Bốn thương hiệu thời trang vào “vòng tứ kết” World Cup 2022

Sau 4 năm dài đằng đẵng, sự kiện thể thao lớn nhất hành tinh đã quay trở lại. Trong khi hầu hết chúng ta chỉ quan tâm đến World Cup 2022 diễn ra tại Qatar, thì đối với các thương hiệu, đó là một hoạt động tiếp thị khổng lồ.

Vì World Cup chỉ diễn ra 4 năm một lần, sự kiện lớn thu hút hàng triệu người hâm mộ từ khắp nơi trên thế giới này là cơ hội có một không hai cho các thương hiệu. World Cup 2022 là “big idea” hoàn hảo để các thương hiệu, từ F&B đến thời trang, điện tử, gia dụng… tận dụng quảng bá tên tuổi của mình trước hàng tỷ con mắt.

Nhiều thương hiệu đều cố gắng bắt nhịp tối đa cơ hội khổng lồ này. Họ tranh giành thời gian xuất hiện trên màn hình bằng cách đổ nhiều ngân sách tài trợ cho mùa giải. Và dĩ nhiên World Cup 2022 cũng là miếng bánh béo bở của các thương hiệu thời trang. Không chỉ là màu áo đội tuyển, các ngôi sao bóng đá chính là gương mặt đại diện chính cho các thương hiệu này.

Ngoài việc tranh chỗ xuất hiện trên màn hình trực tuyến, các thương hiệu thời trang còn có vô số chiến dịch thế kỷ ở sân chơi truyền thông của họ.

Mỗi mùa giải trôi qua, các phương pháp tiếp thị ngày càng trở nên tích cực và có độ phủ sóng mạnh mẽ. Chưa kể đến doanh số, nhưng về hiệu quả truyền thông, Louis Vuitton, Adidas, Nike, Hublot là bốn thương hiệu vào “vòng tứ kết” trong giải truyền thông World Cup 2022.

Với bề dày lịch sử, Nike đã tạo ra một vũ trụ bóng đá xuyên thời gian

Ảnh: Nike

Nike chiếm ưu thế trong cuộc chiến tài trợ trang phục, khi có tới 13 trong số 32 đội bóng tại World Cup 2022 mặc áo có logo của thương hiệu thời trang thể thao này.

Bên cạnh đó, Nike còn “mạnh vì gạo, bạo vì tiền”  tạo ra một vũ trụ bóng đá cho riêng mình khi hội tụ anh tài trong một TVC quảng cáo. Với tiêu đề Nike FC Footballverse, đoạn video dài 4:26 có sự góp mặt của một số cầu thủ bóng đá giỏi nhất thế giới trong quá khứ và hiện tại: Alex Morgan, Carli Lloyd, Cristiano Ronaldo, CR Jr., Edgar Davids, Kevin De Bruyne…

Nội dung thước phim chưa đầy 5 phút mà Nike tung ra không chỉ mang về lợi ích cho một thương hiệu. Nó còn góp phần đánh thức những trái tim yêu bóng đá hoà chung một nhịp đập. Thông điệp mà Nike muốn truyền tải cũng mang hàm ý khích lệ, cho dù bạn giỏi đến đâu, luôn có người có thể làm điều gì đó tốt hơn bạn. Vì vậy, hãy tiếp tục vươn tới các vì sao, bởi vì bạn không bao giờ biết những gì bạn có thể đạt được.

>>> XEM THÊM: PHỐI ĐỒ KIỂU BLOKECORE ĐI XEM CHUNG KẾT WORLD CUP

Adidas đi khắp thế giới đoàn tụ gia đình bóng đá

Nếu như Nike đi xuyên thời gian để hội tụ anh tài thì, Adidas lại du hành khắp thế giới để đoàn tụ gia đình bóng đá.

Trước thềm World Cup 2022 tại Qatar, thương hiệu thời trang Đức đã ra mắt chương mới nhất của chiến dịch Impossible is Nothing. Chiến dịch tôn vinh cách bóng đá gắn kết các cầu thủ và người hâm mộ trên toàn thế giới. Với khái niệm “đoàn tụ gia đình” cho thấy tất cả cầu thủ hàng đầu đều sẵn sàng hội tụ với nhau, bao gồm cả một siêu sao bóng đá vĩ đại nhất của thời đại Messi cũng đoàn tụ với những người trẻ tuổi.

