Thảm đỏ Academy Museum Gala 2024 chao đảo bởi những kiệt tác váy áo vintage

Thiết kế của Mugler, Versace, Givenchy... đã được hồi sinh bởi những ngôi sao nào tại "Met Gala miền viễn Tây"?

Những ngôi sao có mặt tại Academy Museum Gala 2024. Ảnh: Hunter Abrams

“Oscars của thời trang” Met Gala đã quá danh tiếng, nhưng bạn có biết về “Met Gala miền viễn Tây” mang tên Academy Museum Gala?

Một chín một mười về độ hoành tráng của dàn sao và độ mãn nhãn của váy áo, điểm khác biệt nằm ở chỗ Met Gala thường diễn ra tại bang New York ở phía Đông nước Mỹ, còn Academy Museum Gala là tiệc liên hoan điện ảnh tại bang California ở phía Tây.

Academy Museum Gala 2024 là lần thứ 4 sự kiện này được tổ chức, nhưng việc nhanh chóng được so sánh với Met Gala có tuổi đời tính bằng thập kỷ có thể được xem là thành công. Năm nay, gala tôn vinh thành tựu của diễn viên Paul Mescal, Rita Moreno và đạo diễn Quentin Tarantino. Nhận lời mời là những biểu tượng Hollywood lộng lẫy nhất.

Academy Museum Gala 2024 không chỉ có thảm đỏ, mà còn có thêm backdrop rèm khiến màu đỏ ngự trị trong mọi bức hình. Nắm bắt chủ ý của phông nền, dàn sao chiêu đãi “old Hollywood glam” với mẫu đầm dạ hội, trang sức tráng lệ nhất. Nicole Kidman, Zoe Saldaña, Kendall Jenner cho biết rung cảm sang trọng trường tồn của tổ hợp màu đen – trắng – đỏ.

Nicole Kidman và váy, găng tay từ BST Haute Couture của Balenciaga. Ảnh: Getty Images

Zoe Saldaña (phải) trong chiếc váy từ BST ready-to-wear Xuân Hè 2025 của Harris Reed. Ảnh: Hunter Abrams

Kendall Jenner và đầm Haute Couture Xuân Hè 2024 của Schiaparelli. Cô rất yêu thích đầm từ thương hiệu khi tham dự các sự kiện danh giá. Ảnh: Getty Images

Olivia Wilde, Cynthia Erivo mang sắc xanh lá tương phản để nổi bật tại Academy Museum Gala 2024. Cũng có những suy nghĩ độc đáo hơn trong ý tưởng của Molly Gordon khi diện đồ đỏ đồng điệu, chứng minh hào quang của chính mình đã đủ để độ sắc rực rỡ mà không cần chiến lược màu sắc nào khác.

Olivia Wilde và váy từ Erdem. Ảnh: Getty Images

Cynthia Erivo mặc váy Louis Vuitton custom. Ảnh: Getty Images

Molly Gordon và váy Carolina Herrera. Ảnh: Getty Images

Và khó mà không nhắc đến hoạ tiết chấm bi trên trang phục của Ariana Grande, Carrie Coon hay Eddie Redmayne – một hoạ tiết lâu đời biểu trưng cho vẻ đẹp cổ điển.

Eddie Redmayne và Ariana Grande. Ảnh: Hunter Abrams

Carrie Coon. Ảnh: Hunter Abrams

Cùng lộng lẫy trong ánh hào quang của “Old Hollywood” là những ngôi sao thuyết phục được các nhà mốt mở hòm lưu trữ để giao phó cho họ những bộ cánh archieve quý giá, hoặc bỏ công săn tìm đồ vintage để thực sự đặt lên mình các thiết kế có bộ lọc màu của thời trang cổ điển.

Mugler chu du trong ký ức của BST Jeu de Paume năm 1998 để tìm ra hai trang phục phù hợp nhất cho chị em Kim Kardashian và Kylie Jenner, đều là những thiết kế có chi tiết nhấn vào những vòng hông làm nên danh tiếng cho gia đình Kardashian – Jenner.

