Nhìn lại VMAs 2024: LE SSERAFIM diễn pre-show, Camila Cabello và Sabrina Carpeter đối thoại bằng âm nhạc

Một đại hội âm nhạc vừa diễn ra tại lễ trao giải MTV VMAS 2024. Lisa và LE SSERAFIM là hai đại diện châu Á thu hút truyền thông cho sự kiện. Trong khi đó, US-UK có bộ ba Shawn Mendes - Camila Cabello - Sabrina Carpenter hội ngộ trên sân khấu.

bz-le-sserafim-vmas-2024-8

LE SSERAFIM tham gia trình diễn tại VMAs 2024. Tạo hình của nhóm trên sân khấu Crazy. Ảnh: Source Music

Một mùa MTV VMAs 2024 rực rỡ vừa kết thúc, tiếp tục để lại với khán giả ấn tượng sâu đậm trong mọi khoảnh khắc, từ những bộ cánh thảm đỏ mãn nhãn để danh sách chủ nhân của chiếc cúp phi hành gia. Đóng góp nhiều nhất cho thành công của đêm trao giải không thua kém nhạc hội âm nhạc chính là 17 nghệ sĩ với 17 tiết mục trọn vẹn.

Cùng Harper’s Bazaar Việt Nam ôn lại đâu là những nhịp điệu trình diễn nổi bật nhật tại MTV VMAs 2024.

LE SSERAFIM biến sân khấu pre-show VMAs 2024 thành hộp đêm với văn hóa ballroom

Ballroom culture (tạm dịch: Văn hóa khiêu vũ cặp đôi) là tiểu văn hóa dành cho cộng đồng LGBTQ+ người Mỹ gốc Phi và Latin, đặc trưng bởi những buổi trình diễn catwalk, vũ đạo sôi nổi tại các câu lạc bộ ẩn dật. Crazy – sản phẩm âm nhạc mới nhất của LE SSERAFIM được truyền cảm hứng bởi tiểu văn hóa này. Các cô gái mang theo những chuyển động tay điệu nghệ của thể loại Voguing, đồng diễn cùng các vũ công từ House for Juicy Couture trên nền nhạc house đặc trưng trong MV.

Cho màn trình diễn đầu đời tại VMAs của LE SSERAFIM, chất liệu sôi nổi và quyến rũ từ ballroom culture trong Crazy càng chạm đến khán giả khi được trình diễn trên sân khấu pre-show dàn dựng như sàn nhảy hộp đêm. Không phối lại nhạc, không có bối cảnh hoành tráng, 5 cô gái từ HYBE hoàn thành một màn trình diễn vừa vặn tính giải trí nhờ bản lĩnh sân khấu của mình. Phải dành lời khen cho LE SSERAFIM, khi họ vẫn luôn tràn đầy tự tin và thoải mái trên sân khấu trời Tây sau màn trình diễn Coachella 2024 không được đánh giá cao.

Các cô gái sau đó cũng đã ra về với giải thưởng Màn trình diễn nội lực nhất của năm (Push Performance of The Year), minh chứng cho khả năng làm chủ sân khấu thượng thừa của nhóm nhạc mới chỉ 2 năm hoạt động.

Camila Cabello và Sabrina Carpenter đối thoại bằng June GloomTaste

Thời gian vừa qua, nhiều nghi ngờ vây quanh mối quan hệ của 3 ngôi sao kể từ câu chuyện mà Sabrina Carpenter nêu lên trong album Short n’ Sweet ra mắt vào cuối tháng 8/2024. Theo đó, sau khi chia tay Camila Cabello, Shawn Mendes bắt đầu mối tình mới với Sabrina Carpenter nhưng không công khai. Một thời gian sau, anh lại quay trở lại với Camila, trong khi chưa hoàn toàn chấm dứt mối quan hệ với Sabrina.

bz-sabrina-carpenter-vmas-2024

Sabrina Carpenter trên sân khấu VMAs 2024. Ảnh: VMAs

Camila Cabello. Ảnh: VMAs

Giọng ca của Espresso xem đây chính là một mối quan hệ tay ba, và cô nói lên suy nghĩ của mình trong bài hát TasteCoincidence từ album mới nhất. Trước đó, Camila Cabello từng ra mắt ca khúc June Gloom vào tháng 6/2024 cũng đã từng ngầm nhắc đến một “tam giác tình yêu”.

Kể từ khi hai bài hát ra mắt, gần như sự kiện nào cùng có mặt hai nữ ca sĩ, khán giả đều đem chủ đề chuyện tình này ra thảo luận. Sân khấu VMAs không phải ngoại lệ, ngược lại còn bùng nổ hơn khi có thêm sự góp mặt của Shawn Mendes. Sabrina Carpenter đã trình diễn Taste, trong khi Camila Cabello trình diễn June Gloom, với những lời hát như cuộc đối thoại gián tiếp. Đáng chú ý hơn nữa là tạo hình dự thảm đen VMAs của Camila Cabello là một cô dâu gothic, trùng hợp với hình tượng nổi bật của nữ diễn viên Jenna Ortega, người đối diễn Sabrina trong MV Taste.

Trong khi đó, Shawn Mendes mang bài hát Nobody Knows từ album sắp ra mắt, và nhiều người đồn đoán anh đã viết về Camila Cabello.

