Carolina Herrera và 35 năm hành trình theo đuổi vẻ đẹp thanh lịch Mỹ

Gần đây, khi nhắc đến Carolina Herrera, giới thời trang không thể không nghĩ ngay đến thiết kế áo cưới đầy ấn tượng của cô dâu Bella trong phần ba bộ phim điện ảnh ăn khách Twilight. Tuy nhiên đó chưa phải là những gì đặc biệt nhất về nhà thiết kế gốc Venezuela cũng như thương hiệu cùng tên sắp kỉ niệm 35 năm thành lập này của bà

Bắt đầu sự nghiệp thiết kế khá muộn, ở tuổi 77, Carolina Herrera vẫn khiến công chúng choáng ngợp bởi phong cách cá nhân tinh tế, sang trọng, khí chất quý phái vượt bậc mà tiêu biểu là những chiếc sơ mi trắng trang nhã, thanh lịch. Phong cách thời trang không thể trộn lẫn này đã đưa bà vào danh sách những nữ nghệ sĩ mặc đẹp nhất thế giới năm 1972 cũng như danh sách “Những phụ nữ mặc đẹp nhất trên thế giới” của Vanity Fair. Giống như nhận xét của tổng biên tập tạp chí Harper’s Bazaar US, Glenda Bailey: “Carolina Herrera là một biểu tượng của sự thanh lịch, quyến rũ nhưng cũng không kém phần táo bạo…”, nàng thơ của Carolina Herrera cũng đầy nữ tính, thanh lịch và thời thượng; Bà có riêng cho mình một bộ quy tắc phục trang vừa tinh tế lại rất hiệu quả: vừa vặn, hợp bối cảnh, đúng lứa tuổi, không chạy theo trào lưu, hoàn hảo từ trang phục, phụ kiện đến make-up , tổng thể đơn giản và hiệu quả và điều cuối cùng là phải thật nữ tính. Đối với bà, sự sáng tạo phải mang cá tính cá nhân, có một ý tưởng gắn kết và luôn quyến rũ. Bí quyết là sự phù hợp và tự tin riêng cho mỗi người phụ nữ. Không có xu hướng nào là hoàn hảo cho tất cả mọi người. Nhiệm vụ của thời trang không phải là trình diễn những bộ cánh bắt mắt nhất mà là tìm ra phương án hợp lý nhất để những người phụ nữ có thể cảm thấy mình xinh đẹp. Bà đã thực sự chinh phục giới mộ điệu không chỉ bằng những thiết kế nhã nhặn, nữ tính, không kiểu cách mà bằng chính tâm hồn và tính cách tích cực mang vẻ đẹp Mỹ của mình.

carolina-herrera-portrait-by-arthur-elgort

35 năm quyền lực của sự nữ tính

Là cái tên luôn được nhắc đến đầu tiên khi nói đến sự sang trọng kiểu Mỹ, Carolina Herrera đã chỉ ra sự khác biệt độc đáo của mình là thẩm mỹ thiết kế cổ điển, nữ tính, thanh lịch vượt thời gian. Những năm tháng ấu thơ chìm đắm trong những bộ cánh tuyệt mỹ từ các nhà mốt hàng đầu thế giới, trong những show thời trang đẳng cấp như Balenciaga, Dior hay Lanvin, tất cả đã sớm vun đắp cho nhà thiết kế Carolina Herrera một cảm quan thời trang tinh tế, đầy mỹ cảm. Thế nhưng phải đến năm 1980, với sự khuyến khích của người bạn chính là biên tập viên tạp chí Vogue, Diana Vreeland, nữ thiết kế gốc Venezuela mới chính thức bắt đầu sự nghiệp thời trang của riêng mình.

Ra mắt bộ sưu tập nữ đầu tiên tại New York’s Metropolitan Club vào năm 1981, ngay từ những ngày đầu, Carolina Herrera đã luôn nỗ lực tạo dựng phong cách thiết kế là những trang phục thanh thoát, nhẹ nhàng, ít kịch tính nhưng có thể khiến cho mọi phụ nữ đẹp hơn và yêu bản thân hơn. Được dẫn dắt bởi nét thanh lịch truyền thống thay vì chạy theo những xu hướng nhất thời, dấu ấn thiết kế của Carolina Herrera đã xuất hiện trên hành lang của Nhà Trắng cũng như vô số thảm đỏ sang trọng, được trình diễn bởi những nhân vật quan trọng như các Đệ nhất Phu nhân Mỹ, từ bà Jacqueline Kennedy Onassis đến Michelle Obama và nữ minh tinh của tượng vàng Oscar, Renée Zellweger. Khách hàng trung thành của bà là những người luôn tìm kiếm nét đẹp thanh lịch vĩnh cửu, tinh tế quý phái và độc đáo hiện đại như đúng những gì bà chia sẻ với về quan niệm thẩm mỹ thời trang của mình. Herrera đã được vinh danh tại giải thưởng nhà thiết kế trang phục nữ của năm CFDA Womenswear Designer of the Year award năm 2004, và giải thưởng thành tựu trọn đời Geoffrey Beene Lifetime Achievement Award năm 2008.

