7 phim và chương trình truyền hình của Kaneshiro Takeshi

Kaneshiro Takeshi (tên tiếng Hoa là Kim Thành Vũ) là một diễn viên và ca sĩ nổi tiếng mang hai dòng máu Nhật Bản và Đài Loan.

Các phim và chương trình truyền hình có sự tham gia của Kaneshiro Takeshi

Các phim và chương trình truyền hình có sự tham gia của Kaneshiro Takeshi. Ảnh: Instagram @kaneshiro_takeshi

Kim Thành Vũ sinh ngày 11-10-1973 tại Đài Bắc, Đài Loan, với cha là người Nhật và mẹ là người Đài Loan. Với ngoại hình điển trai và giọng hát đỉnh cao, Takeshi nhanh chóng trở thành ngôi sao được yêu mến không chỉ tại châu Á mà còn trên trường quốc tế.

Anh nói được nhiều thứ tiếng như tiếng Phổ thông Trung Quốc, tiếng Đài Loan Phúc Kiến và tiếng Nhật. Mặc dù tiếng Anh và tiếng Quảng Đông của anh chỉ ở mức giao tiếp cơ bản, song điều này không ngăn cản sự nghiệp của anh trong các thị trường điện ảnh lớn.

Kaneshiro Takeshi bắt đầu sự nghiệp ca hát vào đầu thập niên 1990 và phát hành album đầu tay Chia tay trong đêm năm 1992. Trong thời gian hoạt động âm nhạc, anh cho ra mắt nhiều ca khúc tiếng Quan Thoại và tiếng Quảng Đông, ghi dấu ấn tại Trung Quốc, Hồng Kông và Đài Loan.

Khi chuyển sang diễn xuất, Kaneshiro Takeshi đạt được thành công lớn với các bộ phim nổi tiếng như: Trùng Khánh sâm lâm (1994), Đọa lạc thiên sứ (1995), Thập diện mai phục (2004) và Xích Bích (2008). Những tác phẩm này đã giúp anh vươn tầm quốc tế và củng cố vị trí của mình trong làng điện ảnh.

Ngoài sự nghiệp diễn xuất, Kaneshiro Takeshi còn là gương mặt đại diện cho nhiều thương hiệu lớn nhờ phong thái lịch lãm và vẻ ngoài cuốn hút. Anh giữ đời tư kín đáo, hiếm khi xuất hiện trước công chúng. Điều này càng làm tăng thêm sự bí ẩn và thu hút đối với người hâm mộ.

Một số chương trình và phim truyền hình mà Kaneshiro Takeshi tham gia gồm SmapXSmapBữa trưa muộn của nhà vua. Cùng Harper’s Bazaar điểm danh các phim và chương trình truyền hình có sự tham gia của Kaneshiro Takeshi.

1. Các phim và chương trình truyền hình có sự tham gia của Kaneshiro Takeshi (Kim Thành Vũ): Hướng dẫn sử dụng đàn ông – This is not what I expected (2017)

Hướng dẫn sử dụng đàn ông – This is not what I expected (2017)

Hướng dẫn sử dụng đàn ông là phim hài lãng mạn của đạo diễn Hứa Hoành Vũ. Bộ phim được chuyển thể từ tiểu thuyết Cuối cùng anh cũng thuộc về em của tác giả Lam Bạch Sắc. Phim xoay quanh câu chuyện tình yêu hài hước giữa một ông chủ khách sạn nghiêm khắc và một nữ đầu bếp đầy cá tính.

Cố Thắng Nam (Châu Đông Vũ) là bếp phó tại một khách sạn lâu đời, nơi mà chủ tịch của tập đoàn khách sạn lớn Werner Lỗ Tấn (Kaneshiro Takeshi) có ý định thu mua. Lỗ Tấn là một doanh nhân giàu có và cầu toàn, với đam mê đặc biệt về ẩm thực. Anh có yêu cầu rất cao đối với món ăn và phong cách phục vụ, dẫn đến sự đối đầu với những người làm việc dưới quyền.

Khi Lỗ Tấn tới khách sạn để kiểm tra, trải nghiệm dịch vụ tại đây, Thắng Nam đã nấu những món ăn khiến anh vô cùng hài lòng. Dù ban đầu, cả hai có những xung đột, nhưng hai người dần phát triển tình cảm qua những món ăn.

