loud năm 2010.

Đây không phải lần đầu tiên giọng ca Good Girl Gone Bad tạo nên cơn sốt thời trang màu đỏ. Nếu hiện tại là jumpsuit, áo khoác, giày dép thì hồi đầu thập niên 2010, Rihanna từng tạo ra trào lưu tương tự với mái tóc đỏ. Thuở ra mắt album Loud (2010), Rihanna duy trì mái tóc nhuộm đỏ, khiến giới mộ điệu đổ xô đi nhuộm tóc tương tự. Theo thông tin từ Google, đến bây giờ vẫn có khoảng 11,000 lượt tìm kiếm từ khóa “tóc đỏ Rihanna” hàng tháng, cho thấy sức ảnh hưởng không phai nhạt của cô.

Trên sân khấu Super Bowl 2023, Rihanna đã tiết lộ rằng mình đang mang thai lần hai. Còn nhớ sau khi cô khoe bụng bầu khi mang thai đứa con đầu lòng, hàng loạt fashionista cũng đã để lộ bụng bầu tương tự. Chắc chắn thời trang bầu của Rihanna sẽ tiếp tục tạo trend trong thời gian tới.

NHỮNG NGÔI SAO DẪN ĐẦU XU HƯỚNG THỜI TRANG:

Tạp chí thời trang Harper’s Bazaar Việt Nam

Xem thêm