Hermès báo cáo kinh doanh quý 1/2022: Nhu cầu mua sắm offline trở lại

Hermès báo cáo kết quả kinh doanh khả quan trên toàn bộ ngành hàng tại mọi khu vực địa lý

BZ-hermes-bao-cao-ket-qua-kinh-doanh-cuoi-thnag-3-2022-2

Đọc nhanh về tình hình kinh doanh của Hermès trong Quý 1/2022:

• Doanh thu hợp nhất của tập đoàn Hermès đạt 2,765 tỷ Euro trong quý đầu của năm 2022, tăng 33% theo tỷ giá hối đoái hiện hành và 27% theo tỷ giá hối đoái cố định.

• Theo báo cáo tài chính của Hermès tính đến hết tháng Ba (tức Quý 1/2022), hãng tự tin về việc tái khai trương các cửa hàng vật lý hậu đại dịch, song song với việc thúc đẩy doanh số qua mạng. Điều này cho thấy rằng nhu cầu mua sắm offline vẫn trở lại hậu đại dịch.

Sự tăng trưởng mạnh mẽ của doanh số bán hàng, đặc biệt là ngành hàng đồ da

Doanh số bán hàng đặc biệt khả quan đối với các cửa hàng của tập đoàn, đặc biệt tại Châu Mỹ và Châu Âu, được thúc đẩy bởi sự tăng tốc trong tất cả ngành hàng và sự tăng trưởng bền vững của ngành hàng Đồ Da.

Axel Dumas, Chủ tịch Điều hành của Hermès, cho biết:

“Sự tăng trưởng mạnh mẽ của doanh số bán hàng vào đầu năm nay phản ánh sức hấp dẫn của các bộ sưu tập và sự tin tưởng của khách hàng vào tay nghề chế tác thủ công cũng như cách tiếp cận có trách nhiệm của chúng tôi.

Bất chấp bối cảnh xã hội nhiều biến động, tập đoàn đang tiếp tục đẩy mạnh hoạt động đầu tư chiến lược, tuyển dụng và đào tạo để hỗ trợ cho sự phát triển các ngành hàng của thương hiệu.”

Doanh số bán hàng của Hermès theo khu vực địa lý của Quý 1/2022

Trong Quý 1/2022, tất cả các khu vực địa lý của Hermès đều cho thấy sự tăng trưởng mạnh mẽ. Doanh số của các cửa hàng tăng 28% so với năm 2021. Mạng lưới retail tiếp tục phát triển với nhiều cửa hàng mới được khai trương hoặc mở rộng. Đồng thời, hoạt động bán hàng trực tuyến cũng được đẩy mạnh trên toàn cầu.

• Thị trường Châu Á ngoại trừ Nhật Bản (+20%) hưởng lợi từ dịp Tết Nguyên Đán hồi đầu năm và từ hoạt động mua bán ổn định, đặc biệt tại các thị trường Thái Lan, Singapore, và Úc.

Từ giữa tháng Ba, khu vực Trung Quốc và các vùng lãnh thổ như Hồng Kông, Đài Loan, Macao,… bị ảnh hưởng bởi các hạn chế về y tế và việc đóng cửa của một số cửa hàng, đặc biệt ở Thượng Hải và Thẩm Dương. Cửa hàng Pacific Place tại Hồng Kông và One Central tại Macao đã mở cửa trở lại lần lượt vào tháng Một và tháng Hai sau khi được nâng cấp. Một cửa hàng mới được khai trương ở Trịnh Châu vào cuối tháng Ba – cửa hàng đầu tiên của Hermès ở tỉnh Hà Nam, Trung Quốc.

Nối tiếp New York và Paris, trong tháng Ba, sự kiện HermèsFit đã được tổ chức ở Bangkok, Thái Lan, tập trung vào các món phụ kiện theo chủ đề thể thao.

Pop up HermèsFit là nơi bạn có thể dùng dụng cụ thể thao monogram Hermès, tập yoga với khăn lụa, kickboxing trong căn phòng màu cam chuẩn Hermès. Ảnh: Frank Oudeman for Hermès

• Thị trường Nhật Bản tiếp tục duy trì tốc độ tăng trưởng ổn định (+17%) nhờ vào sự trung thành của khách hàng và sự thành công của các bộ sưu tập.

• Thị trường Châu Mỹ ghi nhận mức tăng trưởng mạnh mẽ (+44%) tính đến cuối tháng Ba nhờ đà phát triển tốt của thị trường Hoa Kỳ. Cửa hàng tại South Coast Plaza đã mở cửa trở lại trên bờ biển California tại Costa Mesa gần Los Angeles, sau khi được cải tạo và mở rộng.

• Thị trường Châu Âu không bảo gồm Pháp (+44%) và thị trường Pháp (+40%) có được lợi thế so sánh thuận lợi và đạt mức tăng trưởng ổn định, đặc biệt tại các thị trường Anh, Đức, Ý và Tây Ban Nha. Tại Pháp, sự kiện Saut Hermès lần thứ 12 lần đầu tiên được tổ chức thành công tại Grand Palais Éphémère, Champ-de-Mars ở Paris, giữ được tính nguyên bản với một bầu không khí tươi vui và ngập tràn tinh thần thể thao.

Ảnh: ImaxTree

Tạp chí thời trang Harper’s Bazaar Việt Nam

Xem thêm