HARPER’S BAZAAR: Chỉ còn hai ngày nữa là show diễn Phương Đông Rực Rỡ sẽ diễn ra tại Hội An, hiện tại hai anh đã hoàn tất những công đoạn cuối cùng?
VUNGOC&SON: Chúng tôi vừa gửi những tấm thiệp cuối cùng của show diễn đến tay những khách mời yêu quý, bao gồm bản cứng và cả thiệp digital có phần nhạc chủ đề của show như mọi lần. Các khách mời cũng tranh thủ thời gian đến fitting. Nhìn thấy những người phụ nữ đẹp của VUNGOC&SON ai cũng vui tươi rực rỡ, chúng tôi càng thêm động lực để chạy nước rút lúc này.
HARPER’S BAZAAR: Hội An một lần nữa trở thành điểm đến được VUNGOC&SON lựa chọn trong hai năm liên tiếp. Liệu có điểm chung gì giữa Phố Hội và VUNGOC&SON khiến nơi đây trở thành điểm dừng chân kế tiếp?
VUNGOC&SON: Có lẽ Hội An là mảnh đất nhiều duyên nợ với chúng tôi, dù đây không phải là quê hương sinh thành nhưng lại có nhiều kỷ niệm khiến chúng tôi muốn gắn bó, quảng bá văn hóa vùng đất, con người nơi đây.
Ở Hội An, chúng tôi dễ dàng tìm thấy sự đồng điệu ở tinh thần vui sống, sự bình yên mà vẫn rộn rã, rực rỡ; đôi lúc lại là sự tấp nập của vùng đất giao thương, đa màu sắc văn hóa.
HARPER’S BAZAAR: Các show diễn của VUNGOC&SON luôn có những màn xuất hiện gây bất ngờ cho khách mời. Tiêu biểu như show diễn Bình Minh có Cô Tấm bước ra từ quả thị, show Vùng trời bình yên có chiếc cầu nổi bắc ngang sông Hoài… Còn show diễn lần này có điều gì đặc biệt, hai anh có thể tiết lộ một chút?
VUNGOC&SON: Những gì bạn vừa kể vừa là điểm nhấn, vừa là điều gây bất ngờ cho người xem ở mỗi show diễn của VUNGOC&SON. Mà điều ấn tượng có lẽ chỉ phát huy hết sức hút của nó vào đúng lúc, đúng chỗ!
Giống như chúng tôi đã từng bật mí trước đó, trong show diễn lần này, cả phố cổ Hội An sẽ đồng loạt tắt điện để nhường ánh sáng lung linh cho 1.000 chiếc đèn lồng đỏ được tạo ra cho show diễn.
Bên cạnh đó, chúng tôi sẽ còn những bí mật chưa được bật mí (cười). Bí mật của Phương Đông Rực Rỡ | Colors of the heart sẽ chỉ thật sự “Rực Rỡ” ngay ở thời khắc diễn ra show diễn. Mời bạn cùng đón xem!
HARPER’S BAZAAR: Thời trang thế giới đang đi theo xu hướng Quiet luxury – hay còn gọi là “sự sang trọng thầm lặng”. Trong khi đó đặc trưng của VUNGOC&SON là bảng màu rực rỡ và họa tiết vui nhộn. Liệu xu hướng Quiet luxury có làm khó cho VUNGOC&SON?
VUNGOC&SON: Quiet luxury bên cạnh bảng màu đơn sắc, không logo, không họa tiết thì còn được nhận diện bởi kiểu dáng tinh giản, chất liệu tốt, bền vững, sang trọng cùng thần thái của người mặc.
Theo tiêu chí này thì thật ra các thiết kế của VUNGOC&SON cũng là một kiểu Quiet luxury. Bởi các thiết kế của chúng tôi đều đi theo phom dáng cơ bản, cổ điển. Sự sang trọng thể hiện trong từng đường cắt may tinh xảo nhờ bàn tay nghệ nhân khéo léo, phom dáng may đo vừa vặn với số đo người mặc. Bên cạnh đó, VUNGOC&SON ưu tiên sử dụng chất liệu lụa cao cấp, vải sợi tre,… mang tính bền vững, lại tạo sự thoải mái cho người mặc.