Kim Kardashian trong trang phục Thierry Mugler, 1998. Ảnh: Getty Images

Kim Kardashian và Rita Moreno – người được tôn vinh tại gala năm nay. Ảnh: Hunter Abrams

Kendall Jenner cũng diện thiết kế từ cùng BST với Kim. Ảnh: Getty Images

Kendall và Kylie. Ảnh: Getty Images

Tương tự Mugler, Givenchy cũng để lại hai tạo hình vintage haute couture đáng nhớ cho Rooney Mara và Kaia Gerber.

Thiết kế của Rooney Mara thuộc BST Haute Couture Thu Đông 1996, mềm mại và gợi cảm với váy chiết ngực (empire dress) từ lụa chiffon trắng, thêu hoa theo mô-típ Point de Beauvais.

Rooney Mara và chồng, Joaquin Phoenix. Ảnh: Getty Images

Trong khi đó, Kaia Gerber gọt bỏ bớt hình tượng gothic của bản gốc thuộc BST Haute Couture Thu Đông 1997 khi lược đi phụ kiện ở cổ và tóc, thay bằng vòng cổ choker đính đá quý, hoá thân thành tiểu thư đài các đúng với vẻ đẹp cổ điển của mình.

Chi tiết váy Givenchy vintage của Kaia Gerber. Ảnh: Getty Images

Sự kiều diễm không đổi khác trong hơn nửa thế kỷ của chiếc váy dạ hội mousseline thuộc BST Xuân Hè 1963 của Pierre Balmain tái sinh tại Academy Museum Gala 2024 trong bản replica custom dành cho Ariana Grande. Dù chiếc váy không phải phiên bản gốc, nét nhấn nơ ở ngực và hoạ tiết chấm bi kinh điển của quý ngài Balmain vẫn khiến giới mộ điệu phải rung động.

Louis Vuitton và Chanel là hai thương hiệu xa xỉ ghi danh trong uỷ ban chủ trì (host committee) của gala năm nay. “Đội quân” của họ vì vậy mà đổ bộ lên thảm đỏ vô cùng hùng hậu.

Louis Vuitton chứng minh sự lành nghề trong việc kiến tạo cấu trúc trừu tượng qua trang phục của dàn sao: Chủ nhân giải Tony danh giá trong lĩnh vực kịch Broadway – Da’Vine Joy Randolph, những tên tuổi hàng đầu trong đa lĩnh vực như Cynthia Erivo, Ava DuVernay, Danielle và Este Haim, Saoirse Ronan, Hannah Einbinder, Mikey Madison, Renate Reinsve, Louisa Jacobson…

bzvn-saoirse-ronan-academy-museum-gala-2024 (1)

Saoirse Ronan. Ảnh: Getty Images

Da’Vine Joy Randolph. Ảnh: Getty Images

Renate Reinsve. Ảnh: Getty Images

Hannah Einbinder và Mikey Madison. Ảnh: Hunter Abrams.

Danielle và Este Haim. Ảnh: Hunter Abrams

Margaret Qualley và Phoebe Tonkin, Marion Cotillard là ba mỹ nhân của Chanel tại Academy Museum Gala 2024. Margaret Qualley đang là tâm điểm truyền thông sau vai diễn trong The Substance. Cô diện thiết kế mới nhất từ đường băng Xuân Hè 2025 vừa trình làng cách đây 2 tuần, kèm theo băng đô lấp lánh hình sao như chứa cả thiên hà. Phoebe Tonkin chọn váy đen từ BST Haute Couture Xuân Hè 2023.

Margaret Qualley và bạn diễn Demi Moore từ The Substance. Demi mặc trang phục từ Prada. Ảnh: Getty Images

Marion Cotillard. Ảnh: Hunter Abrams

Phoebe Tonkins. Ảnh: Hunter Abrams

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

Harper’s Bazaar Việt Nam

Xem thêm