Đặc biệt, với vai trò là nhà tài trợ “tri kỷ” nhiều năm của World Cup, Adidas còn sử dụng thực tế ảo vào cuộc chơi truyền thông. Khi mạnh tay chi tiền xây dựng riêng một khu vực dành cho người hâm mộ Adidas tại Qatar có tên AI Rihla Arena,  Adidas kỳ công tạo ra để kết nối họ với những thần tượng sân cỏ huyền thoại một cách gần gũi và sinh động bằng công nghệ thực tế ảo.

Louis Vuitton tạo ra cú twist ngày khai mạc World Cup 2022

Ảnh: Annie Leibovitz for Louis Vuitton

Nếu như Nike có Ronaldo, Adidas có Lionel Messi thì Louis Vuitton có cả hai!

Một tấm hình thay vạn lời nói, nhưng một tấm hình của Louis Vuitton thì cân video của Nike và Adidas. Cả hai cầu thủ đã đồng thời chia sẻ bức ảnh chụp chung trên trang cá nhân.

Dẫu cho đây là tấm ảnh ghép, khả năng cao vì hai cầu thủ không sắp xếp được lịch trình để chụp ảnh cùng nhau, hình ảnh hai kỳ phùng địch thủ ngồi trên bàn cờ đã mang đến một cú nổ truyền thông cực lớn. Sau hơn 3 tuần đăng tải, bài đăng của Messi thu hút được 31 triệu lượt thích trong khi bài đăng của Ronaldo có 41 triệu lượt.

Việc Louis Vuitton im hơi lặng tiếng trước những câu hỏi như “tấm ảnh đó được cắt ghép thế nào” hay “phải trả bao nhiêu tiền để mời hai siêu sao này”… cũng kéo dài sự tò mò của cư dân mạng. Kết quả là thương hiệu thời trang Pháp dẫn đầu cuộc chơi truyền thông ngay từ ngày khai mạc World Cup 2022.

Ảnh: Louis Vuitton

Song song với chiến dịch truyền thông, Louis Vuitton cũng nhanh tay tung ra bộ sưu tập thời trang capsule dành riêng cho World Cup 2022. Bộ sưu tập gồm các mẫu túi xách quen thuộc ở nhà mốt nước Pháp, như túi Keepall 50, mẫu City Keepall nhỏ hơn, ba-lô Discovery Backpack… bằng da thuộc Taurillon in nổi họa tiết trái banh.

Hublot chiếm thế thượng phong ở vai trò nhà bấm giờ cho World Cup 2022

Hublot vinh dự lần thứ 4 liên tiếp, là hãng Đồng hồ bấm giờ chính thức của FIFA World Cup 2022. Thương hiệu mạnh tay tài trợ đồng hồ bấm giờ cho 129 trọng tài chính thức điều hành 64 trận đấu tại World Cup ở Qatar.

Song song, Hublot khởi động chiến dịch Hublot Loves Football và ra mắt mẫu FIFA World Cup Qatar 2022 – đồng hồ kết nối thông minh thế hệ 3 một phiên bản dành riêng cho sự kiện bóng đá hấp dẫn nhất hành tinh.

Ảnh: Hublot

Để minh họa cho chiến dịch Hublot Loves Football, Hublot đã mời nhà thiết kế thời trang Mira Mikati thiết kế logo vui vẻ, màu sắc tràn đầy sự lạc quan. Thiết kế vẽ tay và sơn của cô ấy nắm bắt được sự nhiệt tình trẻ trung, đầy hy vọng và truyền đạt tinh thần đoàn kết.

Ngoài ra, Hublot đã tập hợp Mira cùng với 15 Đại sứ Hublot và những người bạn của thương hiệu để tạo ra 15 thiết kế độc đáo đại diện cho bóng đá trong mơ của họ. Mỗi thiết kế là một tác phẩm nghệ thuật duy nhất được tạo ra để nắm bắt các chủ đề về hy vọng và sự tôn trọng, cũng như tính cách cá nhân của các ngôi sao bóng đá và niềm đam mê bóng đá chung. Một số được vẽ và sơn bằng tay, một số khác được đan móc, đại diện cho yếu tố con người trong bóng đá.

>>> XEM THÊM: XU HƯỚNG BLOKECORE ĐỔ BỘ LOCAL BRAND VIỆT MÙA WORLD CUP

Tạp chí Thời trang Harper’s Bazaar Việt Nam

Xem thêm