>>> Đọc thêm: Top 25 bộ phim Trung Quốc hay nhất mọi thời đại bạn không nên bỏ qua

2. Người lái đò – See you tomorrow (2016)

Người lái đò – See you tomorrow (2016)

Các phim và chương trình truyền hình có sự tham gia của Kaneshiro Takeshi (Kim Thành Vũ) Người lái đò là bộ phim hài lãng mạn do Vương Gia Vệ sản xuất. Phim được chuyển thể từ tiểu thuyết Khi ta lướt qua nhau của nhà văn Trương Gia Ái, người cũng đảm nhiệm vai trò cải biên và chấp bút cho kịch bản phim.

Trần Mạc (Lương Triều Vỹ) là chủ một quán bar, cùng với đối tác Quản Xuân (Kaneshiro Takeshi), cả hai được mệnh danh là “người đưa đò vàng” của thành phố. Nhiệm vụ của họ là giúp đỡ những khách hàng vượt qua khó khăn trong cuộc sống, đặc biệt là trong các mối quan hệ tình cảm. Dù thường tỏ ra kiêu ngạo và xa cách, nhưng Trần Mạc và Quản Xuân không bao giờ từ chối bất kỳ ai cần sự giúp đỡ.

Phim trở nên phức tạp khi cô gái hàng xóm Tiểu Vũ (Angelababy) yêu cầu Trần Mạc và Quản Xuân giúp đỡ thần tượng của mình là Mã Lợi (Trần Dịch Tấn). Trong quá trình hỗ trợ Tiểu Vũ, cả Trần Mạc và Quản Xuân đều phải đối mặt với những vấn đề riêng trong cuộc sống của chính họ. Qua đó họ khám phá thêm nhiều khía cạnh cảm xúc sâu sắc và những thách thức của tình yêu.

>>> Đọc thêm: 31 phim Trung Quốc chống Nhật hay nhất màn ảnh Hoa ngữ

3. Các phim và chương trình truyền hình có sự tham gia của Kaneshiro Takeshi: Chuyến tàu định mệnh 1 & 2 – The crossing (2014-2015)

Các phim và chương trình truyền hình có sự tham gia của Kaneshiro Takeshi: Chuyến tàu định mệnh 1 & 2 – The crossing (2014-2015)

Chuyến tàu định mệnh được xây dựng từ sự kiện có thật là vụ đắm tàu Thái Bình Luân nổi tiếng của Trung Quốc. Phim quy tụ dàn sao lớn, được chia làm hai phần. Mùa hè năm 1945, Lôi Nghĩa Phương (Huỳnh Hiểu Minh), một đảng viên Quốc dân Đảng, đã đánh bại quân đội Nhật Bản tại chiến trường đồng bằng. Đảng viên Đồng Đại Khánh (Đồng Đại Vỹ) nhận được lệnh bắt giữ một quân y người Đài Loan Nghiêm Trạch Khôn (Kim Thành Vũ) tại Nhật.

Sau khi Nhật Bản đầu hàng, Quốc dân Đảng giành ưu thế, Lôi Nghĩa Phương trở về Thượng Hải và quen biết tiểu thư nhà giàu Chu Uyển Phân (Song Hye Kyo). Họ yêu nhau từ cái nhìn đầu tiên và nhanh chóng tiến tới hôn nhân.

Nhưng sau đó cuộc nội chiến đã nổ ra. Nghiêm Trạch Khôn trở về Đài Loan sau chiến tranh. Anh phát hiện ra rằng người con gái anh yêu Shimura Masako (Nagasawa Masami) đã trở về Nhật Bản. Đồng Đại Khánh đã gặp và yêu Vu Chân (Chương Tử Di), một cô y tá trong quân đội. Song sau đó anh phát hiện Vu Chân là gái mại dâm.

Khi chiến tranh leo thang, Quốc dân Đảng thất bại toàn diện. Mọi người ở đó đều lên tàu Thái Bình từ Thượng Hải sang Đài Loan để lánh nạn. Con tàu trở thành niềm hy vọng của họ nhưng thật không may, một tai nạn đã làm thay đổi số phận của họ.

