Zico, SEVENTEEN, NewJeans vẫn comeback bất chấp mâu thuẫn giữa HYBE và Min Hee Jin

Giữa bão "drama" đang bủa vây tập đoàn HYBE, hoạt động quảng bá của các nghệ sĩ trực thuộc công ty vẫn được diễn ra theo đúng lịch trình.

Min Hee Jin và ông Bang Si Hyuk, chủ tịch HYBE. Ảnh: Allkop

Làng giải trí Kpop đang có chuỗi ngày chìm trong tranh chấp cực kỳ căng thẳng xảy ra giữa tập đoàn HYBE và Min Hee Jin. Sự việc bắt nguồn từ khi HYBE bắt đầu tiến hành kiểm toán vì nghi ngờ các Giám đốc Điều hành của ADOR, bao gồm Min Hee Jin đang cố gắng tách khỏi tập đoàn và chiếm quyền quản lý. Tuy nhiên, Min Hee Jin, đã phủ nhận cáo buộc và cho rằng ILLIT, một nhóm nhạc nữ mới từ một nhãn hiệu HYBE khác là Belift Lab, đã sao chép nhóm NewJeans do cô tạo ra.

HYBE là tập đoàn hoạt động theo hệ thống gồm nhiều thương hiệu, trong đó mỗi thương hiệu tạo ra âm nhạc theo phong cách riêng để theo đuổi sự đa dạng. Giữa ồn ào mâu thuẫn nội bộ của HYBE, nhiều người hâm mộ Kpop hiện tại đang rất lo lắng rằng sự việc lần này có thể tác động không nhỏ đến những nghệ sĩ của các thương hiệu khác trực thuộc HYBE. Trước tình hình đó, HYBE cũng đã liên tiếp đưa ra thông báo khẳng định ngày comeback của các nghệ sĩ thuộc quyền quản lý của tập đoàn vẫn sẽ diễn ra như dự kiến.

Zico trở lại với SPOT! vào ngày 26/4

Ảnh: Soompi

Một trong những nghệ sĩ được người hâm mộ quan tâm nhất là Zico. Nam rapper đình đám xứ Hàn hiện đang là ca sĩ và nhà sản xuất của công ty KOZ Entertainment thuộc HYBE. Zico cũng đang chịu trách nhiệm sản xuất âm nhạc chung cho nhóm nhạc nam BOYNEXTDOOR mà KOZ đã giới thiệu vào năm ngoái.

Trong tháng 4, nam nghệ sĩ xác nhận trở lại với đĩa đơn SPOT! kết hợp cùng Jennie (BLACKPINK) với tư cách nghệ sĩ góp giọng. Màn kết hợp của hai nghệ sĩ được các fan vô cùng đón đợi bởi Zico vốn nổi tiếng với lối rap nhịp nhàng, tinh tế, trong khi Jennie sở hữu chất giọng cuốn hút. Lần trở lại của Zico còn đặc biệt hơn khi đánh dấu màn tái xuất với vai trò ca sĩ của nam rapper kể từ khi phát hành mini album thứ 4 Grown Ass Kid vào tháng 7 năm 2022.

Ảnh: Soompi

SEVENTEEN với album 17 IS RIGHT HERE vào 29/4

SEVENTEEN sẽ phát hành album 17 IS RIGHT HERE, chính thức xác nhận trở lại đường đua âm nhạc vào ngày 29 tới đây. Album được giới thiệu là sự tổng hợp quá khứ-hiện tại-tương lai của SEVENTEEN bao gồm 20 ca khúc chủ đề trong album tiếng Hàn và 8 ca khúc chủ đề trong album tiếng Nhật. Trong lần comeback lần này, SEVENTEEN đã đầu tư không nhỏ khi quay hẳn 4 MV riêng.

Ảnh: Twitter @pledis_17

Trong đó, MV chủ đề Maestro đầy đủ 13 thành viên sẽ được phát hành cùng lúc với album vào chiều 29/4. 3 MV còn lại thuộc về 3 unit của SEVENTEEN, gồm LALALI của nhóm hip-hop vào ngày 10/ 5, Spell của nhóm trình diễn vào ngày 17/5 và Cheers to Youth của nhóm vocal vào ngày 24/5. Đây là lần đầu tiên sau 7 năm SEVENTEEN có MV cho các bài hát của nhóm nhỏ.

Ảnh: Twitter @pledis_17

Trước đó, SEVENTEEN đã tung highlight medley nhá hàng giai điệu của từng ca khúc mới. Chỉ với vài giây, người nghe đã đứng ngồi không yên với 4 ca khúc mới. SEVENTEEN là nhóm nhạc hiếm hoi trực thuộc HYBE có đội ngũ tự thân, thành viên Woozi kết hợp với producer ruột Bumzu vừa sáng tác vừa sản xuất toàn bộ discography của SEVENTEN. Đáng chú ý, SEVENTEEN lần nữa gây sốt doanh thu khi cán mốc hơn 3 triệu bản pre-order cho 17 IS RIGHT HER. Hứa hẹn con số về lượng tiêu thụ album sẽ không hề nhỏ, giúp nhóm nối dài các kỷ lục doanh thu những mini album trước đó.

NewJeans tái xuất Kpop với album How Sweet vào ngày 24/5

Ảnh: Twitter@NewJeans

NewJeans, nhóm nhạc được người hâm mộ quan tâm nhất ở thời điểm hiện tại có lịch trình trở lại đường đua K-pop với single đôi How Sweet vào ngày 24/5. Album mới của nhóm sẽ có 4 ca khúc, bao gồm ca khúc chủ đề cùng tên How Sweet, Bubble Gum và phiên bản hòa tấu của hai ca khúc. Đây là lần trở lại âm nhạc đầu tiên của nhóm sau 9 tháng và việc đặt trước album sẽ bắt đầu vào ngày 26/4.

Vào ngày 21/6, NewJeans cũng sẽ có màn ra mắt chính thức tại Nhật Bản với một đĩa đơn đôi, bao gồm hai ca khúc SupernaturalRight Now. Đặc biệt, người hâm mộ sẽ được thưởng thức ca khúc Right Now dưới dạng ca khúc quảng cáo thương mại ra mắt tại Hàn Quốc và Nhật Bản vào tháng 5. Tuy đây là đĩa đơn tiếng Nhật nhưng nhóm cũng sẽ phát hành album tại Hàn Quốc và toàn cầu. Cùng với việc ra mắt tại Nhật Bản, Newjeans cũng sẽ tiến vào Tokyo Dome để tổ chức buổi fanmeeting thứ hai Bunnies Camp 2024 Tokyo Dome vào ngày 26 và 27/ 6. Nhóm dự kiến ​​sẽ phát hành ca khúc mới vào nửa cuối năm nay và tổ chức world tour vào năm 2025.

Ảnh: Twitter@NewJeans

Với lịch trình vô cùng bận rộn, người hâm mộ NewJeans mong rằng vụ việc giữa tập đoàn HYBE và CEO Min Hee Jin sẽ không tác động đến tinh thần của các thành viên cũng như không ảnh hưởng đến các hoạt động của nhóm trong thời gian tới.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

Tạp chí Thời trang Harper’s Bazaar

Xem thêm