Zara cho ra mắt dòng thời trang phi giới tính

Hãng thời trang phổ thông khổng lồ Zara vừa thông báo sẽ ra mắt dòng thời trang phi giới tính mang tên “undergendered”, với các thiết kế phù hợp với cả đàn ông, phụ nữ và những người lưỡng tính.

Mỗi giai đoạn thời trang đều có một chuẩn mực đẹp khác nhau. Nếu như những năm 00s của thế kỷ 21, người ta chuộng nét đẹp nam tính cơ bắp và nữ tính với các đường cong, thì đến thập kỷ thứ 2 của thế kỷ này, nét đẹp phi giới tính dường như được tôn vinh hơn cả.

Vì thế mới đây, hãng thời trang phổ thông khổng lồ Zara vừa thông báo sẽ ra mắt dòng thời trang phi giới tính mang tên “undergendered”, với các thiết kế phù hợp cho đàn ông, phụ nữ và những người lưỡng tính. Trên trang web, Zara sử dụng cả người mẫu nam lẫn nữ nhằm chứng tỏ mỗi thiết kế đều phù hợp với bất kì giới tính nào. Các tín đồ thời trang cho rằng, việc làm này của Zara sẽ giúp xóa tan đi suy nghĩ rằng thế giới này chỉ có mỗi hai giới tính.

86bbe570-c310-0133-7761-0e7c926a42af

Đây không phải là lần đầu tiên những tên tuổi trong ngành công nghiệp thời trang đụng đến vấn đề phi giới tính. Trước đây những hãng cao cấp đã cho trình làng những thiết kế lưỡng tính như Jean Paul Gaultier hay nhà thiết kế Alessandro Michele nhà Gucci với bộ sưu tập gần đây. Tuy nhiên, đó là những sản phẩm cho giới am hiểu nghệ thuật và đam mê thời trang. Với Zara – ông Hoàng của thời trang phổ thông, dòng trang phục “undergendered” này mang tính thực tiễn đối với đại đa số công chúng.

1166553

Tuy nhiên, giới thời trang vẫn nhướng mày trước nổ lực này vì thật ra Zara có vẻ như chỉ đang đánh bóng lại thương hiệu với những mẫu mã unisex có từ mấy thập kỷ này. American Apparel, Uniqlo hay GAP đều đã thực hiện điều này từ xưa đến giờ. Thế nhưng, để nhấn mạnh vấn đề phi giới tính, đây có thể là cảm hứng cho nhiều thương hiệu chính thống tiếp nối ý tưởng này.

Harper’s Bazaar Việt Nam

Xem thêm