>>> Đọc thêm: Top 25 phim chuyển thể ngôn tình hay nhất màn ảnh xứ Trung

4. Võ hiệp – Wu Xia (2011)

Phim võ thuật Hồng Kông hay: Võ hiệp - Dragon (2011)

Các phim và chương trình truyền hình có sự tham gia của Kaneshiro Takeshi (Kim Thành Vũ) Võ hiệp là phim lẻ Hồng Kông thuộc thể loại hành động, võ thuật, hình sự do Trần Khả Tân làm đạo diễn kiêm đồng sản xuất. Phim đã được công chiếu ra mắt tại Liên hoan phim Cannes 2011.

Năm 1917, tại ngôi làng chài Lưu Gia ở biên giới Vân Nam, Trung Quốc, Lưu Kim Hỷ (Chân Tử Đan), một thợ giấy bình thường, sống hạnh phúc cùng vợ A Ngọc (Thang Duy) và hai con trai. Cuộc sống của anh bị đảo lộn khi hai tên tội phạm đến làng và vô tình bị anh giết chết trong cuộc xô xát. Thám tử Từ Bách Cửu (Kaneshiro Takeshi) được cử đến điều tra. Bách Cử phát hiện Kim Hỷ chính là Đường Long, một sát thủ khét tiếng thuộc tổ chức tàn ác 72 Địa Sát tinh.

Bang chủ của tổ chức phát hiện nơi ẩn náu của Kim Hỷ và gửi sát thủ đến bắt anh về. Cuối cùng, sau cuộc đối đầu ác liệt với Bang chủ, Kim Hỷ giành chiến thắng với sự trợ giúp của Bách Cửu, nhưng phải trả giá đắt.

>>> Đọc thêm: Top 50 bộ phim Trung Quốc hay 2024, bạn đã xem chưa?

5. Các phim và chương trình truyền hình có sự tham gia của Kaneshiro Takeshi (Kim Thành Vũ): Đại chiến Xích Bích 1 & 2 – Red cliff 1 & 2 (2008-2009)

Các phim và chương trình truyền hình có sự tham gia của Kaneshiro Takeshi (Kim Thành Vũ): Đại chiến Xích Bích 1 & 2 – Red cliff 1 & 2 (2008-2009)

Đại chiến Xích Bích là phim dã sử chiến tranh của Trung Quốc, do Ngô Vũ Sâm đạo diễn, dựa trên sự kiện lịch sử nổi tiếng trong Tam Quốc diễn nghĩa của La Quán Trung. Phim tái hiện trận Xích Bích, một trong những trận chiến lớn nhất trong lịch sử Trung Quốc thời Tam Quốc (năm 208–209 sau Công nguyên). Phim được chia thành hai phần, phát hành vào năm 2008 và 2009.

Bối cảnh phim diễn ra vào cuối thời Đông Hán, khi nhà Hán suy yếu. Quân phiệt Tào Tháo (Trương Phong Nghị) nắm quyền kiểm soát và dẫn quân tấn công phía Nam với tham vọng thống nhất Trung Quốc. Đối đầu với ông là liên minh giữa Tôn Quyền (Trương Chấn) của Đông Ngô và Lưu Bị (Vưu Dũng) của Thục Hán.

Trận Xích Bích được coi là trận quyết định giữa hai phe. Chu Du (Lương Triều Vỹ) của Đông Ngô và Gia Cát Lượng (Kaneshiro Takeshi) của Thục Hán hợp lực bày mưu đối phó với quân đội đông đảo của Tào Tháo. Phim tập trung vào các chiến thuật, mưu lược và tinh thần anh hùng của các nhân vật lịch sử này.

>>> Đọc thêm: 15 phim Nhật Bản hay và ý nghĩa nên xem một lần

6. K-20: Huyền thoại giấu mặt – K-20: Legend of the mask (2008)

K-20: Huyền thoại giấu mặt – K-20: Legend of the mask (2008)

Các phim và chương trình truyền hình có sự tham gia của Kaneshiro Takeshi K-20: Huyền thoại giấu mặt là phim hành động phiêu lưu của Nhật Bản, do Shimako Sato biên kịch và đạo diễn. Phim dựa trên tiểu thuyết của So Kitamura và lấy bối cảnh giả tưởng vào thập niên 1940, nơi mà Thế chiến II không xảy ra và xã hội Nhật Bản vẫn chia thành hai giai cấp rõ rệt: người giàu nắm quyền và người nghèo bị áp bức.

