6 seri phim phù thuỷ đáng xem sau Agatha All Along

Danh sách loạt phim phép thuật, ma thuật và quyền năng hay nhất nên xem cho mùa Halloween đang đến

seri phim phù thuỷ đáng xem

Seri phim về phù thủy Agatha Harkness phát sóng từ 18/9/2024. Ảnh: Disney+

Sau gần 3 năm chuẩn bị, cuối cùng, bộ phim riêng về phù thuỷ láu cá Agatha Harkness cũng đã phát sóng 2 tập đầu tiên trên Disney+ vào ngày 18/9/2024. Seri phim Agatha All Along gồm 9 tập, bổ sung vào Giai đoạn 5 của Vũ trụ Điện ảnh Marvel (MCU). Loạt phim được tạo ra bởi Jac Schaeffer, người trước đây từng là biên kịch, nhà sáng tạo và nhà sản xuất điều hành của seri WandaVision.

Series phim phù thủy Agatha All Along lên sóng trong sự mong đợi của fan Marvel

Lần cuối chúng ta thấy Agatha trong seri WandaVision là khi cô bị “trấn yểm”, mắc kẹt trong hình hài bà hàng xóm xởi lởi Agnes ở thị trấn Westview, New Jersey. Và đặc biệt, không còn bất kỳ sức mạnh ma thuật nào. Trong Agatha All Along, cô được một thiếu niên Goth giải thoát khỏi lời nguyền.

Sau khi giải thoát Agatha, thiếu niên này đã yêu cầu cô giúp anh ta đánh bại Witches’ Road. Đây là một loạt thử thách huyền thoại. Nếu sống sót, phần thưởng sẽ chính là mong muốn sâu sắc nhất của họ. Vì tò mò, Agatha quyết định hợp tác với cô gái trẻ, và hai người khác cùng nhau tạo thành một nhóm phù thuỷ không ai ngờ tới. Tất cả cùng nỗ lực giành giải thưởng cao nhất.

seri phim phù thuỷ đáng xem

Hành trình tìm lại năng lực và sức mạnh của Agatha Harkness sẽ ra sao? Ảnh: Disney+

Các tập phim tiếp theo của Agatha All Along sẽ phát sóng trực tuyến hàng tuần. Hai tập cuối cùng sẽ ra mắt vào ngày 30/10, một ngày trước Halloween năm nay. Trong khi chờ đợi những tập phát sóng tiếp theo, hoặc yêu thích các seri phim phù thuỷ đáng xem, bạn có thể xem hoặc lưu lại 6 tựa phim sau đây.

6 seri phim phù thủy hay nhất cho fan của Agatha All Along

American Horror Story: Coven (2013)

seri phim phù thuỷ đáng xem

American Horror Story Coven. Ảnh: FX

Nếu Agatha All Along khiến bạn phấn khích vì dàn phù thủy đa dạng, thì American Horror Story: Coven chính là bộ phim dành cho bạn.

Cũng giống như Agatha All Along, Coven tập hợp những phù thuỷ quyền năng lại với nhau, tạo ra cả kịch tính lẫn kinh dị. Ngay cả Stevie Nicks huyền thoại cũng xuất hiện trong nhóm phù thuỷ bất ổn này. Bộ phim cực kỳ lôi cuốn và khiến bạn khao khát có một nơi ở đầy phù thủy của riêng mình. Chỉ cần nhớ hoàn thành các công việc được giao để không ai trục xuất bạn xuống địa ngục nhé!

Charmed (1998 – 2006; 2018 – 2022)

seri phim phù thuỷ đáng xem

Charmed. Ảnh: The WB

Seri Charmed được đánh giá là một trong những bộ phim phù thủy hay nhất, được yêu thích của rất nhiều khán giả mê phim ma thuật Âu Mỹ.

Trong khi phiên bản gốc của thập niên 90 nghiêng về phong cách trại hè, phiên bản năm 2018 mang đến sự đa dạng hơn. Thêm vào đó, trang phục không chỉnh tề của Alyssa Milano thực sự trông ngầu trở lại. Thời trang đương đại đã quay trở lại phong cách grunge của thập niên 90. Cả hai loạt phim đều ưu tiên mối liên kết phù thuỷ mạnh mẽ của các nhân vật chính. Ngay cả khi họ đang đánh bại ác quỷ.

The Chilling Adventures of Sabrina (2018 – 2022)

seri phim phù thuỷ đáng xem

The Chilling Adventures of Sabrina. Ảnh: Netflix

Trong khi Sabrina the Teenage Witch vui tươi, hồn nhiên, thì The Chilling Adventures of Sabrina lại đen tối, rùng rợn. Sabrina thực sự là một cô gái trẻ, với những xung đột cá nhân thực sự không thể xóa nhòa chỉ bằng một cái búng tay. Thêm vào đó, phép thuật không phải lúc nào cũng vui nhộn. Bằng chứng là nhiều cuộc chạm trán khó quên của Sabrina với thế lực đen tối. Tuy nhiên, có Harvey ở bên đồng hành và bảo vệ Sabrina nên cũng khá an tâm. Trong phiên bản này, anh ấy vẫn rất đẹp trai.

Buffy the Vampire Slayer (1997 – 2003)

seri phim phù thuỷ đáng xem

Buffy the Vampire Slayer. Ảnh: The WB

Một trong những bộ phim về nội dung phù thủy, ma thuật cổ điển nhất và được đánh giá là hay nhất mọi thời đại. Willow và Tara là những nhân vật đồng tính đầu tiên được phát triển đầy đủ trên seri phim truyền hình. Khán giả xem phim phù thuỷ cũng thích chứng kiến ​​sức mạnh vô biên của họ. Đặc biệt là khi cả hai tham gia vào nghệ thuật đen tối. Thật không may, cặp đôi này cũng là một trong những cặp đôi đầu tiên khuất phục trước trò hề Bury Your Gays. Nó khiến người hâm mộ khó chịu và có lẽ đã ngừng xem sau mùa thứ năm.

A Discovery of Witches (2018 – 2022)

A Discovery of Witches. Ảnh: Sky Max

Đây là một trong những bộ phim phù thủy hiếm hoi có sức hấp dẫn đối với nhiều thế hệ nhờ vào những cảnh lãng mạn hoành tráng. Hãy nghĩ đến sự kết hợp giữa OutlanderTwilight. Phim kể về một nhà sử học người Anh thừa hưởng sức mạnh phép thuật. Tuy nhiên, cô từ chối sử dụng chúng vì muốn chống lại cha mẹ mình. Seri này có một số màn trình diễn phép thuật phù thuỷ mạnh mẽ, và đặc biệt là có rất nhiều cảnh nóng bỏng.

WandaVision (2021)

WandaVision. Ảnh: Marvel

Nếu bạn chưa biết gì về phù thủy Agatha Harkness của Agatha All Along, thì hãy xem seri WandaVision. Nội dung tập trung chủ yếu vào Wanda Maximoff khi cô sử dụng phép thuật để tạo dựng nên một thế giới ảo cho riêng mình. Cuộc sống êm đềm, gia đình hạnh phúc của Wanda bị đe doạ bởi một phù thuỷ hắc ám mang tên Agatha Harkness. Tuy bị đánh bại ở cuối phim, nhưng những gì đã thể hiện chính là màn ra mắt đầy hoành tráng của phù thuỷ Agatha trong mắt khán giả.

TIN LIÊN QUAN:

Harper’s Bazaar Việt Nam

Xem thêm