Megan Thee Stallion và Yuki Chiba mang bản hit mùa hè Mamushi lên sân khấu chính

Người dẫn chương trình MTV VMAs 2024 – rapper Megan Thee Stallion trình diễn kéo dài gần 5 phút một medley pha phối nhiều bài hát mới ra mắt gần đây của cô. Giống như Sabrina và nhiều nghệ sĩ khác, cô dàn dựng sân khấu, trang phục theo concept vũ trụ, phi hành gia theo đúng chiếc cúp đặc trưng của lễ trao giải. Kết hợp cùng các yếu tố truyền thống Nhật Bản, cũng là chất liệu mà cô khai thác chủ yếu trong album Megan (2024).

BZ-megan-thee-stallion-vmas-2024-2

Megan Thee Stallion. Ảnh: VMAs

BZ-megan-thee-stallion-vmas-2024

Ảnh: VMAs

Điểm nhấn của màn trình diễn là khi Yuki Chiba – rapper kết hợp cùng cô trong Mamushi – chu du từ Nhật Bản đến Hoa Kỳ để cùng tham gia với Megan Thee Stallion trong 1 phút cuối cùng của tiết mục.

Lisa đứng đầu về lượt xem khi lần đầu trình diễn live RockstarNew Woman tại VMAs

Lần đầu tiên Lisa mang RockstarNew Woman lên sân khấu, đó phải là sân khấu danh giá của lễ trao giải VMAs. Cho New Woman, cô dàn dựng vũ đạo với ghế và có màn sải bước ấn tượng trên bậc thang gắn sàn catwalk chuyển động. Đáng tiếc là Rosalía không cùng tham gia trình diễn với Lisa.

bz-lisa-vmas-2024-performance

Ảnh: VMAs

Những khán giả của VMAs là những người đầu tiên được chứng kiến Lisa trình diễn trọn vẹn Rockstar trên sân khấu (trong Special Stage Performance đăng tải vào đầu tháng 8, màn dancebreak cuối bài đã bị cắt đi). Không những vậy, cô còn kéo dài đoạn dancebreak, làm mới bằng tiếng guitar điện tử và thêm nhiều hiệu ứng sân khấu. Lisa thể hiện khả năng nhảy và sức bền không thua kém các vũ công dù vừa thực hiện hát – rap – nhảy xuyên suốt 4 phút.

Màn trình diễn nhanh chóng được lan truyền, thu về hơn 4 triệu lượt xem sau 1 ngày lên sóng trên nền tảng YouTube, và cũng là tiết mục dẫn đầu về lượt xem trong tất cả nghệ sĩ tại VMAs.

Katy Perry tổng kết sự nghiệp trên sân khấu VMAs 2024

Katy Perry luôn nổi danh là một nghệ sĩ với sự đầu tư hoành tráng bậc nhất cho MV và sân khấu, đơn cử là màn trình diễn Super Bowl lần thứ 49 vào năm 2015, cô mang lên sân khấu mô hình sư tử chuyển động cao 4 mét, nặng 700 ký khi hát Roar. Lần trở lại sân khấu VMAs năm 2024, cô tiếp tục tạo nên khoảnh khắc đầy tính biểu tượng mới, đem kiến trúc cổng dịch chuyển để mở đầu một medley bao gồm 8 bài hát nổi trội nhất sự nghiệp, định hình thể loại pop hiện đại như Firework hay California Gurls.

bz-katy-perry-vmas-2024

Katy Perry trong phần trình diễn I Kissed A Girl. Ảnh: VMAs

Ấn tượng hơn cả kiến trúc là những màn trình diễn mạo hiểm của Katy Perry trong khi vẫn kiểm soát giọng hát vô cùng ổn định. Cô treo mình trên không, thả rơi để bắt đầu màn trình diễn, liên tục thay đổi đạo cụ và bối cảnh ứng với 8 bài hát. Với gần 10 phút hát, nhảy, biến hóa hết mình trên sân khấu, Katy có màn trình diễn dài nhất và thuộc top những tiết mục đáng nhớ của lễ trao giải.

Chappell Roan lần đầu chào sân VMAs đã thắng giải lớn

Lần đầu tiên biểu diễn tại VMAs, tốt hơn hết vẫn là quảng bá nhiều bài hát để tạo khoảnh khắc đáng nhớ? Đó không phải là lựa chọn của hiện tượng làng nhạc Chappell Roan. Cô chỉ cần một bài hát duy nhất, Good Luck, Babe!, ca khúc đứng hạng 3 trong top 50 bài hát hay nhất của năm 2024 do Billboard bình chọn, để trở thành tâm điểm thảo luận của khán giả VMAs.

Giọng ca lựa chọn hóa thân thành thánh nữ – chiến binh Jeanne d’Arc, trên sân khấu được dựng theo bối cảnh trung cổ. Ngay từ đầu màn trình diễn, cô đã để lại ấn tượng khi bắn cung thiêu cháy tòa lâu đài phía sau, và tiếp tục tiết mục với những vũ công mặc áo giáp, cầm kiếm. Chappell Roan cũng là chủ nhân của giải Nghệ sĩ tân binh xuất sắc nhất (Best New Artist) tại VMAs 2024.

bz-chappell-roan-vmas-2024

Ảnh: VMAs

TIN LIÊN QUAN:

Harper’s Bazaar Việt Nam

Xem thêm