Zegna thay đổi logo trước thềm lên sàn chứng khoán

Ermenegildo Zegna bây giờ sẽ được gọi đơn giản là Zegna

Video nhìn lại những thay đổi trong logo của Zegna

Năm 2021, Zegna đang ráo riết chuẩn bị cho cột mốc lớn trong lịch sử phát triển của thương hiệu: Chuẩn bị niêm yết trên sàn chứng khoán Mỹ. Việc ra mắt một thiết kế logo mới như nói rằng thương hiệu đã sẵn sàng đổi mới, để lịch sử 111 năm không dừng lại ở đấy mà sẽ tiếp tục trường tồn qua hàng thập kỷ tới.

Logo Zegna mới nhìn lại lịch sử 111 năm của thương hiệu

Ông Ermenegildo Zegna, chủ xưởng dệt len

Ermenegildo Zegna đã xây dựng thương hiệu thời trang dựa trên tên riêng của mình năm 1910, bắt đầu từ một ngôi làng nhỏ ở vùng Piedmont thuộc miền Bắc nước Ý. Bắt đầu từ một xưởng dệt len nho nhỏ, nay Zegna đã trở thành một thương hiệu thời trang nam nổi tiếng toàn cầu. Nói đến Zegna là nói đến những bộ suit may đo cho nam giới vừa vặn như in làm từ chất liệu vải cao cấp.

Logo mới của Zegna đã được tái thiết kế để tôn vinh xuất xứ mộc mạc của thương hiệu. Vốn thương hiệu được ghi đầy đủ là Ermenegildo Zegna theo tên nhà sáng lập. Nay, chữ Ermenegildo được bỏ đi, để lại mỗi chữ Zegna dễ nhớ và dễ đọc.

Logo được đặt bên dưới một sọc cam và đen. Sọc hai màu này gợi nhắc đến con đường 232 mà nhà sáng lập Ermenegildo Zegna đã xây dựng cách đây 111 năm ở Piedmont. Lúc ấy, khung cảnh vô cùng hoang sơ, gập ghềnh. Ông Ermenegildo Zegna đã xây dựng đường xá để có thể kết nối xưởng dệt len của mình với thành phố, đưa các sản phẩm của mình đến tay người tiêu dùng. Cũng có thể nhìn con đường ấy như một con đường đến với tương lai tươi sáng mà Zegna sẽ xây dựng khi bước lên sàn chứng khoán, dưới sự lèo lái của đời thứ ba gia tộc Zegna, ông Gildo Zegna, ở vai trò Tổng giám đốc.

Con đường 232 do ông Ermenegildo Zegna xây dựng để đưa sản phẩm của mình đến tay khách hàng

Những thay đổi hiện đại của Zegna lấy cảm hứng từ vùng núi tuyết khai sinh thương hiệu

Bên cạnh việc có logo mới, Zegna cũng sẽ tăng cường tính hiện đại của các sản phẩm của mình. Trong thời đại làm việc từ xa, những bộ suit may đo dần bị thay thế bởi trang phục thoải mái như sportwear và athleisure.

Vì vậy, song song với việc tung ra logo mới, Zegna cũng giới thiệu bộ sưu tập trang phục đi tuyết (mà Henry Lau là đại sứ ở thị trường Trung Quốc, Hàn Quốc). Thời trang đi tuyết thực chất có mối liên hệ mật thiết với thương hiệu, do gắn liền với xứ sở tuyết trắng là những dãy núi ở vùng Piedmont. Trang phục thể thao và athleisure được kết hợp với phong cách xa xỉ của Zegna, tạo nên những thiết kế trẻ trung nhưng vẫn sang trọng.

Bộ sưu tập đi tuyết, Zegna Ski, với logo mới của thương hiệu

Zegna đang làm hết sức mình để học hỏi từ quá khứ nhưng thay đổi phù hợp cho tương lai, không làm mất đi bản sắc thương hiệu nhưng tránh để mình bị già cỗi trong mắt khách hàng trẻ. Hãy cùng theo dõi những thay đổi lớn sắp tới từ nhà Zegna.

Ảnh: Zegna
Tạp chí thời trang Harper’s Bazaar Việt Nam

Xem thêm