Onitsuka Tiger Xuân Hè 2025: Nhịp điệu của thành thị

Onitsuka Tiger Xuân Hè 2025 nối dài tinh thần thời trang thành thị từ mùa Thu Đông 2024

Previous Next

Ra mắt BST Onitsuka Tiger Xuân Hè 2025 tại Tuần lễ thời trang Milan, giám đốc sáng tạo Andrea Pompilio tiếp tục làm điều mình hiểu nhất, đó là kết hợp kỹ thuật may đo truyền thống nước Ý cùng tinh thần thời trang thể thao hiện đại nước Nhật.

Bộ sưu tập lần này được đặt tên là Urban Beats (tạm dịch: Nhịp điệu thành thị). Một cách đặt tên nối dài từ BST mùa Thu Đông 2024 Urban Winter (mùa đông thành thị), cho thấy sự liên tiếp và kết nối giữa các bộ sưu tập của Onitsuka Tiger.

Ảnh: ImaxTree

Nếu bộ sưu tập của mùa lạnh gợi lên những cơn mưa mùa đông ở Tokyo, thủ phủ nước Nhật, thì bộ sưu tập mùa Xuân Hè 2025 lại lấy cảm hứng từ nhịp sống hối hả của thị thành. Mở đầu và kết thúc là loạt trang phục sắc đen, gợi nhắc đến “đồng phục” mà người dân nước Nhật mặc khi đi làm. Cảnh tượng người dân Tokyo mặc trang phục đen tuyền, đi bộ một cách im lặng từ ga tàu đến công sở, đã trở thành một hình tượng khó quên đại biểu cho tính kỷ luật của quốc gia này.

Xen kẽ ở giữa là những trang phục tươi sáng hơn, phản ánh sự sống của đô thị trẻ trung. Lối phối đồ đầy ngẫu hứng, ví dụ như váy tunic phối cùng chân váy ren, áo sequin với chân váy midi, áo cardigan đan len khoác ngoài váy dài,… nói lên phong cách ăn vận phóng khoáng, có lối biến tấu lạ mắt của giới trẻ Nhật Bản.

Chất thanh lịch nước Ý thể hiện qua những đường cắt may chỉn chu. Một chút sự khỏe khoắn vay mượn từ thời trang thể thao – lịch sử và di sản Onitsuka Tiger – thể hiện qua chất liệu vải công năng (technical fabric) như jersey có độ co giãn cao. Sắc vàng Onitsuka Tiger vẫn hiện hữu ở đó, tái hiện qua những sắc thái đậm nhạc khác nhau.

Kể từ khi Onitsuka Tiger tách ra khỏi Asics vào năm 2019, dù vẫn chung tập đoàn chủ quản song cả hai đã có sự tách biệt rõ ràng. Onitsuka Tiger không còn phụ thuộc quá nhiều vào quá khứ mang tinh thần thể thao của mình, ngược lại hướng đến sự sang trọng, cao cấp, dành cho phong cách sống hàng ngày chứ không chỉ cho những buổi đi tập thể dục. Bộ sưu tập Onitsuka Tiger Xuân Hè 2025 đặc biệt nhấn mạnh điều này khi trên chân người mẫu là giày loafer, giày brogue cột dây trang trọng và cả giày cao gót, chứ không phải những mẫu giày thể thao quen thuộc.

HOẠT ĐỘNG MỚI CỦA ONITSUKA TIGER:

Harper’s Bazaar Việt Nam

Xem thêm