Mặt nạ B5 có tác dụng gì? Top 5 mặt nạ B5 dưỡng ẩm

Nhiều chị em cảm nhận được làn da mịn màng, săn chắc chỉ sau vài lần sử dụng mặt nạ B5.

Sự thực thì mặt nạ B5 có tác dụng gì? Đắp mặt nạ B5 xong có cần rửa mặt không? Loại mặt nạ B5 nào mang lại hiệu quả tối ưu cho da? Những thắc mắc này sẽ được Harper’s Bazaar Vietnam giải đáp ngay.

Mặt nạ B5 có tác dụng gì?

Mặt nạ B5 có tác dụng gì? Top 5 mặt nạ B5 dưỡng ẩm

Mặt nạ B5 chính là loại mặt nạ giấy có chứa vitamin B5. Vitamin B5 còn được gọi là panthenol hoặc axit pantothenic, một loại vitamin tan trong nước. Vitamin B5 chính là chất dinh dưỡng thiết yếu để duy trì sức khỏe tốt.

Trong chăm sóc da, loại vitamin này là thành phần “siêu sao” nhờ vào lợi ích dưỡng ẩm, làm dịu, phục hồi và ngăn ngừa lão hóa. Cụ thể hơn, cùng xem mặt nạ vitamin B5 có tác dụng gì với làn da của bạn.

1. Cung cấp nước và dưỡng ẩm

Vitamin B5 hoạt động như một chất làm ẩm tự nhiên. Chúng giúp giữ cho làn da của bạn ngậm nước, căng mọng và mịn màng. Điều này ngăn ngừa tình trạng da khô, lão hóa da.

2. Mặt nạ B5 có tác dụng gì? Làm dịu và chữa lành da

Được biết đến với đặc tính chống viêm, vitamin B5 giúp làm dịu làn da bị kích ứng và viêm. Chúng cũng mang lại hiệu quả chữa lành vết thương nhỏ và kích ứng da. Vậy nên loại vitamin này đã trở thành thành phần cần thiết cho các sản phẩm phục hồi tổn thương da và làm dịu các tình trạng da nhạy cảm như bệnh chàm và mụn trứng cá.

3. Mặt nạ vitamin B5 có tác dụng gì? Tăng cường hàng rào bảo vệ da

Vitamin B5 đóng vai trò quan trọng trong việc phục hồi và tăng cường hàng rào bảo vệ da. ​​Hàng rào bảo vệ da mạnh mẽ rất cần thiết để bảo vệ da khỏi các tác nhân gây hại từ môi trường, chất ô nhiễm và chất gây dị ứng cũng như ngăn ngừa mất độ ẩm.

4. Mặt nạ giấy B5 có tác dụng gì? Ngăn ngừa lão hóa

Bằng cách cải thiện chức năng hydrat hóa và hàng rào bảo vệ da, mặt nạ B5 Hàn Quốc cũng có thể ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa. Chúng hỗ trợ duy trì độ đàn hồi và mềm mại của da. Do đó làm giảm thiểu sự xuất hiện của nếp nhăn.

>>> Đọc thêm: Thời gian đắp mặt nạ tốt nhất trong ngày là khi nào?

5. Cải thiện kết cấu da

Sử dụng thường xuyên vitamin B5 có thể cải thiện kết cấu và diện mạo tổng thể của da. Chúng nuôi dưỡng làn da trông mịn màng và rạng rỡ hơn theo thời gian.

6. Điều trị mụn trứng cá

Vitamin B5 là một chất làm lành. Các nhà nghiên cứu đã chứng minh rằng các vết loét do mụn trứng cá có thể thu nhỏ đáng kể nhờ bôi vitamin B5. Hoạt chất này giúp vô hiệu hóa sự tăng sinh nguyên bào sợi của mụn và đẩy nhanh quá trình phục hồi da. Chúng hỗ trợ giảm viêm da do mụn trứng cá và cải thiện vẻ ngoài tươi trẻ của làn da. Đó là câu trả lời cho thắc mắc mặt nạ B5 có tác dụng gì?

Với thời tiết lạnh hoặc khí hậu khô, mặt nạ dưỡng ẩm chứa vitamin B5 là giải pháp tuyệt vời cho làn da khô xỉn màu hoặc dễ bị kích ứng. Đặc biệt, các sản phẩm mặt nạ B5 Hàn Quốc rất được nhiều chị em ưa chuộng vì giá thành hợp lý và hiệu quả tức thì.

