Top 8 bộ phim mới nhất của diễn viên Tưởng Hân

Tưởng Hân, biệt danh Rulu, là một nữ diễn viên nổi tiếng người Hồi, sinh ngày 8-5-1983 tại Urumqi, Tân Cương, Trung Quốc. Cô bắt đầu sự nghiệp diễn xuất từ khi còn nhỏ và trở nên nổi tiếng qua nhiều vai diễn trong các bộ phim truyền hình lớn, đặc biệt là các tác phẩm cổ trang.

Các tập phim và chương trình truyền hình có sự tham gia của Tưởng Hân

Các tập phim và chương trình truyền hình có sự tham gia của Tưởng Hân

Tưởng Hân (Jiang Xin) bước vào làng giải trí từ năm 9 tuổi, khi tham gia vào Đoàn kịch thiếu nhi Trịnh Châu và Đoàn kịch thiếu nhi tỉnh Hà Nam. Sau đó, cô tốt nghiệp Trường Nghệ thuật Điện ảnh Hà Nam với chuyên ngành biểu diễn.

Năm 2003, cô gây chú ý với vai diễn Mộc Uyển Thanh trong Thiên long bát bộ, một tác phẩm cổ trang kinh điển. Năm 2011, vai Hoa Phi trong Hậu cung Chân Hoàn truyện giúp cô đạt được sự nổi tiếng lớn, đưa cô trở thành một trong những nữ diễn viên được yêu thích nhất tại Trung Quốc. Vai diễn này cũng giúp cô khẳng định khả năng diễn xuất sâu sắc và đa chiều. Cô được tạp chí Nam Đô bình chọn là một trong tứ đại mỹ nhân Bắc Kinh năm 2014.

Ngoài Hậu cung Chân Hoàn truyện, Tưởng Hân còn tham gia nhiều bộ phim nổi tiếng khác như: Hoan lạc tụng (2016), Thiên long bát bộ (2013), Hoa thiên cốt (2015), Mị Nguyệt truyện (2015), Phẩm cách phàm nhân (2017)…

Tưởng Hân đã nhận được nhiều giải thưởng danh giá, bao gồm: Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất của Sohu TV (2012), Diễn viên đột phá nhất tại LeTV (2012), Nữ diễn viên xuất sắc về đề tài cổ trang tại Hoa Đỉnh (2016), Một trong 10 diễn viên truyền hình xuất sắc nhất Trung Quốc (2017)…

Chương trình truyền hình có sự tham gia của Tưởng Hân gồm: Manh thám tra án, Vương bài đối vương bài, Up idols, Top surprise, Show 24 giờ, Start together, Hôm nay ăn gì, Chân tâm anh hùng, Keep running…

Với sự nghiệp diễn xuất ấn tượng và tài năng xuất sắc, Tưởng Hân là một trong những ngôi sao sáng giá của màn ảnh Hoa ngữ. Harper’s Bazaar điểm danh top các tập phim và chương trình truyền hình có sự tham gia của Tưởng Hân.

1. Các tập phim và chương trình truyền hình có sự tham gia của Tưởng Hân: Dream city (2024)

Các tập phim và chương trình truyền hình có sự tham gia của Tưởng Hân: Dream city (2024)

Tại thành phố Giang Nam, ước mơ trở thành nhà đổi mới công nghệ hàng đầu của La Thành Vũ (Dương Thước) bị phá hủy bởi các chính sách độc quyền của một doanh nghiệp dữ liệu có vốn nước ngoài. Không chịu khuất phục, La Thành Vũ từ bỏ công việc và dẫn dắt nhóm của mình khởi nghiệp, bất chấp sự phản đối của bạn gái Giang Ỷ Phi (Lý Y Hiểu).

Trải qua những trở ngại từ đối thủ, sự phản bội và mất mát cá nhân, La Thành Vũ bất ngờ nảy sinh tình cảm với Châu An Ca (Tưởng Hân). Với sự hỗ trợ từ chính quyền Giang Nam và các tập đoàn thương mại điện tử yêu nước, họ đoàn kết để phá vỡ thế độc quyền công nghệ và vượt qua cuộc chiến thương mại.

>>> Đọc thêm: Top 50 bộ phim Trung Quốc hay 2024, bạn đã xem chưa?

2. Chỉ cần chúng ta bên nhau – As long as we are together (2023)

Chỉ cần chúng ta bên nhau – As long as we are together (2023)

Phim diễn viên Tưởng Hân đóng Chỉ cần chúng ta bên nhau kể về cuộc sống hôn nhân của ba cặp vợ chồng thời hiện đại, tập trung vào những khó khăn họ phải đối mặt trong quá trình nuôi dạy con cái và chăm sóc cha mẹ già. Hai nhân vật chính là Diệp Dật Phàm (Tần Hạo) và Hà Gia Như (Tưởng Hân), cặp đôi được mọi người ngưỡng mộ nhờ tình yêu bền chặt.