>>> TÌM HIỂU VỀ XU HƯỚNG QUIET LUXURY
HARPER’S BAZAAR: Thời trang cao cấp những năm gần đây cũng đang dần hướng đến Gen Z, một tệp khách hàng đầy tiềm năng, vậy VUNGOC&SON làm gì để thu hút tệp khách hàng này?
VUNGOC&SON: Thực ra, Gen Z từ lâu đã là khách hàng của VUNGOC&SON rồi! Những nàng thơ của chúng tôi như: Lương Thùy Linh, Tiểu Vy, Đỗ Thị Hà, Mai Phương… chính là câu trả lời.
Tuy vậy, tệp khách hàng của chúng tôi hiện tại được định danh không phải bởi tuổi tác mà là phong cách, tinh thần và triết lý sống của họ. Cũng như chính cảm hứng sáng tạo của VUNGOC&SON, các thiết kế của chúng tôi đem đến những mảng màu sắc tươi vui, lạc quan. Sự phá cách trong từng chi tiết nhỏ, mà dễ nhận ra nhất là họa tiết, chính là cách chúng tôi tạo nên vị thế của mình giữa những tệp khách đa dạng.
HARPER’S BAZAAR: Mỗi năm VUNGOC&SON tổ chức hai show diễn lớn và ra mắt nhiều BST khác nhau cho mỗi dịp trong năm. Với khối lượng BST mới lớn như vậy có khi nào hai anh cạn ý tưởng? Mỗi lần cần tìm ý tưởng cho BST mới hai anh làm gì?
VUNGOC&SON: Chúng tôi hiểu rằng trong thế giới sáng tạo đôi khi sẽ có những “hố đen”, đó là khi người nghệ sĩ gần với sự cạn kiệt ý tưởng, hay khi cảm thấy hoài nghi mù mờ về chính bản thể sáng tạo.
Với VUNGOC&SON, chúng tôi luôn cố gắng chủ động trong việc làm giàu thế giới quan lẫn hiểu biết ở đa dạng lĩnh vực, để nuôi dưỡng thế giới sáng tạo của mình từng giây từng phút. Chúng tôi nạp năng lượng sáng tạo từ những chuyến dịch chuyển, những cuộc trò chuyện,… Bật mí vui là với Son (NTK Đinh Trường Tùng) dạo này, chơi Tiktok vừa là cách trẻ hóa tâm hồn, vừa là thử thách học tập mới.
HARPER’S BAZAAR: Gần đây, VUNGOC&SON không chỉ được biết đến ở mảng thiết kế thời trang mà còn là bộ đôi travel blogger khi thường xuyên giới thiệu những điểm check-in mới lạ cho giới trẻ. Đây có phải là định hướng mới song song bên cạnh thời trang bộ đôi VUNGOC&SON?
VUNGOC&SON: Chúng tôi mê du lịch từ lâu rồi, và lâu nay vẫn thi thoảng “khoe” những lần khám phá được chỗ nào đó mới mẻ, hay ho lên trang cá nhân, vừa để lưu giữ kỉ niệm vừa có thể là gợi ý, chia sẻ kinh nghiệm cho bạn bè. Cũng từ những chuyến đi như vậy mà chúng tôi tìm thấy những địa điểm đẹp để thực hiện dự án, những yếu tố lạ cho việc thiết kế. Cơ mang là vậy nên cũng có phần bất ngờ khi dạo này hay được nhắc kèm danh xưng travel blogger. Nhưng biết đâu đấy, nó lại mở ra cơ duyên với một lĩnh vực mới hay ho như vậy!
TIN LIÊN QUAN:
VUNGOC&SON HÉ LỘ NHỮNG ĐỊA ĐIỂM Ở HỘI AN SẼ ĐƯA KHÁCH ĐI THAM QUAN
DIVA THANH LAM LÀ KHÁCH MỜI ĐẶC BIỆT TRONG SHOW DIỄN CỦA VUNGOC&SON
THEO CHÂN VUNGOC&SON CHECK-IN CÁNH ĐỒNG BÁT NGÁT VÀ CÂY TÌNH YÊU TUYỆT ĐẸP Ở QUẢNG NAM
Tạp chí Thời trang Harper’s Bazaar Việt Nam