Leinné ra mắt BST lấy cảm hứng từ đại dương và tinh thần bền vững

Bộ sưu tập mới của Leinné gồm nhiều phụ kiện và phục trang lấy cảm hứng từ đại dương

Nhân tháng Đại dương Thế giới, thương hiệu Leinné ra mắt bộ sưu tập Amaréa lấy cảm hứng từ đại dương cùng thông điệp bảo vệ môi trường biển, giảm thải rác thải nhựa thông qua ngôn ngữ thiết kế lẫn những hành động thiết thực.

Cảm hứng từ biển trong BST Amaréa qua ngôn ngữ thiết kế của nhà sáng lập Leinné

Cảm hứng từ vùng biển nước Pháp của Mimi Minh Nguyễn

Mimi Minh Nguyen, Giám đốc sáng tạo Leinné chia sẻ về bộ sưu tập mới mang tên Amaréa:

“Trong tâm hồn tôi, có một vị trí đặc biệt dành cho biển, cho những mùa hè trên biển trong thời gian sinh sống ở châu Âu. Khung cảnh như một bức tranh vô tận với tông màu xanh ngọc của nước biển, màu trắng của những con sóng vỗ vào bờ. Có gì đó thật tự do khi đến một vùng biển vắng, bước chân trần trên cát, cảm nhận hơi ẩm và muốn mặn trên da.

Và biển, vì thế, đã luôn là nguồn cảm hứng của tôi từ những ngày đầu thành lập Leinné. Bộ sưu tập mới nhất Amaréa không là ngoại lệ”.

Bông tai vỏ sò Miriam

Một trong những thiết kế được yêu thích nhất của bộ sưu tập là trang sức vỏ sò Miriam. Những chiếc vỏ sò tinh nghịch mang hình dáng của những kho báu tuổi thơ, được gắn ở chiếc vòng cổ và khuyên tai bằng dây chuyền mạ vàng lấp lánh. Nếu khuyên tai Miriam có một hạt ngọc trai nhỏ, bắt sáng như giọt sương trên vỏ sò thì những ngôi sao tinh tế trên vòng cổ Miriam gợi lên hình ảnh bầu trời sao trên biển.

Với cảm hứng từ những thiết kế nội thất tinh nghịch của nhà thiết kế Jean Royère, chiếc nón Délice Scallop và Boater Scallop vừa mang tinh thần hiện đại, vui tươi, vừa có sự lãng mạn, phóng khoáng của phong cách Bohemian.

Nón Boater Scallop

Là sự pha trộn độc đáo giữa tay nghề thủ công tinh xảo và phong cách lấy cảm hứng từ đại dương, áo bikini vỏ sò và váy vỏ sò mang tinh thần của cuộc phiêu lưu bên bờ biển mùa hè. Phần áo hình vỏ sò được đan thủ công là hiện thân cho sự tự do và lộng lẫy của một đêm tiệc hè mộng mơ bên bờ biển.

Áo bra vỏ sò đan thủ công

Đầm vỏ sò

Thông qua ngôn ngữ thiết kế, Leinné như bắt lại một khoảnh khắc của đại dương, nuôi dưỡng sự kết nối giữa người mặc với chiều sâu và những điều kỳ diệu của nó.

Leinné thể hiện sự trung thành với tinh thần bền vững qua BST Amaréa

Ngày Đại dương Thế giới là dịp để chúng ta nuôi dưỡng thêm tình yêu với biển cả, cũng là lúc để chúng ta nhìn nhận những mối đe doạ mà đại dương đang phải đối mặt, đặc biệt là từ tác động của rác thải nhựa.

Rác thải nhựa đại dương để lại nhiều hệ lụy khôn lường. Sinh vật biển thường nhầm rác thải nhựa là thức ăn và nuốt chúng vào, phá hủy tế bào, tác động xấu tới hệ tiêu hóa hoặc gây ngạt thở. Mặt khác, những hạt vi nhựa có thể xâm nhập vào chuỗi thức ăn, gây hại cho sức khỏe con người. Rác thải nhựa cũng gây hại đến những rạn san hô. Không còn nghi ngờ gì nữa khi nói rằng rác thải nhựa đang hủy hoại đại dương lẫn con người.

Lựa chọn định hướng phát triển bền vững từ những ngày đầu tiên, Leinné luôn trung thành với tinh thần bền vững đã là kim chỉ nam của thương hiệu.

Bao bì tái chế và bền vững

Leinné thực hiện các giải pháp bao bì bền vững và có thể tái chế. Thay vì nhựa, Leinné lựa chọn túi vải, có thể dùng làm túi mua sắm hàng ngày, dùng giấy hoặc nylon đã qua sử dụng để nhồi và giữ phom cho thiết kế.

Hướng đến sự tuần hoàn toàn diện

Nón Délice Scallop

Thương hiệu cẩn thận tuyển chọn những chất liệu tự nhiên như cotton hữu cơ, linen, lụa và sợi cọ raffia. Chúng được xử lý tỉ mỉ để làm nên những thiết kế đẹp mắt, vừa đảm bảo tính thời trang, sự thoải mái cho người mặc lẫn thân thiện với môi trường.

Leinné cũng làm việc với những người thợ thủ công địa phương lành nghề trong xưởng gần 30 năm tuổi của thương hiệu. Việc này không chỉ mang đến những thiết kế thủ công độc đáo, nguyên bản cho khách hàng mà còn góp phần gìn giữ, phát huy nghề thủ công. Thương hiệu cũng đảm bảo những người thợ thủ công có được phúc lợi và điều kiện làm việc tốt.

Định hướng bền vững trong thiết kế

Cùng với những chất liệu tự nhiên và tái chế, cách các thiết kế mới và cũ được giao hòa cũng là một yếu tố kinh doanh bền vững của thương hiệu.

Giám đốc sáng tạo Mimi Minh Nguyễn chia sẻ:

“Tôi thích sự chuyển giao giữa các mùa, giữa các bộ sưu tập, như một minh chứng cho sự trưởng thành và phát triển của thương hiệu, hơn là sự thay đổi đột ngột dẫn đến sự kết thúc của sự sản xuất những mẫu mùa trước.

Hãy tưởng tượng trái đất giống như một hòn đảo, nếu chúng ta tiếp tục đổ rác, tất cả những thứ đó sẽ đi về đâu? Chúng ta vứt đem rác ra khỏi tầm mắt nhưng nó không biến mất. Nó đến bãi rác rồi đổ ra đại dương, nước biển, tôm cá, và cuối cùng đi vào cơ thể chúng ta.

Đôi khi sự thay đổi đến từ kiến thức, kinh nghiệm và những suy nghĩ logic. Nhưng đôi khi một cảm xúc mạnh mẽ cũng có thể khơi dậy sự thay đổi trong lòng. Với mỗi lựa chọn thiết kế, Leinné mong muốn nuôi dưỡng sự trân trọng sâu sắc hơn đối với đại dương. Đó là trách nhiệm mà chúng tôi thực hiện nghiêm túc, không chỉ qua thiết kế mà còn qua những hành động thiết thực” – Giám đốc sáng tạo Leinné chia sẻ thêm.

TIN LIÊN QUAN:

Tạp chí Thời trang Harper’s Bazaar Việt Nam 

Xem thêm