>>> Đọc thêm: Bí quyết đắp mặt nạ cà chua đúng cách để có làn da đẹp rạng ngời

Đắp mặt nạ B5 xong có cần rửa mặt không? Cách sử dụng chuẩn nhất

Đắp mặt nạ B5 xong có cần rửa mặt không

Theo hướng dẫn của nhà sản xuất, cách sử dụng mặt nạ B5 “chuẩn chỉnh” là nên đắp khoảng 2 lần/tuần. Cách làm này sẽ giúp bạn đạt được hiệu quả dưỡng da tối ưu. Bạn không nên lạm dụng đắp mặt nạ quá nhiều lần sẽ gây tác dụng ngược. Bởi vì da không hấp thụ hết dưỡng chất dễ gây bít tắc lỗ chân lông và sinh mụn trên da mặt.

Với thắc mắc đắp mặt nạ B5 xong có cần rửa mặt không thì tùy thuộc vào hướng dẫn của nhà sản xuất. Có loại mặt nạ B5 cần phải rửa mặt lại sau khi đắp, có loại không cần. Bạn hãy đọc kỹ hướng dẫn để biết cách dùng mặt nạ nhé.

Các bước đắp mặt nạ giấy B5 như sau:

Bước 1: Rửa sạch mặt, lau khô và đắp mặt nạ.

Bước 2: Thư giãn trong khoảng 15 phút cho dưỡng chất thẩm thấu vào da. Không nên đắp quá 20 phút sẽ làm da bị khô vì độ ẩm của da bị hút ngược lại.

Bước 3: Gỡ mặt nạ và dùng ngón tay của bạn massage nhẹ nhàng khắp vùng mặt theo chuyển động tròn và từ dưới lên.

Bước 4: Rửa mặt lại bằng nước sạch hoặc không cần rửa lại.

>>> Đọc thêm: Top 14 mặt nạ mật ong giúp da sáng, sạch mụn

Các dòng mặt nạ B5 được ưa chuộng nhất hiện nay

1. Mặt nạ B5 EGF Complex Mask Kr.Lab

Mặt nạ B5 EGF Complex Mask Kr.Lab

Mặt nạ B5 EGF Complex Mask Kr.Lab thuộc thương hiệu mỹ phẩm Kr.Lab của Hàn Quốc. Công thức độc đáo gồm có vitamin B5, yếu tố tăng trưởng EGF (Epidermal Growth Factor), tinh chất rau má, niacinamide… có tác dụng làm dịu, cấp ẩm tức thì cho da. Đắp mặt nạ này còn hỗ trợ tăng sinh collagen cho da đàn hồi, tươi trẻ nhờ vào 7 loại peptide có trong mặt nạ.

Mặt nạ B5 EGF Complex Mask phù hợp với mọi loại da, kể cả da nhạy cảm. Đặc biệt, làn da bị mỏng yếu, kích ứng, da sau trị liệu laser, lăn kim, cháy nắng, lão hóa sớm khi sử dụng mặt nạ của Kr.Lab sẽ nhanh chóng phục hồi và căng mướt mịn màng.

2. Yuejin B5 Đen Liposome PP Mask – Mặt nạ B5 màu đen có tác dụng gì?

Yuejin B5 Đen Liposome PP Mask

Mặt nạ Yuejin B5 Liposome PP Mask nổi tiếng với khả năng làm dịu, cấp ẩm, phục hồi và tái tạo làn da. Loại mặt nạ B5 Hàn Quốc này phù hợp với da bị tổn thương do mụn, lão hóa hay tiếp xúc với tác nhân bên ngoài như nắng, khói bụi.

Thành phần Yuejin B5 Liposome PP Mask với các hoạt chất như glycerin, methylparaben, allantoin… áp dụng thành công công nghệ oxygen ceutical nuôi dưỡng các tế bào da trưởng thành khỏe mạnh. Công thức của mặt nạ thẩm thấu nhanh chóng các dưỡng chất vào da, mang lại cảm giác dễ chịu và không gây bết dính.

>>> Đọc thêm: Mặt nạ đậu đỏ có tác dụng gì và cách đắp mặt nạ đậu đỏ ra sao?

3. Mặt nạ dưỡng ẩm Colorkey Hydrating Facial Mask – Mặt nạ B5 màu hồng có tác dụng gì?

Mặt nạ dưỡng ẩm Colorkey Hydrating Facial Mask - Mặt nạ B5 màu hồng có tác dụng gì?