Bộ phim xoay quanh Heikichi Endo (Kim Thành Vũ), một nghệ sĩ xiếc tài năng nhưng bị vu oan trở thành tên tội phạm khét tiếng có biệt danh K-20, hay còn gọi là “Kaitou Niju-Mensou” (Tên trộm 20 mặt nạ).

K-20 là một tên siêu tội phạm, chuyên cướp của nhà giàu và ẩn mình dưới nhiều lớp mặt nạ, khiến hắn không thể bị bắt. Khi bị gài bẫy và buộc phải nhận tội thay K-20, Heikichi bị truy nã và phải trốn chạy khắp nơi. Để tự minh oan, anh bắt đầu cuộc hành trình đầy nguy hiểm nhằm vạch mặt K-20 thực sự. Trong quá trình này, Heikichi kết hợp với nữ quý tộc Yoko Hashiba (Takako Matsu) và nhà phát minh Kogoro Akechi (Toru Nakamura).

>>> Đọc thêm: 30 bộ phim Nhật hay về tình yêu bạn không nên bỏ qua

7. Các phim và chương trình truyền hình có sự tham gia của Kaneshiro Takeshi: Tử huyệt – Sweet Rain: Accuracy of Death (2008)

Các phim và chương trình truyền hình có sự tham gia của Kaneshiro Takeshi: Tử huyệt – Sweet Rain: Accuracy of Death (2008)

Tử huyệt là phim lẻ tâm lý giả tưởng của Nhật Bản, do Kakei Massaya đạo diễn và dựa trên tiểu thuyết nổi tiếng cùng tên của Kotaro Isaka. Phim Kim Thành Vũ đóng mang đến một góc nhìn độc đáo về cái chết và số phận qua câu chuyện về một Thần Chết có khả năng phán quyết số mệnh của con người.

Chiba (Kaneshiro Takeshi), một Thần Chết có nhiệm vụ xuống trần gian để quyết định liệu những người sắp chết có thực sự đến lúc phải ra đi hay không. Chiba không phải là một Thần Chết tàn nhẫn. Anh có khả năng cảm nhận và thấu hiểu những suy nghĩ, cảm xúc của con người. Bạn đồng hành của Chiba là chú chó mực và lúc nào anh làm nhiệm vụ, trời cũng âm u kèm mưa rỉ rả.

Người đầu tiên anh gặp là Kazue Fujiki (Manami Konishi), một phụ nữ sống một cuộc đời cô độc và bị ám ảnh bởi việc mình có thể chết bất cứ lúc nào. Chiba quan sát cô và phải quyết định xem liệu cô có đáng để sống thêm không.

Kazuo Hoshino (Matsuo Satoru) là sát thủ có nguy cơ bị trả thù sau khi hoàn thành nhiệm vụ. Chiba phải theo dõi và đánh giá tính cách của Kazuo trước khi đưa ra quyết định về số phận của anh ta.

Mika Sato (Yoshihiko Hosoda) là ca sĩ nhạc rock đang ở đỉnh cao sự nghiệp nhưng lại vướng vào một vụ tai nạn giao thông. Chiba lại xuất hiện để quyết định số phận của cô.

Trên đây là top các phim và chương trình truyền hình có sự tham gia của Kaneshiro Takeshi (Kim Thành Vũ). Kaneshiro Takeshi nổi tiếng với khả năng diễn xuất linh hoạt từ phim hành động đến vai diễn tình cảm sâu sắc. Kể từ sau bộ phim Hướng dẫn sử dụng đàn ông (2017), Kaneshiro Takeshi sống kín tiếng, hầu như rút khỏi giới giải trí suốt 7 năm qua.

>>> Đọc thêm: Top 8 bộ phim Nhật Bản hay nhất trên Netflix bạn đừng bỏ lỡ

Tạp chí thời trang Harper’s Bazaar

Xem thêm