Văn hóa Indonesia lên ngôi tại Tuần lễ Thời trang Tokyo

Chương trình Indonesia Fashion Forward tại Tokyo đã cho thấy sự phát triển sôi động của ngành thời trang Indonesia đương đại

Hai thương hiệu đến từ Indonesia, Major Minor và Nur Zahra đã mang hai phong cách khác biệt của quê nhà đến show diễn Indonesia Fashion Forward trong khuôn khổ Tuần lễ Thời trang Mercedes Benz Tokyo mùa thu đông 2014.

Mở màn show diễn là bộ sưu tập của thương hiệu Major Minor. Đây là thương hiệu do cặp vợ chồng nhà thiết kế Ari và Sari Seputra cùng hai nhà thiết kế khác là Ambar Pratiwi và Inneke Margarethe thành lập năm 2011, được biết đến với những đường cắt gọn ghẽ và màu sắc nổi bật. Đây được xem là thương hiệu mang lại hơi thở mới lạ và hiện đại cho thời trang Indonesia. Những thiết kế lần này mang phong cách tối giản kết hợp với xu hướng color block trong chất liệu rủ mềm của lụa.

Bộ sưu tập của Major Manor

Bộ sưu tập của Major Minor

Ngược lại, thương hiệu trình diễn thứ hai là Nur Zahra lại phát huy triệt để nét truyền thống trong trang phục của người Indonesia. Nhà thiết kế Windri Widiesta Dhari đã mang văn hóa và tín ngưỡng của người dân nước này (trang phục và khăn trùm đầu của phụ nữ Hồi giáo) làm nên những thiết kế hoàn toàn khác biệt với những thương hiệu quốc tế khác. Đây là một trong những thương hiệu thời trang nữ hàng đầu ở Indonesia, được biết tới với việc sử dụng chất liệu thân thiện với môi trường cũng như chuyển đổi những xu hướng đương đại thành những thiết kế tinh tế, thời trang mà vẫn kín đáo.

Bộ sưu tập của Nur Zahrah

Bộ sưu tập của Nur Zahra

Tuần lễ Thời trang Mercedes Benz Tokyo diễn ra từ ngày 17 đến 22-3-2014 nhằm tôn vinh các thương hiệu thời trang đến từ châu Á.

Theo: Her World Plus

Xem thêm