Mặt nạ dưỡng ẩm Colorkey Hydrating Facial Mask có tác dụng cung cấp độ ẩm tức thì và duy trì sự mềm mịn cho làn da. Loại mặt nạ này còn hỗ trợ quá trình tái tạo tế bào da, giúp làn da luôn tươi trẻ và rạng rỡ. Công thức độc đáo tạo lớp màng bảo vệ, ngăn ngừa tác động xấu từ tia UV và ô nhiễm môi trường.

Mặt nạ B5 Colorkey màu hồng được bào chế từ các thành phần thiên nhiên an toàn và lành tính cho mọi loại da, gồm: hyaluronic acid, chiết xuất từ hoa cúc La Mã, vitamin E, niacinamide, chiết xuất từ lô hội… Đây là sản phẩm mà phái đẹp nên sở hữu nếu muốn duy trì làn da mềm mịn, trẻ trung và rạng ngời.

>>> Đọc thêm: 6 bước đắp mặt nạ giấy đúng cách giúp làm đẹp thần tốc

4. Mặt nạ B5 Hàn Quốc Wonjin phục hồi chuyên sâu

Mặt nạ B5 Hàn Quốc Wonjin phục hồi chuyên sâu

Mặt nạ B5 có tác dụng gì? Câu trả lời ở Wonjin Energy Infusion Concentrate Ampoule Mask chính là làm sáng da, cải thiện độ đàn hồi và phục hồi làn da thiếu sức sống.

Thương hiệu mặt nạ B5 Hàn Quốc nổi tiếng với các thành phần chính gồm niacinamide, adenosine và các chiết xuất từ thảo dược sẽ mang đến một liệu pháp chăm sóc da chuyên sâu. Sản phẩm phù hợp với mọi loại da, đặc biệt là da khô và kích ứng.

5. Banobagi Vita Genic Whitening Jelly Mask – Mặt nạ B5 Hàn Quốc có tác dụng gì?

Banobagi Vita Genic Whitening Jelly Mask

Thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng Banobagi của Hàn Quốc luôn biết chiều lòng các tín đồ làm đẹp với dòng mặt nạ B5 Vita Genic Whitening Jelly Mask. Thành phần chính của sản phẩm gồm có vitamin B5 và C cùng chiết xuất từ cây xương rồng Jeju. Các hoạt chất giúp làm sáng da và cung cấp độ ẩm sâu, làm mờ vết thâm nám hiệu quả.

Mặt nạ được làm từ chất liệu gel jelly nên rất mềm mại và dễ chịu khi đắp lên da. Chất gel dạng thạch còn giúp dưỡng chất thẩm thấu nhanh hơn vào da, mang lại làn da đều màu và sáng mịn.

>>> Đọc thêm: Dùng toner trước hay sau khi đắp mặt nạ giấy và mặt nạ đất sét?

Giải đáp các câu hỏi về mặt nạ B5 Hàn Quốc

Giải đáp các câu hỏi về mặt nạ B5 Hàn Quốc

1. Khi nào nên đắp mặt nạ giấy và đắp trong bao lâu?

Bạn hãy đắp mặt nạ giấy sau bước dùng sữa rửa mặt. Lúc này làn da đã sạch bụi bẩn và sẵn sàng hấp thụ các dưỡng chất từ mặt nạ. Chỉ nên đắp mặt nạ từ 15 – 20 phút. Không nên đắp quá 20 phút.

2. Có thể tái sử dụng mặt nạ B5 không?

Chỉ nên dùng 1 miếng mặt nạ cho 1 lần đắp duy nhất. Không nên tái sử dụng vì sẽ khiến bụi bẩn và vi khuẩn lây lan trên da. Lưu ý hạn sử dụng của mặt nạ, nhất là khi bạn bảo quản trong môi trường ẩm như ngăn mát tủ lạnh.

3. Nên làm gì sau khi đắp mặt nạ?

Bạn có thể rửa mặt hoặc không cần rửa tùy theo loại mặt nạ sử dụng. Luôn thoa kem dưỡng ẩm để ngăn ngừa da bị khô và kích ứng.

Ở trên là những thông tin về mặt nạ B5 có tác dụng gì và các loại mặt nạ B5 đang được ưa chuộng. Bạn có thể bổ sung chúng vào quy trình skincare để sở hữu làn da tươi trẻ, rạng ngời.

>>> Đọc thêm: Ngày nào cũng đắp mặt nạ có tốt không?

Tạp chí thời trang Harper’s Bazaar

Xem thêm