Thương hiệu thời trang Carolina Herrera của thời điểm hiện tại đã nổi tiếng thế giới bởi phong cách hiện đại, tinh tế và lịch duyệt. Bên cạnh dòng trang phục nữ giới sang trọng, những thiết kế dạ hội cùng trang phục cưới lộng lẫy, thương hiệu đang phát triển đồng thời ở các lĩnh vực nước hoa, phụ kiện, giày dép, túi xách, quần áo nam giới, thời trang trẻ em cũng như những thiết kế ready-to-wear nổi tiếng đang được trưng bày tại hơn 15,000 điểm phân phối trên khắp 105 quốc gia.

Năm nay, Carolina Herrera sẽ kỉ niệm 35 năm ở vị trí lãnh đạo của một trong những thương hiệu thời trang hàng đầu thế giới, và cùng lúc sẽ trở thành nhà thiết kế Mỹ đầu tiên được vinh danh tại đêm Gala thường niên của Quỹ doanh nghiệp thuộc trung tâm Lincoln (Lincoln Center Corporate Fund Gala). Đó là sự chứng thực cho cuộc hành trình 35 năm gian nan, kiên trì vận động để tìm kiếm vẻ đẹp mới trong thời trang của Carolina Herrera. Với tâm niệm chăm chút cho vẻ đẹp vượt thời gian của phụ nữ, nhà thiết kế đã không ngừng khẳng định “Tôi có trách nhiệm với những người phụ nữ hiện đại – làm họ cảm thấy tự tin, thời thượng và trên tất cả là cảm thấy xinh đẹp”.

Nhân dịp này, nhà mốt sẽ ra mắt bằng hai dự án thời trang độc đáo và khác biệt, thể hiện tinh thần của chính Carolina Herrera và thương hiệu mà bà đã xây dựng.

screenshot-2016-11-18-14-26-00

Dự án sách kỉ niệm “Carolina Herrera: 35 years of Fashion”

Ấn phẩm mới được xuất bản do Carolina Herrera chắp bút và biên tập bởi nhà văn thời trang kỳ cựu J.J. Martin, mang tựa đề Carolina Herrera: 35 năm thời trang chính là bức chân dung khắc họa trọn vẹn sự nghiệp của nhà thiết kế kì cựu. Quyển sách kỉ niệm bao gồm những hình ảnh trang phục mang tính biểu tượng nhất của nhà mốt xuyên suốt nhiều thập kỷ dài. Để ghi nhận sự tinh tế vốn có của mình, Carolina Herrera đã giới thiệu một vài danh sách mặc đẹp nhất trong sự nghiệp của mình. Những bức ảnh tư liệu quý giá liên quan đến công việc của Herrera từ năm 1981 đến nay cũng được giới thiệu.Bên cạnh đó là các trích dẫn của các đồng nghiệp, bạn bè, các cuộc phỏng vấn thông tin hậu trường. Được biên tập thành nhiều chương để làm nổi bật những nét đặc trưng trong công việc của Herrera, quyển sách đặc biệt minh họa các yếu tố tầm cỡ và bất biến trong các thiết kế, thành công trong việc nắm bắt các phong cách vượt thời gian và không thể bắt chước của Carolina Herrera cũng như đưa ra những trải nghiệm được mong chờ trong tương lai.

screenshot-2016-11-18-14-26-38

Dự án ra mắt BST Insignia

Để khuếch trương lễ kỉ niệm 35 năm, thương hiệu đã trình làng một bộ sưu tập ‘Icon’ mới. Với những mẫu thiết kế phụ kiện như giày, túi xách, dây nịt và trang sức độc đáo, chế tác tinh xảo chi tiết chữ cái lồng ghép đặc trưng “C” và “H” của thương hiệu, bộ sưu tập mang tên Insignia thể hiện trọn vẹn cá tính CH Carolina Herrera. Với những đường nét thiết kế nhẵn mịn và tinh giản, làm nổi bật sự sang trọng tinh giản trong những phụ kiện hằng ngày, Insignia mang đến một định nghĩa mới về tinh thần sáng tạo trong thời trang. Bộ sưu tập phụ kiện thú vị này hiện có tại cửa hàng “CH Carolina Herrera” đầu tiên tại Việt Nam. Bên cạnh đó, phòng trưng bày này của Carolina Herrera tại tầng 1, TTTM Saigon Centre còn mang đến nhiều lựa chọn độc đáo dành cho khách hàng thượng lưu: BST trang phục nam, nữ và phụ kiện đa dạng như nữ trang, khăn, giày và túi ví.

screenshot-2016-11-18-14-26-52

Harper’s Bazaar Vietnam

Xem thêm