Prada kêu gọi tài năng trẻ dưới 30 tuổi tham gia chiến dịch Tết 2022

Prada liên kết chiến dịch Tết Âm lịch 2022 với các hoạt động vì môi trường và quyền thú vật, đồng thời tạo nên sân chơi cho giới trẻ dưới 30 tuổi toàn cầu

Năm 2022 là năm Nhâm Dần, với linh vật là vị vua sơn lâm. Hổ không chỉ là biểu tượng của loài động vật kiêu hãnh hay mạnh mẽ, mà nó còn là một loài động vật đối mặt với nguy cơ tuyệt chủng. Để gây sự chú ý đến việc bảo tồn động vật hoang dã, Prada đã dành bộ sưu tập và chiến dịch Tết 2022 cho mục tiêu cao cả này.

Dự án Action in the Year of the Tiger của Prada

Loài hổ Amur được Prada gây quỹ bảo trợ trong năm 2022. Ảnh: Getty Images/BBC Earth

Khai niên 2022, Prada phát động chiến dịch Action in the Year of the Tiger (Hành động vì năm Nhâm Dần). Hãng thời trang Ý hứa hẹn sẽ quyên góp đến chương trình bảo trợ loài hổ Amur (còn gọi là hổ Siberia hay hổ Mãn Châu) đang gần như bị tuyệt chủng dưới sự bảo trợ của quỹ vì thiên nhiên China Green Foundation.

Song song với việc quyên góp, Prada còn đưa ra lời mời đến tất cả các sinh viên nghệ thuật dưới 30 tuổi toàn cầu, sáng tạo nên các tác phẩm nghệ thuật miêu tả loài linh vật của năm. Thông qua nền tảng là mỹ thuật truyền thống, điêu khắc hay thiết kế đồ họa số hóa, các nghệ thuật gia trẻ có toàn quyền phát huy trí tưởng tượng của mình.

Các giám khảo của cuộc thi nghệ thuật do Prada phát động từ mùa Tết 2022

Các tác phẩm tham gia chiến dịch sẽ được chấm bởi hội đồng giám khảo gồm các họa sỹ đương đại Liu Ye, Lu Yang và Goshka Macuga. Những tác phẩm đoạt giải sẽ được Prada trình làng xuyên suốt năm 2022.

Chiến dịch Tết 2022 của Prada tập trung vào nhóm sản phẩm thân thiện với môi trường

Năm nay, Prada không thiết kế riêng một bộ sưu tập đặc biệt như những thương hiệu khác. Tất cả sản phẩm đều đến từ dòng phụ kiện và thời trang may mặc sẵn mùa Xuân 2022. Điều này đảm bảo rằng sản phẩm không thuộc loại phiên bản giới hạn, không ép buộc người tiêu dùng chạy đua với thời gian, không tạo nên cơn sốt mua sắm thường bị gắn liền với suy nghĩ “phí phạm” trong thời trang.

Để chứng minh thiện ý của mình với mục tiêu bảo vệ môi trường, Prada cũng chỉ sử dụng chủ yếu các sản phẩm được làm bằng chất liệu nylon tái chế, Re-Nylon, trong chiến dịch Tết 2022. Những chiếc túi Re-Nylon được kết hợp với trang phục đi tuyết từ dòng Linea Rossa, áo dệt kim chunky giữ ấm… tạo nên hình ảnh ấm áp ngày đầu xuân lạnh lẽo.

Hai gương mặt xuất hiện trong chiến dịch Prada Tết 2022 là đại sứ của thương hiệu: ca sỹ-diễn viên Lý Dịch Phong và diễn viên Xuân Hạ.

Xuân Hạ

Lý Dịch Phong

Lý Dịch Phong vừa đoạt giải Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất tại Liên hoan phim Bách Hoa lần thứ 33, còn Xuân Hạ thì đoạt giải Hong Kong Film Award nhờ vai diễn trong phim Đạp Huyết Tầm Mai. Họ xuất hiện trong khung cảnh đỏ chói, sắc màu đi đôi với những lời chúc phúc dịp Tết Âm lịch. Màu đỏ này cũng gợi nhắc đến sàn diễn Prada Xuân Hè 2022.

THÔNG TIN THÊM

Nếu mong muốn tham gia dự án toàn cầu của Prada vì loài hổ Amur, các bạn trẻ dưới 30 tuổi có thể nộp tác phẩm online tại website chính thức của hãng tại đây.

Ảnh: Prada
Tạp chí thời trang Harper’s Bazaar Việt Nam

Xem thêm