Khi Hà Gia Như bất ngờ mang thai đứa con thứ hai, họ quyết định mua một căn nhà mới rộng rãi hơn. Tuy nhiên, trong lúc đang ký hợp đồng, bố của Diệp Dật Phàm bị xuất huyết não và phải nhập viện gấp. Hai vợ chồng chọn rút tiền mua nhà để chi trả viện phí cứu sống bố anh. Mặc dù bố của Dật Phàm may mắn hồi phục, song ước mơ về căn nhà mới lại tan vỡ.

>>> Đọc thêm: Top 25 phim chuyển thể ngôn tình hay nhất màn ảnh xứ Trung

3. Các tập phim có sự tham gia của Tưởng Hân: Kẻ thâm nhập – The infiltrator (2023)

Các tập phim có sự tham gia của Tưởng Hân: Kẻ thâm nhập – The infiltrator (2023)

Kẻ thâm nhập là một bộ phim truyền hình gián điệp do Cao Hân đạo diễn, lấy bối cảnh Thượng Hải vào năm 1941. Phim xoay quanh nhân vật Phương Gia Thụ (Huỳnh Hiểu Minh), một điệp viên ngầm làm việc trong lực lượng mật vụ của chính phủ bù nhìn do Vương Tinh Vệ đứng đầu.

Để bảo vệ danh tính của mình, anh phải đóng giả làm một gia đình với Đào Ngọc Linh (Tưởng Hân) và hai đứa trẻ. Cả hai đều là đồng nghiệp trong mạng lưới gián điệp của Đảng Cộng sản.
Họ cố gắng bằng mọi cách để đảm bảo tất cả thành viên trong gia đình đều “làm tốt” vai trò của mình nhằm giữ an toàn cho danh tính của họ.

>>> Đọc thêm: Top 25 bộ phim Trung Quốc hay nhất mọi thời đại

4. Hôn nhân của chúng ta – Modern marriage (2022)

Hôn nhân của chúng ta – Modern marriage (2022)

Phim diễn viên Tưởng Hân đóng Hôn nhân của chúng ta tập trung vào câu chuyện tình cảm hiện đại của cặp đôi Thẩm Tinh Tuệ (Bạch Bách Hà) và Thịnh Giang Xuyên (Đồng Đại Vỹ).

Thẩm Tinh Tuệ từng là sinh viên xuất sắc. Nhưng sau khi kết hôn, cô đã hy sinh sự nghiệp để chăm sóc gia đình và nuôi dạy con cái. Trong khi đó, Thịnh Giang Xuyên luôn tập trung vào công việc và ít dành thời gian cho gia đình, khiến trách nhiệm gia đình đổ dồn lên vai Thẩm Tinh Tuệ.

Khi con cái trưởng thành, Thẩm Tinh Tuệ mong muốn quay trở lại làm việc và chia sẻ trách nhiệm gia đình cùng chồng, nhưng điều này dẫn đến những mâu thuẫn và xung đột. Cả hai bắt đầu suy nghĩ đến việc ly hôn để giải thoát cho nhau khỏi áp lực gia đình và cuộc sống hôn nhân không hạnh phúc.

Trong phim, Tưởng Hân đảm nhận vai Đông Tư Giai.

>>> Đọc thêm: 30 bộ phim Trung Quốc cưới trước yêu sau nhất định phải xem

5. Các tập phim có sự tham gia của Tưởng Hân: Công huân – Medal of the Republic (2021)

Các tập phim có sự tham gia của Tưởng Hân: Công huân – Medal of the Republic (2021)

Bộ phim tái hiện cuộc đời đặc biệt của 8 nhân vật lịch sử có thật, bằng những hướng khai thác khác nhau. Họ được trao tặng Huân chương Cộng hòa, danh hiệu cao quý nhất của Trung Quốc. 8 người gồm Vu Mẫn, Lý Diên Niên, Đồ U U, Thân Kỷ Lan, Tôn Gia Đống, Trương Phú Thanh, Viên Long Bình và Hoàng Húc Hoa.

Trong phim Công huân, Tưởng Hân đảm nhận vai Thân Kỷ Lan, là người đấu tranh quyết liệt cho bình đẳng giới, đặc biệt về “trả lương ngang nhau cho nam và nữ” tại Trung Quốc. Thân Kỷ Lan là một trong những đại biểu đầu tiên được bầu vào Đại hội Đại biểu Nhân dân Toàn quốc Trung Quốc (NPC) năm 1954 và giữ cương vị này trong suốt nhiều thập kỷ.

