Beyoncé đeo chiếc vòng kim cương vàng trứ danh của Tiffany & Co

Nữ diva da màu xuất hiện cùng chồng, nam rapper Jay-Z, trong chiến dịch quảng bá mới nhất của Tiffany & Co ở cương vị đại sứ thương hiệu

Beyoncé và Jay-Z trở thành đại sứ thương hiệu toàn cầu của Tiffany & Co. Ảnh: Tiffany & Co / Instagram @beyonce

Tiffany & Co vừa tuyên bố, đại sứ thương hiệu mới nhất của hãng chính là cặp đôi vợ chồng quyền lực Beyoncé và Jay-Z. Cùng với tuyên ngôn này, họ xuất hiện trong chiến dịch quảng cáo của hãng, About Love, nhằm tôn vinh vẻ đẹp của tình yêu.

Song hành với những câu chuyện tình yêu vĩ đại nhất thế giới kể từ năm 1837, chiến dịch About Love của Tiffany đánh dấu bước phát triển mới nhất trong định hướng sáng tạo của nhà kim hoàn sang trọng này.

Lý do Beyoncé và Jay-Z trở thành gương mặt đại diện cho Tiffany & Co

Alexandre Arnault, Phó Giám đốc Điều hành Sản phẩm & Truyền thông chia sẻ rằng: “Beyoncé và Jay-Z là hình ảnh thu nhỏ của câu chuyện tình yêu thời hiện đại. Là một thương hiệu luôn đại diện cho tình yêu, sức mạnh và khả năng thể hiện cá tính, chúng tôi không thể nghĩ đến một cặp đôi mang tính biểu tượng hơn gia đình nhà Queen B nhằm thể hiện các giá trị của Tiffany & Co. Chúng tôi rất vinh dự khi có The Carters (tên gọi riêng cho gia đình Beyoncé và Jay-Z) là một phần của Tiffany & Co.”

Ảnh: Tiffany & Co

Dù không phải bây giờ đôi vợ chồng này mới xuất hiện cùng nhau trong nghệ thuật. Nhưng đây là lần đầu tiên Beyoncé và Jay-Z cùng tham gia một chiến dịch quảng thương hiệu.

About Love là một hành trình khám phá về tính kết nối và sự nhạy cảm. Câu chuyện tình yêu của gia đình The Carters được chiếu sáng bởi viên kim cương vàng Tiffany & Co mang tính biểu tượng, và đặt trong bối cảnh có kiệt tác hội họa Equals Pi (1982) của Jean-Michel Basquiat (ảnh trên).

Những thiết kế trang sức quan trọng nhất đồng hành của Beyoncé và Jay-Z trong chiến dịch Tiffany & Co

Ảnh: Tiffany & Co / Instagram @beyonce

Viên kim cương vàng 128 carat

Lần đầu tiên trong lịch sử Tiffany & Co, viên kim cương vàng nặng 128,54 carat và có đến 82 mặt cắt lấp lánh, sẽ xuất hiện trong một chiến dịch quảng bá, khi xuất hiện trên cổ Beyoncé trong các tấm ảnh About Love.

Viên kim cương này được coi là một trong những khám phá đá quý quan trọng nhất của thế kỷ 19. Được khai quật vào năm 1877 tại Kimberley Mines của Nam Phi, người sáng lập Charles Lewis Tiffany đã mua viên kim cương thô vào năm 1878 nhằm củng cố danh tiếng của thương hiệu với tư cách là đơn vị hàng đầu về kim cương. Viên kim cương này từng xuất hiện trên cổ của Audrey Hepburn, Lady Gaga, và bây giờ là Beyoncé.

Cận cảnh chiếc vòng cổ kim cương trị giá lên đến 30 triệu Mỹ kim của thương hiệu Tiffany & Co.. Tâm điểm của mẫu trang sức làm viên kim cương Tiffany có trọng lượng đến 128.54 carat Ảnh: Tiffany & Co

Trang sức từ Jean Schlumberger

Một thiết kế đáng chú ý khác trong chiến dịch About Love là chiếc trâm cài hình con chim huyền thoại của Jean Schlumberger. Nó được tái hiện như một cặp cuff-links có một không hai.

Tác phẩm Bird on a Rock của Jean Schlumberger với viên kim cương Tiffany vàng huyền thoại năm 1995. Chú chim được biến hóa thành bộ cuff-link trên cổ tay Jay-Z. Ảnh: Tiffany & Co

Jean Schlumberger khởi nghiệp với việc chế tác nút áo cho Elsa Schiaparelli, vào thập niên 1930. Sau đó, Schiaparelli thuê anh để thiết kế trang sức (costume jewelry) cho nhà mốt của mình, vì bị ấn tượng với tài năng của nhà thiết kế trẻ. Jean Schlumberger nổi tiếng với các mẫu thiết kế lấy cảm hứng từ thiên nhiên, được biến tấu xinh xẻo lạ kỳ.

Các mẫu trang sức của Jean Schlumberger và bộ sưu tập Tiffany T cũng được giới thiệu xuyên suốt chiến dịch lần này.

Beyoncé, Jay-Z tái hiện ca khúc Moon River cho Tiffany & Co

Đi kèm những tấm ảnh ấn tượng là một bộ phim ngắn của đạo diễn Emmanuel Adjei. Bộ phim quay lại màn trình diễn nhạc phẩm kinh điển Moon River từng được Audry Hepburn trình diễn trong bộ phim Breakfast at Tiffany’s năm 1961. Giai điệu mang tính biểu tượng được tái hiện bằng giọng hát của Beyoncé và Jay-Z.

Mối quan hệ giữa Beyoncé, Jay-Z và Tiffany & Co không chỉ dừng lại ở hợp đồng đại sứ thương hiệu. Chiến dịch About Love tiết lộ, Tiffany & Co cam kết sẽ quyên góp 2 triệu đô-la Mỹ cho các chương trình học bổng và thực tập tại các trường đại học vì sinh viên da màu (Historically Black Colleges and Universities) mà Beyoncé đã đóng góp từ thiên từ nhiều năm nay.

THÔNG TIN THÊM

Chiến dịch About Love sẽ tung ra hình ảnh chính thức trên toàn cầu vào ngày 2 tháng 9. Bộ phim ngắn sẽ ra mắt trên Tiffany.com vào ngày 15 tháng 9.

>>> Xem thêm: LỊCH SỬ VIÊN KIM CƯƠNG VÀNG 128 CARAT TRỊ GIÁ 30 TRIỆU ĐÔ CỦA TIFFANY & CO

Tạp chí thời trang Harper’s Bazaar Vietnam

Xem thêm