Doanh thu tăng vọt, Hermès thưởng 4000 Euro cho nhân viên trên toàn thế giới

Với doanh thu đạt 11,6 tỷ Euro (12,4 tỷ USD), nhà mốt nước Pháp quyết định thưởng cho toàn bộ nhân viên trên toàn thế giới. Theo đó, mỗi nhân viên của Hermès sẽ nhận được 4.000 Euro

Doanh số Hermès tăng vọt, toàn bộ nhân viên nhận thưởng 4000 Euro

Theo thông báo mới nhất từ Hermès, doanh thu năm 2022 của thương hiệu tăng 29%, đạt 11,6 tỷ Euro, với lợi nhuận ròng đạt 3,4 tỷ Euro. Con số này đã đưa vị thế của nhà mốt nước Pháp lên vị trí thứ ba trong ngành hàng xa xỉ, đứng sau Louis Vuitton và Chanel.

Với văn hóa chia sẻ giá trị của mình, Giám đốc điều hành Hermès Axel Dumas cho biết, toàn bộ 19.700 nhân viên chính thức trên toàn thế giới của thương hiệu nước Pháp sẽ nhận được khoản tiền thưởng 4.000 Euro. Trước đó nhân viên của Hermès làm việc tại Pháp cũng đã được tăng lương 6%. Bên cạnh đó, Hermès sẽ trả khoảng 1,4 tỷ Euro cho các nhà đầu tư thông qua cổ tức. Mức chi trả này tăng 63% so với năm ngoái và là một trong những khoản chi trả cao nhất từ trước đến nay của công ty.

Vì đâu doanh thu Hermès tăng mạnh trong 2022?

Doanh số Hermès tăng vọt, toàn bộ nhân viên nhận thưởng 4000 Euro

Cửa hàng Hermes tại TP. HCM

Nhận xét về kết quả kinh doanh, ông Axel Dumas cho biết: “Năm 2022, Hermès đã có một năm đặc biệt nhờ hoạt động tốt trên thị trường quốc tế. Năm 2023, Hermès bước vào với sự tự tin, dựa trên sức mạnh của mô hình kinh doanh độc đáo, bền vững và có trách nhiệm”.

Theo báo cáo của Hermès, doanh thu bán hàng tăng đáng kể năm 2022 cả ở nhóm cửa hàng bán lẻ (+23% theo tỷ giá hối đoái cố định) và cả trong hoạt động bán buôn (+26%). Mức tăng trưởng này được cho là hưởng lợi từ sự phục hồi của kênh bán lẻ du lịch cùng với việc phát triển mạng lưới phân phối độc quyền và cửa hàng trực tuyến trên toàn thế giới.

Trong năm 2023, Hermès cũng đã khai trương và mở cửa trở lại nhiều cửa hàng trên nhiều châu lục. Đặc biệt ở khu vực Châu Á, Hermès mở thêm hai cửa hàng mới tại Qiantan ở Thượng Hải và Pangyo ở Hàn Quốc. Hiện Châu Á cũng là khu vực có nhiều cửa hàng Hermès nhất trên toàn thế giới (124 cửa hàng trên tổng số 303). Điều này cho thấy sức mua hàng xa xỉ rất lớn ở khu vực Châu Á.

Đồ da và Yên ngựa (+16%)

Doanh số Hermès tăng vọt, toàn bộ nhân viên nhận thưởng 4000 Euro

Ngành kinh doanh Đồ da và Yên ngựa (+16%) có mức tăng trưởng tốt nhờ hưởng lợi từ nhu cầu bền vững. Vào năm 2023, Hermès sẽ mở hai xưởng sản xuất đồ da mới: một ở Louviers (Normandie) và một ở La Sormonne (Ardennes). Các dự án cho các địa điểm hội thảo mới ở Riom (Puy-de-Dôme), L’Isle-d’Espagnac (Charente) và Loupes (Gironde) đang được tiến hành.

Quần áo may sẵn và Phụ kiện (+36%)

Doanh số Hermès tăng vọt, toàn bộ nhân viên nhận thưởng 4000 Euro

1 look trong bộ sưu tập Hermes Xuân Hè 2023

Quần áo may sẵn và Phụ kiện (+36%) tiếp tục tăng trưởng mạnh nhờ sự thành công của các bộ sưu tập quần áo may sẵn, phụ kiện thời trang và giày dép. Bộ sưu tập Xuân Hè 2023 cho nam và nữ lần lượt được giới thiệu vào tháng 6 và tháng 10/2022 cũng góp phần rất lớn cho doanh thu mảng này.

Tơ lụa và Dệt may (+20%)

Một góc tại triển lãm về thế giới khăn lụa Hermès Carré ở Tp.HCM

Lĩnh vực kinh doanh Tơ lụa và Dệt may (+20%) được miêu tả là “đạt được hiệu suất tuyệt vời”, nhờ sự tăng trưởng về năng lực sản xuất và sự thành công của các bộ sưu tập. Đặc biệt là thông qua việc khám phá các vật liệu đặc biệt và bí quyết thủ công như dệt thủ công và da thuộc.

Nước hoa và làm đẹp (+15%)

Nước hoa Terre dHermès Eau Givrée

Ngành kinh doanh nước hoa và làm đẹp (+15%) thu được lợi nhuận từ việc ra mắt thành công các sáng tạo mới. Cụ thể như Terre dHermès Eau Givrée, Nước hoa H24, Colognes, Eau de Basilic Pourpre. Hai năm sau khi thành lập, mảng kinh doanh Làm đẹp của Hermès tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ nhờ các phiên bản giới hạn của Rouge Hermès và sự ra mắt của Hermès Plein Air.

Đồng hồ (+46%)

Đồng hồ Arceau Le temps Voyageur

Ngành kinh doanh Đồng hồ (+46%) khẳng định hiệu suất vượt trội. Vào tháng 11 năm 2022, chiếc đồng hồ Arceau Le Temps Voyageur đã giành được hai giải thưởng tại Grand Prix d’Horlogerie de Genève. Đồng hồ nam Hermès H08 mới đã khẳng định thành công của nó, bên cạnh những mẫu cổ điển của nhà mốt.

>>> XEM THÊM: HERMÈS H08: LẦN ĐẦU TIÊN HERMÈS THIẾT KẾ ĐỒNG HỒ PHONG CÁCH THỂ THAO

Các ngành kinh doanh khác của Hermès đều có doanh số tăng trưởng bất chấp lạm phát (+30%)

Trang sức Les Jeux de l’ombre

Các ngành kinh doanh khác của Hermès (+30%), bao gồm Trang sức và Đồ gia dụng, tiếp tục có xu hướng đi lên, làm nổi bật sức sáng tạo và nét độc đáo của thương hiệu nước Pháp. Bộ sưu tập đồ trang sức cao cấp, mang tên Les Jeux de l’ombre ra mắt vào tháng 6 năm 2022 cũng góp phần mang lại lợi nhuận cho mảng này.

>>> XEM CHI TIẾT: HERMÈS LES JEUX DE L’OMBRE: BST TRANG SỨC MANG VẺ ĐẸP TƯƠNG PHẢN GIỮA ÁNH SÁNG VÀ BÓNG TỐI

Tạp chí Thời trang Harper’s Bazaar Việt Nam 

Xem thêm