>>> Đọc thêm: Top 30 bộ phim xuyên không Trung Quốc hay nhất

6. Tiểu xá đắc – A Love for Dilemma (2021)

Tiểu xá đắc – A Love for Dilemma (2021)

Chương trình truyền hình có sự tham gia của Tưởng Hân Tiểu xá đắc được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Lỗ Dẫn Cung. Đây là bộ phim truyền hình thứ ba trong chủ đề giáo dục của ông.

Nam Lệ (Tống Giai) lo lắng về kết quả học tập giảm sút của con gái Hoan Hoan. Trước đây, cô và chồng, Hạ Quân Sơn (Đồng Đại Vỹ), luôn tin rằng trẻ em cần có một tuổi thơ vui chơi thoải mái. Tuy nhiên, giờ đây Nam Lệ nhận ra sự cần thiết của việc học thêm cho con.

Từ đây, Hoan Hoan bắt đầu hành trình học tập vất vả. Qua nhiều trải nghiệm liên quan đến việc học, Nam Lệ và Hạ Quân dần tỉnh ngộ. Họ quyết định cho con một tuổi thơ vui vẻ hơn, thay vì chỉ chú trọng vào thành tích học tập.

Điền Ngọc Lan (Tưởng Hân), bạn cùng lớp và đồng nghiệp của Nam Lệ, đang mang thai đứa con thứ hai. Mối quan hệ giữa cô và chồng trở nên căng thẳng vì con trai họ, một học sinh gương mẫu, nhưng vì áp lực từ mẹ mà có xu hướng trầm cảm.

7. Các tập phim có sự tham gia của Tưởng Hân: Hướng tới mặt trời – Living toward the sun (2020)

Các tập phim có sự tham gia của Tưởng Hân: Hướng tới mặt trời – Living toward the sun (2020)

Hướng tới mặt trời xoay quanh cuộc đời đầy biến động của Hùng Đốn (Tưởng Hân), một nữ tác giả truyện tranh. Cô không chỉ gặp chuyện buồn khi vừa thất nghiệp và chia tay bạn trai, mà còn phải đối mặt với căn bệnh ung thư máu.

Trên hành trình điều trị, Hùng Đốn gặp được bác sĩ Lâm (Cao Vỹ Quang) và hòa mình vào nhóm bạn kiên cường, cùng nhau chiến đấu với bệnh tật. Từ chỗ không muốn và không thể chấp nhận hoàn cảnh, Hùng Đốn dần tìm thấy sức mạnh để sống cuộc đời của mình một cách trọn vẹn.

>>> Đọc thêm: 101 bộ phim Trung Quốc hay 2023 với đa dạng thể loại

8. Nếu thời gian trở lại – If time flows back (2020)

Nếu thời gian trở lại – If time flows back (2020)

Phim diễn viên Tưởng Hân đóng Nếu thời gian trở lại là một bộ phim tình cảm gia đình. Phim xoay quanh câu chuyện về ba gia đình sống ở thành phố, mỗi người đều đang gặp khó khăn trong chuyện tình cảm và hôn nhân. Các nhân vật chính là Bạch Chí Dũng (Cận Đông), Hoàng Cửu Hằng (Lý Tông Hàn) và Lam Thiên Ngu (Lý Nãi Văn). Họ đều đang ở độ tuổi trung niên và đối mặt với sự thất bại trong hôn nhân, cảm giác cô đơn và bất lực trong cuộc sống.

Cả ba người đàn ông này tình cờ gặp nhau trong một thành phố xa lạ, khi họ đang cố gắng tìm cách đối diện với thực tế khắc nghiệt và tìm kiếm sự thay đổi. Một người phụ nữ mạnh mẽ và từng trải, Giang Tiểu Mỹ (Tưởng Hân), xuất hiện trong cuộc sống của họ, mang lại sự hỗ trợ và giúp đỡ.

Qua những tình huống thăng trầm và những bài học từ cuộc sống, bốn người dần nhận ra giá trị của tình cảm gia đình, công việc và những gì họ đã trải qua. Cuối cùng, họ đều có những lựa chọn khác nhau để đối diện với số phận của mình: người chọn yêu đương bất chấp, người chọn thuận theo số phận và người lại quyết thay đổi nó.

Trên đây là top các tập phim mới nhất và chương trình chương trình truyền hình có sự tham gia của Tưởng Hân. Tưởng Hân được biết đến với khả năng diễn xuất đa dạng và tinh tế. Cô gây ấn tượng qua cả phim cổ trang lẫn hiện đại, thể hiện xuất sắc nội tâm phức tạp của các nhân vật. Khả năng biến hóa cảm xúc linh hoạt của cô giúp tạo nên những vai diễn sâu sắc, đưa Tưởng Hân trở thành một trong những nữ diễn viên tài năng hàng đầu Trung Quốc.

Tạp chí thời trang Harper’s Bazaar

Xem thêm